Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 37 La Liga: Chào đón tân Vương?

Thứ Sáu 15/05/2015 12:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tâm điểm của bóng 37 La Liga là trận đại chiến giữa Atletico Madrid và Barcelona trên sân Calderon. Chỉ cần giành thêm 1 chiến thắng, thầy trò HLV Luis Enrique sẽ chính thức lên ngôi Vương. Và xem ra nhiệm vụ này không quá khó khăn.

Trận thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Sociedad đã đưa Barcelona tiến gần hơn tới ngôi Vương tại La Liga 2014/2015. Hiện tại, Blaugrana đang tạo ra khoảng cách an toàn hơn 4 điểm so với đội bóng xếp ở vị trí thứ 2 là Real Madrid. Trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 2 vòng đấu nữa là kết thúc thì chỉ cần giành thêm một chiến thắng nữa là thầy trò HLV Luis Enrique chính thức xưng Vương tại giải đấu cao nhất xứ sở bò tót. Tuy nhiên, ở vòng 37 này, gã khổng lồ xứ Catalan sẽ gặp phải một thách thức thật sự khi làm khách trên sân của nhà cựu vô địch Atletico Madrid.

 Truoc vong 37 La Liga Chao don tan Vuong hinh anh
Nếu đánh bại Atletico, Barca sẽ chính thức vô địch La Liga.

Trên thực tế, Barca không còn quá sợ Atletico. Trong 3 lần chạm trán mùa này, đội chủ sân Nou Camp đang sở hữu thành tích toàn thắng, ghi được 7 bàn và để thủng lưới 4 bàn. Thời gian qua, gã khổng lồ xứ Catalan đang thi đấu thăng hoa nhờ chiến thuật hợp lý mà HLV Luis Enrique áp dụng, đó là lối chơi đơn giản và từ bỏ lối chơi truyền thống tiki-taka. Hàng công của Barca đang có sự phục vụ của tam tấu MSN ghi tới 114 bàn thắng mùa này trên đấu trường, bên cạnh đó hàng phòng ngự lại được đánh giá rất cao và trở nên chắc chắn nhất tại La Liga (thủng lưới 19 bàn). Trên thực tế, Atletico gần như hết mục tiêu ở mùa giải năm nay. Hiện tại, thầy trò HLV Diego Simeone đang chắc chắn ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng (hơn đội xếp thứ 4 là Valencia 4 điểm) qua đó đảm bảo một suất dự đấu trường Champions League năm sau. Dù vậy, đội chủ sân Calderon rất muốn giành thắng lợi trước Barca coi như một món quà cuối cùng dành tặng NHM trong mùa giải năm nay. Và nếu muốn sớm hiện thực hóa được mục tiêu vô địch trước 1 vòng đấu, Barcelona cần phải giành trọn vẹn 3 điểm trước nhà cựu vô địch Atletico.

Trong khi đó, Real Madrid có chuyến làm khách được dự báo không mấy khó khăn trên sân Espanyol. Mới đây, Los Blancos đã bị Juventus loại khỏi đấu trường Champions League một cách đầy cay đắng. Bên cạnh đó, Real còn đứng trước nguy cơ không giành nổi bất cứ một danh hiệu nào trong mùa giải năm nay, khi mà họ đang bất lợi so với đại kình địch Barca tại La Liga. Dù vậy, HLV Ancelotti vẫn mạnh miệng tuyên bố Real sẽ thi đấu đến giây phút cuối cùng để chờ đợi vào điều thần kỳ. Về lý thuyết, Los Blancos vẫn còn chút cơ hội để hiện thực hóa được giấc mộng vô địch, chỉ có điều là họ không thể tự quyết định được vận mệnh của mình. Nếu muốn duy trì được cơ hội mong manh, Real chỉ còn cách giành thắng lợi trong 2 trận đấu còn lại, qua đó chờ đợi vào sự xảy chân của Barca. Lịch sử đối đầu đang hoàn toàn ủng hộ đội bóng Hoàng gia TBN. Trong 6 lần chạm trán gần nhất, Ronaldo và các đồng đội của mình đã giành 5 trận thắng và chỉ hòa duy nhất 1 trận. Và dù đang thể hiện phong độ thi đấu kém cỏi nhưng sẽ không khó để Real có thể giành thắng lợi trên sân của đại diện thành phố Barcelona (Espanyol).

 Truoc vong 37 La Liga Chao don tan Vuong hinh anh 2
Real cần phải trở lại với chiến thắng sau chuỗi trận thi đấu kém cỏi.

Valencia có chuyến làm khách trên sân của Celta Vigo. Chỉ cần giành thêm 1 trận thắng nữa thì “bầy dơi” sẽ chính thức giành vé dự đấu trường Champions League vào mùa giải năm sau. Hiện tại, khoảng cách giữa họ và Sevilla (đội bóng xếp ở vị trí thứ 5) đã được gia tăng lên thành 3 điểm. Trên thực tế, Sevilla không quá mặn mà trong việc cạnh tranh với Valencia. Bởi lẽ, đội chủ sân Sanchez Pizjuan đang nỗ lực trong việc bảo vệ thành công chức vô địch Europa League. Và nếu hiện thực hóa được mục tiêu này, thầy trò HLV Unai Emery sẽ giành được 1 vé chính thức dự đấu trường danh giá nhất châu Âu ở mùa tới. Trong khi đó, Villarreal và Malaga sẽ có cuộc chạm trán với nhau trên sân El Madrigal. Villarreal đã chính thức giành vé dự Europa League mùa tới. Và trong trường hợp Sevilla vô địch, Malaga cũng là kẻ mỉm cười bởi lúc đó họ sẽ nhận một suất dự đấu trường châu Âu từ chính đội bóng này.

Trong khi đó, 2 suất xuống hạng còn lại đang là cuộc cạnh tranh gay gắt giữa 4 đội: Almeria (32 điểm), Deportivo (31), Granada (31), Eibar (31). Trong số này, Almeria là đội bóng bất lợi nhất ở vòng đấu này khi phải gặp Sevilla. Trong khi Deportivo sẽ chỉ phải tiếp Levante, Granada gặp Sociedad và Eibar gặp Getafe. Cuối cùng, trận đấu giữa Cordoba và Rayo Vallecano chỉ mang tính chất thủ tục khi mà đội chủ sân Estadio Nuevo đã chính thức xuống hạng cách đây 2 vòng.

Lịch thi đấu vòng 37 La Liga:

Ngày thi đấu

CLB

Giờ thi đấu

CLB

17/5

Valencia

00h

Celta Vigo

17/5

Deportivo

00h

Levante

17/5

Atletico Madrid

00h

Barcelona

17/5

Sevilla

00h

Almeria

17/5

Villarreal

00h

Malaga

17/5

Sociedad

00h

Granada

17/5

Espanyol

00h

Real Madrid

17/5

Getafe

00h

Eibar

17/5

Elche

00h

Bilbao

17/5

Cordoba

00h

Vallecano


Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X