Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tương lai Bartra: Ở lại chờ cơ hội hay cập bến Pháo thủ?

Thứ Ba 04/08/2015 14:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Marc Bartra không phải lựa chọn hàng đầu của Barca ở vị trí trung vệ, trong khi đó kế hoạch chuyển nhượng của Arsenal ở hè 2015 rất cần bổ sung một trung vệ. Chính vì vậy, chiêu mộ thành công thủ thành 24 tuổi sẽ khiến đội hình Arsenal được nâng cấp rất nhiều.

 

Ở lại Barca chờ đợi cơ hội ?

Marc Bartra xuất thân từ lò đào tạo trẻ của Barca. Cầu thủ người Tây Ban Nha đã chứng tỏ được khả năng của mình từ rất sớm. Bởi vậy, ngay từ mùa giải 2009-2010 anh được đôn lên đội một, thế nhưng đã 5 mùa giải trôi qua cầu thủ sinh năm 1991 không thể tìm được chỗ đứng trong đội hình chính thức của Barca. Lúc này, cầu thủ 24 tuổi chỉ là lựa chọn thứ 5 ở vị trí trung vệ sau Pique, Mascherano, Jeremy Mathieu và Thomas Vermaelen. Mùa giải 2013–14 là mùa bóng mà Bartra được ra sân nhiều nhất với 30 lần, nhưng chủ yếu bởi Carles Puyol dính chấn thương liên tục, còn Pique mất phong độ. Mùa giải vừa qua, Bartra chỉ có 11 trận đá chính tại La Liga, một con số quá ít với một cầu thủ được đặt nhiều kỳ vọng như trung vệ người Tây Ban Nha.
chuyen nhuong cua Arsenal chi 10 trieu bang mua Marc Bartra hinh anh
Tương lai đang chờ đợi Bartra 
Sau những mùa giải chấp nhận ngồi dự bị, cơ hội để Bartra khẳng định khả năng của mình cũng sắp tới. Mùa giải vừa qua, HLV Luis Enrique thường xuyên bố trí Pique đá cặp cùng Mascherano. Thế nhưng, cầu thủ người Argentina đã bước sang tuổi 31. Sẽ không hợp lý nếu bắt anh phải cày ải quá nhiều. Vì vậy, sẽ không ngạc nhiên nếu một số thời điểm Enrique trao cơ hội cho Bartra thay vì sử dụng Mascherano. Trong số các trung vệ của Barca hiện tại, ngoài Pique và Bartra, những Thomas Vermaelen, Jeremy Mathieu, Mascherano đều đã bước qua tuổi 30 và không phải là tương lai lâu dài của Barca. Người được kỳ vọng sẽ trở thành thủ lĩnh của hậu phương đội bóng chủ sân Nou Camp phải là Bartra. Anh còn trẻ và quan trọng là đủ phẩm chất để gánh vác hàng thủ Barca. Đó là lý do tại sao đã đến lúc Enrique phải trao cơ hội cho Bartra. 

Pique là trung vệ hay nhất mùa trước và sẽ không có gì lạ nếu anh chiếm một vị trí bất khả xâm phạm ở hàng thủ Barca mùa tới. Không những vậy, Pique còn có cơ hội rất lớn trở thành đội trưởng tương lai của Barca. Điều đặc biệt là trung vệ người Tây Ban Nha lại thích đá cặp với Bartra. Bộ đôi này đã chơi rất tốt trong mỗi lần sát cánh, họ hiểu nhau và bọc lót cho nhau rất hoàn hảo. Cả hai đều thích triển khai bóng từ tuyến dưới lên như những tiền vệ, cùng ham lên tham gia tấn công và ghi bàn. Viễn cảnh lý tưởng nhất với các CĐV Barca: Cặp Bartra-Pique sẽ là khởi nguồn cho mọi pha bóng của Barca. Tương lai đang chờ đợi Bartra và sau rất nhiều năm cơ hội đá chính mới lại ở gần anh như thế.

Cập bến Arsenal là lựa chọn không tồi

Ở tuổi 24, Marc Bartra chưa hẳn đã trưởng thành để gánh vác trọng trách, nhưng anh không còn là một cầu thủ trẻ nữa. Anh cần được ra sân nhiều hơn để khẳng định khả năng của mình. Ở lại Barca chờ đợi cơ hội cũng là một giải pháp, nhưng sẽ không dễ để trung vệ người Tây Ban Nha ngay lập tức có được chỗ đứng. Vẫn còn đó Mascherano hay Jeremy Mathieu, những cầu thủ này vẫn có thể đá tốt thêm một đến hai mùa giải nữa và cầu thủ sinh năm 1991 lại tiếp tục ngồi trên băng ghế dự bị quen thuộc. Chính vì vậy, cập bến một đội bóng mới để được ra sân nhiều hơn là một trong những lựa chọn không tồi với trung vệ 24 tuổi.
chuyen nhuong cua Arsenal chi 10 trieu bang mua Marc Bartra hinh anh 2
Arsenal rất muốn đưa Marc Bartra về Emirates
Chứng kiến trung vệ người Tây Ban Nha bị đày ải trên băng ghế dự bị, kế hoạch chuyển nhượng của Arsenal ở hè 2015 đã ngay lập tức đưa Marc Bartra vào tầm ngắm. Đội bóng chủ sân Emirates được cho sẵn sàng bỏ ra 10 triệu bảng để đưa Bartra rời Barca. Người đại diện của cầu thủ người Tây Ban Nha khẳng định sẽ lắng nghe mọi lời đề nghị dành cho thân chủ của mình ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2015. Arsenal hiện rất cần bổ sung một trung vệ đẳng cấp. Trong tay HLV Wenger sở hữu 3 trung vệ nhưng tất cả đều có vấn đề. Laurent Koscielny năm nay đã 30 tuổi và thường xuyên dính chấn thương, Per Mertesacker thường xuyên mắc sai lầm, không những vậy anh còn sắp bước sang tuổi 31. Gabriel Paulista được kỳ vọng rất nhiều nhưng vẫn chưa thực sự hòa nhập và thường xuyên phải ngồi dự bị. HLV Wenger đặt mục tiêu Arsenal vô địch Premier League mùa tới, bởi vậy ông cần nhiều hơn những sự lựa chọn nhằm tăng chiều sâu đội hình.

Marc Bartra có thể giúp HLV Wenger giải bài toán ở vị trí trung vệ. Những thống kê của trung vệ người Tây Ban Nha không hề kém những ngôi sao của Arsenal. Cụ thể, mặc dù chỉ đá 14 trận tại La Liga nhưng Bartra đã sở hữu tới 3 đường kiến tạo thành bàn. Bên phía Pháo thủ, Koscielny không có đường kiến tạo thành bàn nào, thông số này của Mertesacker và Paulista là 1. Trung vệ người TBN sở hữu 2,1 tình huống tắc bóng/trận. Con số này của Koscielny chỉ là 1,3, Mertesacker là 0,8 còn Paulista chỉ là 0,5. Tỉ lệ chuyền bóng chính xác của Bartra là 89%, ngang bằng với Koscielny và Mertesacker còn vượt trội hoàn toàn so với Paulista (85%). Cầu thủ sinh năm 1991 trưởng thành từ lò đào tạo của Barca, bởi vậy anh đã quá quen với lối chơi phối hợp ngắn mà Arsenal đang sử dụng. Nếu cập bến Emirates Bartra sẽ không quá khó khăn để hoàn nhập với lối chơi của Pháo thủ.

Có trong tay Bartra, HLV Wenger sẽ sở hữu trong tay một cầu thủ phát động tấn công từ bên phần sân nhà rất tốt. Không những vậy, trung vệ người Tây Ban Nha còn hỗ trợ tấn công rất hiệu quả. Năm nay mới 24 tuổi nên Bartra hoàn toàn có thể thay thế vị trí của Mertesacker trong tương lai gần. Có rất nhiều lựa chọn với cầu thủ sinh năm 1991 vào thời điểm này. Ở tuổi 24, độ tuổi đẹp nhất của sự nghiệp, Bartra cần đưa ra quyết định hợp lý nhằm giúp sự nghiệp của anh có thể tiến triển theo hướng sáng sủa hơn.

Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X