Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 2 La Liga: Sóng lớn ở Madrid

Thứ Sáu 24/08/2012 16:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Madrid dậy sóng ở vòng đấu thứ 2 La Liga. Ở Vicente Calderon, Atletico và Bilbao sẽ bước vào trận chiến có sự cân bằng nhất vòng đấu, trong khi Real làm khách của Getafe trong bối cảnh tinh thần bị chi phối bởi trận lượt về Siêu Cúp với Barca.

Hòa 1-1 trên sân Ciudad de Valencia là một kết quả không tệ với Atletico Madrid, khi Levante được đánh giá cao sau mùa giải lịch sử. Ngay cả khi đội quân của HLV Diego Simeone đã có phần lấn lướt hơn so với đội chủ nhà, thì đó vẫn là một kết quả hợp lý từ sự thể hiện của hai đội. Cũng cần nhớ một điểm, thi đấu tốt trên sân khách không phải thói quen của Atletico từ nhiều năm nay.

Atletico chờ đợi chiến thắng khác trước Bilbao
Atletico chờ đợi chiến thắng khác trước Bilbao

Trở về sân nhà Vicente Calderon, Atletico đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm khi tiếp đối thủ Bilbao, trong trận đấu gợi lại chung kết Europa League 2011-12 mà đội bóng thành Madrid thắng áp đảo với tỷ số 3-0. So với thời điểm cách nay hơn 3 tháng, Atletico đã có những thay đổi đáng kể, nhất là sự ra đi của Diego (vẫn đang liên hệ để có thể ký hợp đồng với tiền vệ người Brazil). Tuy vậy, sức mạnh của Atletico không hoàn toàn suy giảm.

Trong những tháng hè, HLV Simeone đã nỗ lực để xây dựng một đội ngũ đồng đều và cân bằng hơn, sau khi có một vài sự bổ sung về nhân sự. Nhà cầm quân người Argentina đang quyết tâm thực thi sứ mệnh bảo vệ danh hiệu quán quân Europa League, và đưa Atletico trở lại Champions League.

So với Simeone, HLV Marcelo Bielsa đang có nhiều việc phải làm. Đội ngũ từng đá trận chung kết Europa League của Bielsa đang rất rệu rã, đặc biệt là về tinh thần. Không ai còn nhận ra tập thể trẻ trung và giàu khát vọng mà Bielsa xây dựng. Thay vào đó, Bilbao là những cá nhân đánh mất động lực, và đang nghĩ về chân trời mới nhiều tiền hơn.

Trận mở màn La Liga mùa giải mới thua tan nát trước Betis ngay tại San Mames đã nói lên sự sụp đổ của Bilbao. Những khó khăn có thể được cải thiện, vì mùa giải mới chỉ bắt đầu, nhưng đây chắc chắn là công việc không dễ dàng với chiến lược gia lão luyện người Argentina. Giúp những cái đầu đang lạc lối trở lại là chính mình thực sự không dễ dàng. Do đó, thêm một thất bại nữa trước Atletico cũng không phải điều bất ngờ. Chiến thắng cũng là bước đệm quan trọng để Atletico bước vào trận Siêu Cúp châu Âu.

Trên sân Coliseum, Real Madrid sẽ chứng minh sức mạnh và tham vọng của mình bằng trận thắng trước Getafe. Trong thời gian gần đây, Real thường có những kết quả tranh cãi với Getafe (có sự tác động của trọng tài), và cuộc chiến lần này sẽ có kịch bản thế nào, nhất là khi đội quân của Mourinho đang chịu chi phối về tinh thần bởi trận lượt về Siêu Cúp TBN với Barca?

Ở Mestalla, cuộc chiến giữa chủ nhà Valencia với Deportivo cũng được chờ đợi. Valencia đang thể hiện tham vọng lớn sau mùa hè với nhiều biến động, và tinh thần lên rất cao từ trận hòa Real. Depor cũng có sự lạc quan khi hạ Osasuna trong trận đầu tiên trở lại La Liga. Sân Nuevo Los Carmenes và trận derby xứ Andalucia giữa Granada với Sevilla cũng rất đáng xem.

Lịch vòng 2

Chủ nhật 26/8

0h00 Sociedad - Celta Vigo
2h00 Betis - Rayo Vallecano, Espanyol - Zaragoza
4h00 Malaga - Mallorca

Thứ Hai 27/8

0h00 Osasuna - Barcelona
2h00 Getafe - Real Madrid, Granada - Sevilla
4h00 Valencia - Deportivo

Thứ Ba 28/8

1h00 Valladolid - Levante
3h00 Atletico - Bilbao



(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X