Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 33 La Liga: Nóng bỏng với derby xứ Catalan

Thứ Sáu 24/04/2015 12:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tâm điểm của vòng 33 La Liga là trận derby xứ Catalan giữa Espanyol và Barcelona. Trong khi đó, Real và Atletico dự kiến sẽ không gặp quá nhiều khó khăn khi chỉ phải gặp những đối thủ không quá mạnh lần lượt là Celta Vigo và Elche.

Barcelona sẽ tiếp tục phải trải qua một thách thức thật sự khi gặp Espanyol trong trận derby xứ Catalan. Trong lịch sử, đại diện cùng thành phố Barcelona đã gây ra rất nhiều khó khăn cho đội bóng chủ sân Nou Camp. Cụ thể, dù giành tới 4 trận thắng, 2 trận hòa trong 6 lần chạm trán gần đây nhưng đó đều là những thắng lợi rất nhọc nhằn đối với Barca. Chính vì lý do trên, HLV Luis Enrique sẽ tung ra đội hình mạnh nhất với tam tấu M-S-N trên hàng công, dẫu cho những cầu thủ này vừa bị vắt kiệt sức tại đấu trường Champions League. Hiện tại, Barca đang hơn đại kình địch Real 2 điểm trên bảng xếp hạng và khoảng cách này có thể bị san lấp bất cứ lúc nào nếu như Blaugrana không duy trì được phong độ ấn tượng. Và chỉ có thể đánh bại được “gã hàng xóm” khó chịu, thầy trò HLV Luis Enrique mới tiến gần hơn tới ngôi vương tại giải đấu cao nhất xứ sở bò tót. Với những lý do trên, trận derby xứ Catalan dự kiến sẽ diễn ra nóng bỏng và quyết liệt, và nếu không cẩn trọng thì Barca sẽ phải trả giá tại vòng 33 La Liga này.

Truoc vong 33 La Liga Nong bong voi derby xu Catalan hinh anh
Tâm điểm của vòng 33 La Liga sẽ trận derby xứ Catalan.

Trận thua 0-1 trước Real tại tứ kết Champions League đã khiến cho Atletico hết mục tiêu tại mùa giải năm nay. Nhiệm vụ cuối cùng của thầy trò HLV Diego Simeone vào lúc này là giữ vững được vị trí thứ 3 để giành vé chính thức dự đấu trường danh giá nhất châu Âu vào mùa giải năm sau. Hiện tại, khoảng cách giữa Atletico và đội bóng bám đuôi ngay phía sau là Valencia đã lên thành 4 điểm, và nếu giành trọn 3 điểm trước Elche thì đội chủ sân Calderon sẽ hoàn thành được mục tiêu trên. Lịch sử đối đầu đang hoàn toàn ủng hộ thầy trò HLV Diego Simeone. Cụ thể, Atletico đã giành được 4 trận thắng, 2 trận hòa trong 6 lần chạm trán gần đây nhất, ghi được 12 bàn thắng, để thủng lưới 7 bàn. Đặc biệt, trận thắng 2-0 trong trận lượt đi ngay trên sân của Elche sẽ là cơ sở để NHM Atletico tin vào một kết quả có lợi giành cho đội chủ nhà. Và dù vừa bị đánh bật khỏi Champions League nhưng Atletico cần phải ngay lập tức lấy lại được tinh thần để chiến đấu trong những trận đấu còn lại tại La Liga.

Dù kém đại kình địch Barca 2 điểm trên bảng xếp hạng La Liga nhưng Real vẫn tỏ ra rất quyết tâm trong việc tạo nên bất ngờ tại những vòng đấu còn lại của mùa giải và không giấu giếm tham vọng giành ngôi vương. Lịch thi đấu của Los Blancos trong 5 vòng đấu còn lại là khá nhàn hạ, nhưng trước mắt thầy trò HLV Ancelotti cần phải giành trọn 3 điểm trong chuyến làm khách trên sân của Celta Vigo. Đây là nhiệm vụ không mấy khó khăn khi đội bóng Hoàng gia TBN đang có tỉ lệ thắng 67% trong những lần chạm trán trước đây với đội chủ sân Balaidos. Chưa hết, Real đang có lợi thế về mặt tình thần cực kỳ lớn khi mới đây họ mới loại đối thủ khó chơi Atletico Madrid để có mặt tại bán kết Champions League. Và dù đang gặp ảnh hưởng rất lớn từ cơn bão chấn thương nhưng Real sẽ không khó để có thể rời sân Balaidos với 1 chiến thắng.

3 đội bóng đang nằm ở nhóm “cầm đèn đỏ” gồm Deportivo, Granada và Cordoba đều phải gặp những ông lớn trong vòng đấu này. Cụ thể, đội cuối bảng Cordoba sẽ phải tiếp Athletic Bilbao trên sân nhà. Nhìn vào phong độ thi đấu hiện tại, đội chủ sân Estadio Nuevo Arcangel thật khó có thể nghĩ đến việc giành điểm trước đội bóng mạnh Bilbao. Bên cạnh đó, Granada sẽ có chuyến làm khách trên sân của Valencia – đội bóng đang xếp ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng La Liga. Trận hòa 1-1 hồi đầu mùa cũng chẳng thể khiến cho đội chủ sân Estadio Nuevo nghĩ đến việc tạo nên một điều kỳ diệu ngay tại “hang dơi”. Cuối cùng, một đội bóng khác đang đứng trước nguy cơ xuống hạng là Deportivo La Coruna cũng phải làm khách trên sân của Malaga. Và rõ ràng, sau vòng đấu này thì cục diện bảng xếp hạng ở 3 đội bóng xếp cuối cùng xếp hạng tại La Liga sẽ không có gì thay đổi. Và với việc mới giành được 20 điểm sau 32 vòng đấu, Cordoba đã gần như phải nói lời chào tạm biệt với sân chơi cao nhất tại TBN.

Lịch thi đấu vòng 33 La Liga

Cordoba

1h45 (25/4)

Bilbao

Espanyol

21h (25/4)

Barcelona

Atletico

23h (25/4)

Elche

Getafe

1h (26/4)

Levante

Sociedad

3h (26/4)

Villarreal

Malaga

17h (26/4)

Deportivo

Almeria

22h (26/4)

Eibar

Sevilla

0h (27/4)

Vallecano

Celta Vigo

2h (27/4)

Real Madrid

Valencia

1h45 (28/4)

Granada

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X