Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid 5-1 Elche: Ronaldo lập poker trong trận đấu sặc mùi... "tiêu cực"

Thứ Tư 24/09/2014 00:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sở dĩ nói trận đấu giữa Real và Elche sặc mùi "tiêu cực" là vì cả 3 quả penalty mà trọng tài đem về cho 2 đội (2 cho Real, 1 cho Elche) đều là những quyết định sai lầm của vị vua áo đen này. Nhưng dù sao Kền kền cũng đã thắng xứng đáng với 1 bàn thắng của Bale và 1 cú poker (4 bàn thắng) của CR7.


Sau một quãng thời gian mở đầu tương đối chòng chành vì đội hình chưa đi vào ổn định, lúc này Real Madrid đã dần lấy lại được cân bằng. Trong 2 trận đấu gần nhất, Los Blancos toàn thắng và ghi tới... 13 bàn vào lưới của Basel (thắng 5-1 tại Champions League) và Deportivo La Coruna (thắng 8-2 tại La Liga). Đang được đà thắng lợi, lại khát khao muốn có thêm 3 điểm nữa làm bước chạy đà cho chặng đường gian nan sắp tới (liên tiếp gặp Villarreal, Athletic Bilbao và Barcelona), Kền kền trắng sẽ không thương tiếc mà hứa hẹn vùi dập đối thủ dưới cơ đang tuột dốc không phanh Elche. 

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Carletto đã giữ đúng lời hứa sẽ "xoay tua" đội hình của Real Madrid trong ngày hôm nay, và dấu ấn nổi bật nhất của Ancelotti là việc "phế bỏ" thủ thành đang bị đặt trong vòng nghi vấn Iker Casillas để thay vào đó, tân binh Keylor Navas sẽ là người gác đền của Kền kền trắng. Carvajal sau một thời gian nghỉ chấn thương, cũng đã trở lại để trám vào chỗ của Alvaro Arbeloa. Với chấn thương gặp phải trong một buổi tập gần đây, Pepe cũng nhường vị trí cạnh Sergio Ramos tại trung tâm hàng thủ cho Raphael Varane. Lần đầu tiên trong mùa giải, tiền vệ trụ Asier Illarramendi được trao cơ hội thay thế cho Luka Modric nơi tuyến giữa. Lối chơi của Illarra thiên nhiều về phòng ngự, và đó chính là đặc điểm mà Ancelotti rất cần ở anh trong thời điểm này: khi mà đội hình Real quá thiên về tấn công và không có chất thép hay tính tranh chấp tại tuyến giữa, họ dễ dàng bị bóp nghẹt bởi các đội bóng chơi rắn để bao quát giữa sân. Illarra sẽ làm cho đội hình Real được cân bằng hơn, giàu sức mạnh hơn, và chính tiền vệ 24 tuổi sẽ làm bệ đỡ vững vàng hơn cho hàng công toả sáng.


Bên cạnh Illarramendi, Kroos và Isco sẽ là 2 tiền vệ còn lại của Real Madrid, những người đương nhiên sẽ chơi tấn công là chủ yếu. Điều này đồng nghĩa với việc James Rodriguez được trao được trao cơ hội thi đấu tại 1 trong 3 vị trí trên hàng tiền đạo của Madrid. Đêm nay cả Benzema và Chicharito đều không thi đấu từ đầu, tức là Real Madrid sẽ ra sân mà không có một tiền đạo thực thụ trong đội hình. Theo đó, Cristiano Ronaldo sẽ chơi cao nhất ở trung tâm hàng công của Madrid, để cho James và Bale hỗ trợ ở hai bên cánh. Có thể thấy đội hình của Madrid cực kì giàu chất tấn công và cơ hội để chứng tỏ cho những cầu thủ đang bị đặt dấu hỏi như Isco, Kroos và James là rất nhiều, khi Elche hoàn toàn không phải một đối thủ mạnh. 

Phong độ của đội khách là rất khó lường từ đầu mùa: sau chiến thắng ấn tượng 3-2 trên sân của Rayo Vallecano, thì ngay lập tức họ phơi áo 0-2 trước tân binh Eibar ngay trên sân nhà. Đứng ở vị trí thứ 14, có lẽ không có nhiều cơ hội cho Elche giành điểm tại một Santiago Bernabeu rực lửa khát khao chiế thắng. Trong những lần làm khách tại đây, Elche chưa một lần giành chiến thắng; thậm chí trong 20 lần gần nhất 2 đội chạm trán nhau trên sân vận động này, Elche đã thua tới 17. Đã gần 40 năm trôi qua kể từ lần cuối Elche có điểm trên sân của Real Madrid, một điểm báo cho thấy đội khách đêm nay chỉ đến để đóng vai một "miếng mồi" tội nghiệp cho Kền kền trắng.

Ngay trong những phút đầu tiên, đội hình Real đã có những sự biến đổi khó lường khi không có một vị trí cố định nào cho các cầu thủ tấn công của họ. Ở khu vực giữa sân, khi Illarra đã có mặt và Kroos chơi khá máu lửa, tạm thời Real có được khu trung tuyến. Tuy nhiên ở phút thứ 4, khi số 24 của Real bị vượt qua ở khu trung tuyến, ngay lập tức Elche có pha bóng nguy hiểm đầu tiên về phía khung thành Keylor Navas. Coro nhận bóng từ Adrian rồi dùng tốc độ băng lên, ép Carvajal phải phạm lỗi ở vị trí nguy hiểm. Số 15 nhận thẻ vàng đầu tiên của trận đấu, nhưng pha sút phạt sau đó của Albacar lại quá hiền lành, giúp Keylor Navas có pha cản phá thành công mà không gặp phải nhiều khó khăn.

Kaylor Navas được Ancelotti tin tưởng thay vì Iker Casillas
Kaylor Navas có trận đấu tròn vai khi được Ancelotti tin tưởng bắt thay Casillas

5 phút sau, Real Madrid có cú dứt điểm đầu tiên về phía khung thành Manu Herrera. Ronaldo đi bóng dũng mãnh bên phía cánh trái, thu hút 3 hậu vệ đối phương rồi nhả bóng nhẹ nhàng tới đúng tầm đà băng lên của Toni Kroos để tiền vệ người Đức tung cú sút sở trường cực mạnh bằng chân phải, đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. 10 phút đầu của trận đấu trôi qua, người ta nhận ra rằng Bale và Ronaldo thi đấu như thể hai tiền đạo mũi nhọn thực thụ, với một số 10 là James Rodriguez đằng sau lưng. Cách bố trí này tạo ra rất nhiều khoảng trống cho Carvajal và Marcelo băng lên tham gia tấn công ở 2 cánh. Phút 13, Kroos bất ngờ băng lên gần vòng cấm địa của Elche rồi tung đường chọc khe bổng mẫu mực cho Ronaldo băng lên, nhưng thật đáng tiếc khi chưa kịp dứt điểm thì CR7 đã bị thổi phạt việt vị. Dù pha bóng không thành công nhưng nó cũng có đầy sức răn đe với đội khách: Ronaldo đang có hiệu suất ghi bàn rất cao với 5 bàn thắng chỉ sau 4 trận đầu tại La Liga.

Kền kền trắng dù chơi hay hơn nhưng lại là những người bị mở tỉ số trước. Phút 14, Real Madrid bất ngờ bị thổi một quả penalty theo kiểu tương đối "trời ơi đất hỡi", khi Ronaldo đá trúng người Mosquera trong một nỗ lực phá bóng trong vòng 16m50 của Real. khó có thể tính đó là một pha phạm lỗi, nhưng trọng tài không ngần ngại chỉ thẳng tay vào chấm 11 mét. Alcabar không mắc bất kì sai lầm nào trên chấm 11 mét dù Keylor Navas đã bay đúng hướng. 1-0 cho Elche, và ngay lập tức lối chơi của Real Madrid bắt đầu chệch choạc: chỉ 1 phút sau bàn mở tỉ số của Alcabar, Rodrigues lại tiếp tục có cơ hội băng lên bên phía cánh phải đầy tốc độ, ép Marcelo phải phạm lỗi bằng pha chuồi bóng khá nguy hiểm. Trong tình huống đó Rodrigues đã đối mặt với Navas, vì vậy các cầu hủ Elche có lý khi đòi hỏi án phạt nặng hơn một thẻ vàng cho hậu vệ người Brazil. Quả phạt trực tiếp của Alcabar sau đó làm các Madridista trên sân Bernabeu phải thót tim khi bóng từ chân anh đi thẳng như kẻ chỉ vào góc xa khung thành Navas.

Điệu ăn mừng quen thuộc cả Gareth Bale lại được tái hiện trước Elche
Điệu ăn mừng quen thuộc cả Gareth Bale lại được tái hiện trước Elche

Đúng lúc này bản lĩnh của một đội bóng lớn được Real Madrid thể hiện. Phút 20, hàng công cực mạnh của Real lên tiếng để tái lập thế cân bằng. James Rodriguez dường như đã hoà nhập được với lối chơi của các đồng đội mới: từ phía cánh phải, James tung pha tạt bóng mẫu mực cho Gareth Bale băng vào đánh đầu dũng mãnh ở khoảng cách gần, đánh bại Manu Herrera ngay trong vòng 5m50. Nói gì thì nói, Manu đã làm việc không tốt vì pha dứt điểm của Bale đi thẳng vào vị trí của thủ thành này nhưng phản xạ chậm của anh đã khiến lợi thế của Elche tan biến. 1-1 cho Real Madrid, và trận đấu lại trở về vạch xuất phát với lợi thế tâm lý thuộc về bầy Kền kền trắng. Đây đã là bàn thắng thứ 4 của Bale sau 5 trận đầu La Liga. Nói rộng ra, Bale đang có một thời kì đẹp đẽ tại Bernabeu. Anh đã có 27 bàn và 18 pha kiến tạo sau 53 trận ra sân cho Real Madrid.

Đúng là "của thiên trả địa"! Phút 27, đến lượt Real Madrid được hưởng một quả penalty không rõ ràng. Lần này, chính Mosquera, người bị phạm lỗi cách đó 13 phút, đốn ngã Marcelo trong vòng cấm trong một nỗ lực phá bóng ở rìa vòng cấm địa. Có vẻ như Marcelo đã giả vờ ngã, nhưng rõ ràng tình huống đó chẳng khác gì so với quả 11 mét dẫn tới bàn mở tỉ số của Alcabar. Trên chấm phạt đền, CR7 găm thẳng bóng vào góc chết bên tay trái khung thành của Manu một cách không thể chuẩn xác hơn, tái lập thế dẫn trước xứng đáng cho Kền kền trắng. 2-1 cho Real Madrid, và đây đã là bàn thắng thứ 6 của CR7 tại La Liga năm nay. Như vậy trong 13 trận liên tiếp gần nhất tại La Liga, Ronaldo đều lập công.

Khi đã có lợi thế về mặt tâm lý, chẳng khó khăn gì để cho Real Madrid thừa thắng xông lên và có thêm những bàn thắng. Phút 32, cách biệt được nhân đôi: Marcelo và Ronaldo, những người tạo nên bàn thắng thứ 2 ở phút 28 lại tiếp tục là bộ đôi mang về pha lập công thứ 3 của Real trong trận này. Từ phía cánh trái, Marcelo cứa lòng trong chân trái đơn giản, đưa bóng đúng vào tầm bật nhảy lên của CR7. Bằng cú đánh đầu vào góc dưới bên tay phải khung thành theo sở trường, Ronaldo ép Manu Herrera phải vào lưới nhặt bóng dù đã nỗ lực bay người hết cỡ. Trật tự đã được tái lập tại Bernabeu, và giờ đây Ronaldo đã sánh ngang Diego Costa của Chelsea trong danh sách những cầu thủ đạt hiệu suất ghi bàn tốt nhất châu Âu (1.4 bàn/ trận). 

Sau khi Bale mang về bàn gỡ hoà, Ronaldo lập cú đúp tạo ra lợi thế lớn cho Real Madrid
Sau khi Bale mang về bàn gỡ hoà, Ronaldo ghi một poker để huỷ diệt Elche

5 phút sau, lại là Ronaldo tung cú sút cực mạnh, ép Manu phải đấm bóng trong một tình huống phạt trực tiếp cách khung thành Elche khoảng 20 mét. Toni Kroos cũng dự phần vào màn "chèn ép" đối thủ cùng đồng đội người Bồ Đào Nha: cú sút chân trái ở khoảng cách 10 mét của anh sau đường chuyền của James Rodriguez bên cánh phải tạo điều kiện cho Manu Herrera có pha cản phá xuất sắc đầu tiên trong hiệp 1. James hiện đã hoà nhập vào lối chơi chung của toàn đội, và có những đường chuyền kiến tạo cực kì tuyệt vời cho các đồng đội đưa ra các cú sút ở nhiều cự ly khác nhau. Ở hàng thủ, hòn đá tảng Raphael Varane chơi siêu hay sau khi được gia hạn hợp đồng. Anh bẻ gãy gần như tất cả những đường lên bóng của đối thủ nhờ khả năng cắt chuyền và tranh chấp tay đôi xuất sắc. Người chơi cặp với Varane lại suýt chút nữa để lại tên mình trên bảng tỉ số: Sergio Ramos bật cao đánh đầu trong tình huống phạt góc của Isco ở phút thứ 44, nhưng pha dứt điểm này đi thẳng vào vị trí mà Manu đã chọn. Đây cũng là tình huống nguy hiểm cuối cùng của Real Madrid trong hiệp 1. Tỉ số 3-1 phản ánh đúng những gì diễn ra trên sân khi lợi thế mà Real tạo ra là rất rõ rệt, nhưng những lỗi hệ thống ở hàng phòng ngự, nhất là khi đội khách phản công, mang lại sự đau đầu cho HLV Carlo Ancelotti.

Không mất nhiều thời gian, ngay đầu hiệp 2 Real đã dồn lên ép sân đối thủ, và có được pha dứt điểm đầu tiên ở phút thứ 48 sau cú đánh đầu của Gareth Bale, từ quả tạt của Isco bên phía cánh phải. Trong khoảng thời gian đầu hiệp 2 này, Real luân chuyển bóng bình tĩnh, chậm rãi, bởi lẽ họ đã có được lợi thế lớn sau 45 phút đầu tiên. Với cách chơi này của Kền kền trắng, Elche dường như không có bất kì cơ hội nào để chạm được vào bóng chứ đừng nói mà triển khai tấn công hòng rút ngắn cách biệt. Phút 52, Ronaldo có cơ hội khá tốt để nâng cao thành tích ghi bàn tại La Liga, khi anh nhận bóng từ Isco vừa băng lên dũng mãnh bên phía cánh trái rồi tung cú sút bằng chân phải. Đáng tiếc bóng ăn lên mũi giày của CR7 hơi nhiều và đi vọt xà ngang. Đáng ra trong tình huống đó, Ronaldo hoàn toàn có thể phối hợp cùng Gareth Bale, khi đó cơ hội có bàn thắng sẽ cao hơn, nhưng rõ ràng nên thông cảm cho CR7, người rất khát khao có được hat-trick thứ 2 sau 2 trận liên tiếp. 

Trong những phút tiếp theo, Real chủ động chơi chậm lại, chỉ để mình Ronaldo ở phía trên, cộng thêm với việc Elche có đươc nhiều bóng hơn nhưng cũng không thể triển khai tấn công, tốc độ của trận đấu chậm lại đi hẳn. Coro hay Ronaldo thỉnh thoảng cũng có được những cơ hội nhưng chúng đến khá lẻ tẻ, lắt nhắt. Kể cả những tình huống cố định cũng không mang lại đột biến gì đáng kể. Phút 63, Fajr bật cao đánh đầu sau tình huống phạt góc của đồng đội nhưng Navas không gặp bất kì khó khăn nào trong việc cản phá. Mùa giải năm ngoái, Keylor Navas có tới 160 pha cản phá thành công tại La Liga, nhiều hơn bất kì thủ môn nào khác tại châu Âu, thế nên những thuốc thử mà Elche đưa ra đường như là quá nhẹ nhàng so với anh. Bên ngoài sân, Chicharito đã khởi động, nhiều khả năng các khán giả sẽ được chứng kiến anh thi đấu trong khoảng 25 phút cuối.

Isco là người chơi hay nhất trên sân trong nửa đầu hiệp 2, khi anh liên tục có những pha khuấy đảo làm khổ hàng phòng ngự đối phương, thể hiện được cả nền tảng kĩ thuật và tốc độ tuyệt vời. Tiền vệ mang áo số 23 có xu hướng chơi hơi dạt về biên trái rồi tung ra những pha lật cánh có độ sát thương cao vào trung lộ; khả năng phối hợp cùng với Marcelo của Isco là cực kì đáng ghi nhận. Cả Illarramendi cũng có màn trình diễn xuất sắc khi thể hiện được khả năng đánh chặn và thậm chí là cả phân phối bóng, nhưng người ở gần kề bàn thắng hơn như thường lệ vẫn là Ronaldo. Phút 66, sau tình huống phối hợp đá phạt trực tiếp với Kroos, Ronaldo tung cú sút chìm cực mạnh vào góc gần nhưng không thắng được Manu Herrera.

2 trong số 4 bàn thắng của Ronaldo đến từ những quả 11 mét không rõ ràng
2 trong số 4 bàn thắng của Ronaldo đến từ những quả 11 mét không rõ ràng

Phút 78, Chicharito được tung vào sân thế chỗ của James Rodriguez. Cũng như lần trước gặp Deportivo, chân sút mang áo số 14 chỉ có hơn 10 phút để chứng tỏ giá trị của bản thân. Kể từ khi Chicharito ra sân, có thể thấy Real đã tăng tốc trận đấu để chơi vói thiên hướng tấn công nhiều hơn. Ngay lập tức, hiệu quả đã tới khi ở phút 80, quả penalty thứ... 3 của trận đấu được trao cho Real Madrid. Trọng tài đã có một trận đấu quá tồi tệ, khi đây là một pha ngã vờ của CR7 trong bối cảnh hậu vệ đối phương không hề chạm vào chân anh. Đương nhiên trên chấm đá phạt Ronaldo một lần nữa lạnh lùng hạ gục Manu, lập hat-trick trong trận đấu này và đánh dấu bàn thắng thứ 40 của mình trên chấm 11 mét cho Real Madrid.

Real Madrid lại chơi hừng hực khí thế trong những phút cuối này. 3 phút sau bàn thắng của Ronaldo, đến lượt Toni Kroos tìm kiếm cơ hội cho mình. Sau pha phát động tấn công bên phía cánh phải của Chicharito, Gareth Bale căng ngang khôn khéo cho Kroos băng lên từ tuyến 2 dứt điểm đập đất đầy khó chịu, bóng đi trúng xà ngang khung thành của Elche đầy đáng tiếc. Có thể thấy Kroos rất vô duyên trong trận đấu này, khi đây đã là pha dứt điểm nguy hiểm thứ 3 của anh về phía khung thành Manu nhưng tiền vệ người Đức vẫn chưa thể có nổi 1 bàn thắng. Phút 86, đến lượt Chicharito được Bale tạo cơ hội. B11 đã làm quá tốt nhiệm vụ hút hậu vệ đối phương, mở toang khu trung lộ cho Chicharito băng lên nhưng cú sút trong tư thế đã ngã ra mặt đất của chân sút mang áo số 14 khiến bóng bay thẳng lên trời. Chicharito tỏ ra rất tiếc nuối vì anh hiểu rằng trong hơn chục phút có mặt trên sân của mình, anh sẽ không có nhiều những cơ hội như vậy.

Đến phút 92, Ronaldo hoàn thành cú poker của mình một cách cực kì nhẹ nhàng. Trong một pha triển khai tấn công không quá nhanh, Gareth Bale mang lại sự đột biến cho tình huống bằng cách tung ra đường chọc khe tinh tế cho Ronaldo băng lên vào khe hở giữa 2 trung vệ của Elche, tự đặt mình vào thế đối mặt với Manu rồi dứt điểm chìm khéo léo ấn định chiến thắng 5-1 cho Kền kền trắng. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng trong một trận đấu có nhiều cái để ghi nhớ: cả 3 quả penalty trọng tài thổi đều sai lầm, CR7 lập poker để có được bàn thứ 9 chỉ sau 5 trận, có lần thứ 21 lập hat-trick cho Kền kền trắng và chuẩn bị phá kỉ lục về số hat-trick ghi được cho Real (chỉ còn kém 1 hat-trick nữa). Cả Illarramendi, Isco và James, 3 người được coi là bị thử thách trong trận này đều thể hiện một bộ mặt xuất sắc, đặc biệt là Isco. Trong khung gỗ, Keylor Navas cũng thể hiện khá tròn vai. Với chiến thắng này, Real tạm vượt qua Atletico (hơn 1 điểm) và rút ngắn khoảng cách với Barca xuống còn 3 điểm trước khi 2 đội này ra sân thi đấu.

Đội hình thi đấu:
Real Madrid
: Keylor Navas; Carvajal (Arbeloa 65'), Varane, Ramos (Nacho Fernandez 82'), Marcelo; Illarramendi, Kroos, Isco; James (Chicharito 78'), Ronaldo, Bale. 
Elche: Manu Herrera; Cisma, Lomban, Pelegrín, Albacar; Mosquera, Víctor, Adrian (Pasalic 67'); Rodrigues (Cristian Herrera 78'), Jonathas, Coro (Fyncal Fajr 61').

Real Madrid Thông số Elche
65%Tỷ lệ kiểm soát bóng35%
23 (12)Tổng số cú sút (trúng đích)10 (3)
2Thủ môn cản phá7
8Phạt góc2
15Phạm lỗi15
4Việt vị0
2Thẻ vàng1
0Thẻ đỏ0


Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X