Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 2 La Liga: Chiến thắng thứ hai cho Real và Barca?

Thứ Sáu 29/08/2014 15:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Vòng 2 La Liga sẽ tiếp tục diễn ra trong tuần này, trong khi Barca và Real đang khởi đầu thuận lợi thì ĐKVĐ Atletico lại gặp rất nhiều khó khăn.

ĐKVĐ La Liga Atletico Madrid khởi đầu mùa giải không lấy gì làm vui. Họ chỉ có được 1 điểm trong chuyến làm khách trước Rayo Vallecano khi bị cầm hòa không bàn thắng. Bên cạnh đó, Rojiblancos không có sự chỉ đạo của HLV Diego Simeone trong 4 trận tại Liga (và 4 trận khác) vì hành vi "không đúng mực" khi sờ lên đầu trọng tài trong trận tranh Siêu cúp TBN hôm 22/8.

Simeone bị đuổi lên khán đài do phản ứng thái quá
Atletico sẽ gặp khó khăn dù chỉ phải tiếp đội bóng mới lên hạng do mất thuyền trưởng Simeone

Ở loạt trận thứ 2 La Liga, Atletico sẽ thi đấu sớm hơn so với Barca và Real trong cuộc chạm trán với tân binh Eibar trên sân nhà Vicente Calderon. Đây được xem là trận đấu để đội bóng thành Madrid lấy lại danh dự sau trận hòa đáng thất vọng trong ngày ra quân cũng như chuẩn bị tinh thần bước vào đấu trường Champions League khi Atletico nằm ở bảng A với Juventus, Olympiakos và Malmo FF. Mùa giải trước họ không gặp may khi nhận thất bại trước Real trong trận chung kết.

Trước trận gặp Eibar, lực lượng chủ nhà tương đối đầy đủ, nhiều khả năng tiền vệ cánh Arda Turan và hậu vệ Guilherme Siqueira có thể ra sân thi đấu khi gặp chấn thương nhẹ. Tuy nhiên, Atletico không được xem thường đối thủ khi tân binh Eibar vừa có trận ra mắt La Liga rất ấn tượng với chiến thắng 1-0 trước Real Sociedad.

Real-Barca tiếp tục mạch chiến thắng

Đánh bại tân binh Cordoba 2-0 trong ngày khai mạc La Liga đã giúp cho Kền Kền Trắng lấy lại được tinh thần sau thất bại trước đội bóng cùng thành phố Atletico ở trận tranh Siêu cup TBN. Điều quan trọng khi 2 chân sút chủ lực của họ là Ronaldo và Benzema đã tìm lại được cảm giác ghi bàn. Đối với riêng cá nhân ngôi sao người Bồ, danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014" vừa mới có được đêm qua là liều doping giúp anh tiếp tục thăng hoa trong mùa giải năm nay.

Các tân binh Kroos và Rodriguez đang dần thích nghi với lối chơi của HLV Ancelotti cũng như tìm được tiếng nói chung với tam tấu BBC. Sự chia tay của Di Maria tới MU không ảnh hưởng nhiều đến lối chơi của Los Blancos, bên cạnh đó nó còn giúp cho Real cân bằng được tài chính sau khi chi tiêu mạnh trong mùa Hè vừa qua. Tuy nhiên qua trận đấu đầu tiên, đội chủ sân Bernabeu chưa cho thấy được sự nhịp nhàng, thanh thoát trong lối chơi cũng như những pha tấn công, có nhiều thời điểm họ rơi vào bế tắc.

Gặp Real Sociedad ở vòng 2 tiếp tục là môi trường thử nghiệm lối chơi của thầy trò HLV Ancelotti khi Sociedad đang cho thấy một phong độ kém cỏi với trận thua trước đội bóng mới lên hạng Eibar. Một chiến thắng đối với Real là điều không phải bàn cãi, quan trọng là họ trình diễn lối chơi như thế nào mà thôi.

Về phần Barca tuy không có đội hình mạnh nhất trong ngày ra quân, nhưng Barca vẫn dễ dàng đánh bại Elche với tỉ số 3-0 dưới cảm hứng của siêu sao Lionel Messi. Nhưng cũng phải thừa nhận, HLV Luis Enrique đã tạo được sự hài hòa và độ kết dính trong lối chơi của đội bóng xứ Catalunya. Những nhân tố mới như Rakitic, Mathieu và thủ môn Bravo đã hòa nhập nhanh với lối chơi của Barca. Đặc biệt, tài năng trẻ Munir El Haddadi đã có màn ra mắt La Liga vô cùng ấn tượng trước NHM.

Trận gặp tân binh Elche cũng chưa nói lên được hết sức mạnh thực sự của Barca. Hành quân đến sân El Madrigal của Villarreal vào thứ 7 này mới chính liều thuốc thử thực sự cho thầy trò HLV Enrique. Đội bóng có biệt danh "Tàu ngầm vàng" này đã đè bẹp đối thủ cứng đầu Levante 2-0 ngay trên sân đối phương ở ngày ra quân La Liga. Ngoài những trận đấu có sự góp mặt của Real, Barca và Atletico thì cặp đấu đầy duyên nợ giữa Espanyol và Sevilla cũng gây được sự chú ý lớn ở vòng 2 La Liga.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X