Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 2 La Liga 2015/2016: Barca và Atletico gặp khó, Real thắng dễ?

Thứ Sáu 28/08/2015 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tâm điểm của vòng 2 La Liga 2015/2016 sẽ là cặp đấu Barca vs Malaga và Sevilla vs Atletico. Trong khi đó, Real sẽ chỉ phải tiếp tân binh mới thăng hạng Betis trên sân nhà Bernabeu.

Sau trận thắng nhọc nhằn 1-0 trước Bilbao, Barca tiếp tục sẽ có trận đấu được dự báo rất khó khăn trước Malaga trên sân nhà Nou Camp ở vòng 2 La Liga 2015/2016. Còn nhớ ở mùa giải 2014/2015, thầy trò HLV Luis Enrique đã gặp vô vàn khó khăn trước kẻ ngáng đường khó chịu Malaga. Barca đã bị đối thủ cầm hòa 0-0 trong trận lượt đi và sau đó lại bất ngờ để thua 0-1 ngay trên sân nhà Nou Camp. Giờ đây, khó khăn lại một lần nữa hướng về phía Barca. Mặc dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Blaugrana đã bộc lộ quá nhiều vấn đề trong thời gian qua, đặc biệt là hàng thủ.

Truoc vong 2 La Liga 20152016 Barca va Atletico gap kho, Real thang de hinh anh
Barca sẽ có trận đấu khó khăn trước Malaga.

Trước trận Barca vs Malaga diễn ra, HLV Luis Enrique sẽ không có được sự phục vụ của hậu vệ Dani Alves, cầu thủ sẽ phải nghỉ 1 tháng vì chấn thương. Khả năng ra sân của Iniesta và Busquets vẫn bỏ ngỏ vì hai cầu thủ này đều bị đau trong trận gặp Bilbao, đó còn chưa kể tới việc Pique vẫn trong tình trạng bị treo giò sau khi sỉ nhục trọng tài. Niềm vui nho nhỏ dành cho Barca có lẽ đến từ tin vui của Neymar, cầu thủ đã hoàn toàn khỏe mạnh sau khi mắc bệnh quai bị kể từ trận đại thắng AS Roma tại Joan Gamper Cup 2015. Hơn lúc nào hết, tam tấu MSN cần phải tiếp tục phát huy sức mạnh tối đa để giúp Barca vượt qua được thời khắc khó khăn này.

Cùng cảnh ngộ với Barca là Atletico, đội bóng cũng vừa phải rất vất vả mới có thể đánh bại được tân binh mới thăng hạng Las Palmas với tỉ số 1-0 trên sân nhà Calderon. Ở vòng 2 La Liga 2015/2016, Atletico sẽ tiếp tục gặp phải thử thách cực lớn khi có chuyến làm khách trên sân của Sevilla. Trong 10 lần chạm trán gần nhất, Sevilla đã giành tới 5 chiến thắng trước Atletico, bị cầm hòa 3 trận và chỉ để thua đúng 2 trận, một thành tích đáng nể. Vì vậy, sẽ là rất khó khăn để thầy trò HLV Simeone có thể nghĩ tới việc rời sân Sanchez Pizjuan một cách dễ dàng. Thế nhưng, điều mà người xem chờ đợi ở cặp đấu này là màn thể hiện như thế nào của các tân binh. Như đã biết, Sevilla và Atletico đều là những đội bóng rất bạo chi trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015. Atletico đã mang về sân Calderon tới 5 tân binh trong khi đó Sevilla đã chiêu mộ tới 9 cầu thủ.

Real đã có trận mở màn mùa giải 2015/2016 thất vọng khi bị Gijon thủ hòa 0-0 trên sân nhà. Hơn lúc nào hết, thầy trò HLV Rafa đang rất cần một thắng lợi để lấy lại niềm tin nơi NHM, và ở vòng 2 La Liga 2015/2016, Real chỉ phải tiếp một tân binh mới thăng hạng Real Betis trên sân Bernabeu. Lịch sử đã chứng minh, Betis luôn là con mồi ưa thích của gã khổng lồ Real. Trong 6 lần chạm trán gần nhất, Real giành tới 5 chiến thắng và để thua duy nhất 1 trận, nên nhớ đây đều là những chiến thắng hủy diệt dành cho bầy kền kền. Trong khi đó, trận thắng duy nhất của Betis với Real kết thúc với tỉ số 1-0 được diễn ra ở mùa giải 2012/2013 và được xem là bất ngờ lớn nhất thời điểm đó.

vong 2 La Liga 20152016 hinh anh 2
Real cần một trận thắng sau khi bị Gijon cầm hòa.

Thêm một lợi thế dành cho Real là trước trận đấu này HLV Rafa đã đón chào sự trở lại của sát thủ Karim Benzema, cầu thủ đã dính chấn thương đùi khá nghiêm trọng trong chuyến du đấu mùa Hè của đội bóng vừa qua. Còn nhớ trong trận gặp Gijon, hàng công của Los Blancos là vị trí đáng trách nhất khi những Ronaldo, Bale hay Jese tỏ ra rất vô duyên. Thế nhưng, điều này sẽ không còn tồn tại nữa khi mà Real có sự phục vụ của Benzema, cầu thủ rất có duyên với khung thành của đối phương. Ngoài ra, sân nhà Bernabeu cũng là một lợi thế rất lớn giúp Real hướng tới trận thắng đầu tiên ở mùa giải 2015/2016. Rõ ràng, với quá nhiều lợi thế trong tay thì thật khó để Los Blancos có thể một lần nữa đánh rơi 3 điểm.

Ngoài ra, vòng 2 La Liga 2015/2016 còn có những cặp đấu khác đáng chú ý như, Eibar chạm chán với Bilbao. Eibar đang có khởi đầu như mơ khi đè Granada 3-1 trong ngày đầu ra quân, và với lợi thế tinh thần cực lớn thì đội chủ sân Ipurua tất nhiên sẽ đặt mục tiêu giành điểm trước đội bóng được đánh giá cao hơn là Bilbao. Valencia chỉ phải tiếp đón đối thủ yếu Deportivo trên sân nhà Mestalla. Sau khi bị Vallecano bất ngờ cầm hòa không bàn thắng ở vòng 1, thầy trò HLV Nuno chắc chắn đang rất quyết tâm đi tìm thắng lợi đầu tiên. Villarreal sẽ có trận đấu khó khăn với Espanyol. Trong khi Real Sociedad của David Moyes cũng phải gặp Sproting Gijon, đội bóng đã xuất sắc cầm hòa Real ở vòng đầu trước.

Xem thêm: Video trận đấu Real vs Malaga

H.T – Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X