Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 38 La Liga: Nóng bỏng cuộc đua trụ hạng

Thứ Sáu 22/05/2015 14:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tâm điểm của vòng 38 La Liga sẽ là cuộc đua trụ hạng nóng bỏng giữa 4 đội Granada, Deportivo, Almeria và Eibar. Trước đó, Cordoba đã chính thức xuống hạng và 2 chiếc vé “tử thần” sẽ tiếp tục gọi tên đội bóng nào?

Truoc vong 38 La Liga Nong bong cuoc dua tru hang hinh anh
Vòng 38 La Liga sẽ chứng kiến cuộc đua trụ hạng nóng bỏng.

Trận thắng nhẹ nhàng 1-0 trước Atletico Madrid đã đưa Barca chính thức vô địch La Liga trước 1 vòng đấu. Vì vậy, trận đấu cuối cùng với Deportivo tại vòng 38 La Liga chỉ mang tính chất thủ tục với gã khổng lồ xứ Catalan. Tuy nhiên, ở trận đấu này Barca sẽ đón nhận niềm vui khi được nâng cao chức vô địch danh giá, bên cạnh đó họ cũng phải chia tay tượng đài Xavi Hernandez sau 24 năm gắn bó. Và dù mùa giải đã xong xuôi nhưng Barca chắc chắn muốn giành một thắng lợi đậm đà để kỷ niệm sự kiện trọng đại này. Trong khi đó, Deportivo cũng không giấu giếm tham vọng giành ít nhất 1 điểm trên sân Nou Camp để qua đó hy vọng trụ hạng. Hiện tại, Brancoazuis đang xếp ở vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng nhưng chỉ hơn nhóm “cầm đèn đỏ” đúng 2 điểm. Trong 6 lần chạm trán gần nhất, Barca đang sở hữu thành tích bất bại khi giành tới 5 trận thắng và chỉ hòa duy nhất 1 trận, ghi được 18 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 4 bàn. Và với việc chỉ phải gặp đội bóng nhỏ bé như Deportivo, nhiều khả năng HLV Luis Enrique sẽ tạo điều kiện cho những cầu thủ trẻ như Bartra, Rafinha có cơ hội ra sân. Bên cạnh đó, Pedro sẽ tiếp tục thay Suarez – cầu thủ vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương.

Nhà cựu vô địch La Liga có trận đấu rất quan trọng trên sân của Granada. Hiện tại, dù đang xếp ở vị trí thứ 3 với 74 điểm nhưng nếu không cẩn trọng ở vòng đấu cuối cùng thì thầy trò HLV Diego Simeone nhiều khả năng sẽ không thể giữ được vị trí này. Hiện tại, Valencia đang bám sát ngay phía sau với 71 điểm. Nên nhớ rằng Valencia đang sở hữu thành tích đối đấu ấn tượng trước Atletico (thắng 1, hòa 1) và nếu trong trường hợp hai đội bóng điểm nhau thì "bầy dơi" sẽ vượt mặt để lấy vị trí thứ 3, qua đó chính thức giành vé dự đấu trường Champions League vào mùa giải năm sau. Hiểm họa dành cho Atletico là rất nhiều, nhà cựu vô địch La Liga sẽ có chuyến làm khách trên sân của Granada, đối thủ đang thể hiện quyết tâm cực lớn để chống xuống hạng. Và dù nhận được sự hậu thuẫn của lịch sử đối đầu (Atletico toàn thắng trong 6 lần chạm trán gần nhất) thì Rojiblancos cũng có lý do để lo lắng ở trận đấu cuối cùng của mùa giải này.

Real Madrid cũng có trận đấu thủ tục trên sân nhà trước Getafe. Những bất ổn trong đội hình đã dần bộc lộ ra trong giai đoạn nước rút và khiến cho Los Blancos trở tay không kịp. Trong thời gian qua, Real đã liên tiếp thất bại tại Champions League và La Liga và qua đó chính thức không giành nổi một danh hiệu nào. Dù vậy, thầy trò HLV Ancelotti sẽ quyết tâm giành trận thắng thuyết phục để làm món quà chia tay NHM sau một năm thi đấu bét bát. Tuy nhiên, ở vòng đấu này Los Blancos tiếp tục thiếu vắng đi sự phục vụ của HLV Ancelotti trên băng ghế chỉ đạo vì án treo giò. Và liệu Real có thể để lại dấu ấn trong lòng NHM ở trận đấu cuối cùng của mùa giải này?

La Liga 2014/2015 đã chính thức xác định được nhà vô địch nên giờ đây tâm điểm của mọi ánh mắt đang đổ dồn vào cuộc đua trụ hạng. Cách đây không lâu, Cordoba là cái tên đầu tiên chính thức phải xuống hạng khi chỉ giành được 3 trận thắng, 11 trận hòa và thua tới 23 trận. Trong khi đó, 2 suất còn lại xuống chơi ở Segunda đang thuộc diện khoanh vùng của 4 đội bóng gồm: Almeria (32 điểm), Eibar (32), Granada (34), Deportivo (34 điểm). Trong đó, Eibar là đội bóng gặp nhiều thuận lợi nhất khi chỉ phải gặp đội bóng xuống hạng Cordoba ở vòng đấu cuối cùng này. Bên cạnh đó, Almeria phải gặp đội bóng khó chơi Valencia, Granada gặp Atletico Madrid và Deportivo cũng có trận đấu khó chơi trước nhà tân vô địch La Liga – Barcelona.

Lịch thi đấu vòng 38 La Liga

23/5

Levante

21h30

Elche

23/5

Athletic Bilbao

23h30

Villarreal

23/5

Barcelona

23h30

Deportivo

23/5

Granada

23h30

Atletico Madrid

23/5

Rayo Vallecano

23h30

Real Sociedad

23/5

Eibar

23h30

Cordoba

23/5

Celta Vigo

23h30

Espanyol

23/5

Almeria

23h30

Valencia

23/5

Malaga

23h30

Sevilla

24/5

Real Madrid

1h30

Getafe

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X