Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 26 La Liga: Barca lật đổ Real, Atletico tách top?

Thứ Sáu 06/03/2015 12:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với phong độ ấn tượng trong thời gian qua, Barca hoàn toàn có quyền mơ đến việc lật đổ Real Madrid để giành lại vị trí số 1 trên bảng xếp hạng La Liga. Trong khi đó, Atletico đang ngày càng có khoảng cách xa hơn với hai đội đầu bảng, và với việc phải gặp đội bóng khó chơi Valencia thì thầy trò HLV Diego Simeone có nguy cơ rất cao đánh mất vị trí thứ 3 vào chính tay đối thủ.

Truoc vong 26 La Liga Barca lat do Real, Atletico tach top hinh anh
Barca sẽ lật đổ Real.

Trận hòa 1-1 trước Villarreal cuối tuần qua đang khiến cho Real Madrid bị Barca thu hẹp khoảng cách kém 2 điểm trên bảng xếp hạng, nguy cơ bị chính đối thủ vượt mặt là hoàn toàn có thể xảy ra. Trong đội hình của Ancelotti đang xuất hiện nhiều vấn đề mà chủ yếu đến từ hàng công. Bộ 3 tấn công khét tiếng một thời B-B-C đang gây thất vọng rất lớn, nếu như Ronaldo là cầu thủ duy nhất có thể đáp ứng được kỳ vọng của NHM thì ở chiều hướng ngược lại Bale tiếp tục bị quở trách bởi thói ích kỷ, Benzema vẫn chưa thể tìm lại được phong độ ghi bàn tốt nhất. Chính những điều này càng khiến cho các Madridista cảm thấy lo lắng khi ở vòng 26 La Liga, Los Blancos sẽ có chuyến làm khách khó khăn tới San Mames của Athletic Bilbao.

Trận thắng 5-0 trong lần chạm trán trước cũng không thể làm cho bầy kền kền cảm thấy yên tâm bởi ở thời điểm hiện tại thì thời thế đã thay đổi, Real Madrid đã không còn đáng sợ như hồi đầu mùa. Trong khi đó, thầy trò HLV Ernesto Valverde đang dần lấy lại được phong độ với 2 trận thắng liên tiếp gần đây trước Eibar và Espanyol. Lịch sử đối đầu đang nghiêng hẳn về phía Real với 5 trận thắng và 1 trận hòa trong 6 lần chạm trán gần đây, tuy nhiên, mọi thống kê sẽ đều trở nên vô nghĩa trong 90 phút sắp tới trên sân San Mames và nếu không cẩn trọng thì Los Blancos sẽ phải trả giá.

Trong khi đó, Barca sẽ chỉ phải tiếp một Rayo Vallecano nhỏ bé trên sân nhà Nou Camp. Ở thời điểm hiện tại, thầy trò HLV Luis Enrique đang có được phong độ thi đấu tuyệt vời với đỉnh cao là bộ máy tấn công M-S-N được dàn dựng công phu. Trong thời gian gần đây, Messi với vai trò là thủ lĩnh đã cùng với Suarez và Neymar đem về những chiến thắng liên tiếp cho Blaugrana, mới đây là chiến thắng trước Villarreal để giành vé dự trận chung kết Cup nhà Vua TBN. Barca đang đứng trước cơ hội nối dài chuỗi trận ấn tượng khi họ chỉ phải gặp Vallecano trên sân nhà Nou Camp tại vòng 26 La Liga. Theo thống kê, gã khổng lồ xứ Catalan đã toàn thắng trong cả 6 lần chạm trán gần đây nhất với đối thủ, ghi 27 bàn thắng và chỉ để thủng lưới duy nhất 1 bàn. Rõ ràng, những con số chênh lệch trên đã phản ánh rõ trình độ tương phản giữa Barca và Vallecano và hơn lúc nào hết các cule đang trông vào một chiến thắng đậm của đội nhà để qua đó chờ đợi vào việc đại kình địch Real Madrid sảy chân.

Truoc vong 26 La Liga Barca lat do Real, Atletico tach top hinh anh 2
Lịch thi đấu vòng 26 La Liga.

Atletico Madrid có lẽ là đội bóng đang gặp nhiều bất lợi nhất trong số 3 đại gia tại TBN. Hiện tại, thầy trò HLV Diego Simeone đã có khoảng cách khá xa với đội đầu bảng Real (7 điểm) và Barca (5 điểm). Mục tiêu bảo vệ ngôi vương tại giải đấu cao nhất xứ đấu bò của đội chủ sân Calderon đang ngày càng trở nên xa vời hơn bao giờ hết. Chưa dừng lại ở đó, ở vòng 26 này Atletico gặp phải một thách thức rất lớn khi phải tiếp đối thủ khó chơi Valencia trên sân nhà. Hiện tại trên bảng xếp hạng, Valencia xếp ngay sau Atletico với 1 điểm và trận đấu này có tính chất rất quan trọng để quyết định vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng La Liga . Lịch sử đối đầu giữa hai đội đang diễn ra khá cân bằng, trong 6 lần đối đầu gần đây nhất, Atletico giành 3 chiến thắng, thua 1 và hòa 2. Chưa hết, thầy trò HLV Nuno đang có rất nhiều tự tin khi mới giành chiến thắng 3-1 trước đối thủ trong cuộc chạm trán gần đây nhất. Thời gian qua, nếu như Atletico đang gây thất vọng với chuỗi trận thi đấu phập phù, thua Leverkusen và hòa Sevilla thì ở chiều hướng ngược lại Valencia đang trải qua chuỗi 4 trận thắng liên tiếp. Chính vì điều này, giới chuyên gia tin rằng dù được thi đấu trên sân nhà Calderon cũng chưa đủ để thầy trò HLV Diego Simeone vượt qua ngưỡng cửa khó Valencia, nếu không cẩn thận Atletico hoàn hoàn có thể đánh mất vị trí thứ 3 vào tay đối thủ.

Barca có lẽ là đội bóng dễ thở nhất tại vòng 26 La Liga khi chỉ phải gặp đối thủ nhỏ bé Rayo Vallecano. Trong khi đó, Real hay Atletico đều phải gặp những đối thủ khó chơi lần lượt là Athletic Bilbao hay Sevilla. Chính vì điều này, giới chuyên gia nhận định vòng 26 sẽ chứng kiến rất nhiều bất ngờ xảy ra và nếu không cẩn thận thì Real Madrid hoàn toàn có thể đánh mất vị trí số 1 vào tay đại kình địch Barca. Trong khi đó, nhà đương kim vô địch La Liga, Atletico Madrid tiếp tục tách top và nhiều khả năng sẽ bị chính Valencia vượt mặt.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X