Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Espanyol 1-4 Real Madrid: Ronaldo lập hat-trick vô nghĩa, Los Blancos chính thức trắng tay

Chủ Nhật 17/05/2015 23:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng đậm 4-1 trước Espanyol hay hat-trick của Ronaldo chẳng còn ý nghĩa với Real khi Barca vượt qua Atletico trong trận đấu cùng giờ. Như vậy, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã trắng tay trong 1 mùa giải mà họ đặt mục tiêu “ăn 6” hồi đầu mùa.

Cơ hội vô địch La Liga đã xa vời vợi tuy nhiên Real Madrid vẫn phải chiến đấu để lấy lại niềm tin nơi NHM sau khi bị loại khỏi Champions League. Một khía cạnh nào đó thầy trò HLV Ancelotti vẫn thầm cầu nguyện người hàng xóm Atletico sẽ cản bước Barca lên ngôi ít nhất thêm 1 vòng đấu nữa. Thật ra khả năng đội bóng xứ Catalan có thể mất điểm tại Calderon hay trước một đối thủ lâm vào thế đường cùng như Deportivo ở vòng cuối vẫn có thể xảy ra. Tuy nhiên điều quan trọng là Kền kền trắng phải trút bỏ tất cả những áp lực trong đầu để trở lại là chính mình trên sân cỏ. Việc Ronaldo và các đồng đội sa sút ở giai đoạn quyết định của mùa giải có nguyên nhân không nhỏ từ những áp lực thành tích mà họ tự đặt ra hồi đầu mùa.

Trận tử chiến với Juventus cách đây 4 ngày đã lấy đi của Real quá nhiều thứ. Đầu tiên là chấn thương tới hết mùa giải của trung vệ Sergio Ramos. Sau đó là án phạt cấm 2 trận với HLV Ancelotti sau hành động phản đối trọng tài trong trận Valencia vào tuần trước. Quan trọng hơn khi tinh thần của Ronaldo và các đồng đội vẫn đang ở mức rất thấp khi một mùa giải trắng tay đã hiển hiện trước mắt đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Thế nhưng với rất nhiều cầu thủ và cả HLV Ancelotti vẫn phải nỗi lực hết sức trong 2 trận đấu còn lại bởi đây là những cơ hội cuối cùng để họ không bị “bán xới” khỏi Bernabeu vào mùa hè này.

Truc tiep Espanyol vs Real Madrid vong 37 La Liga 20142015 hinh anh
Real gặp nhiều khó khăn trước Espanyol

Espanyol không phải là một đối thủ mạnh và đã hết mục tiêu phấn đấu nên mục tiêu 3 điểm của Real Madrid cũng không phải là điều gì quá khó khăn. Chưa kể đội bóng xứ Catalan cũng là “con mồi” ưu thích của Los Blancos trong những lần chạm trán trước đây. Trong 14 trận đối đầu từ năm 2008 trở lại đây, thầy trò HLV Sergio đã thua tới 12 trận và chỉ hòa được 2 trân. Ngay cả sân nhà Power8 cũng không phải điểm tựa của Espanyol khi họ đã thua Kền kền trắng tới 6/7 lần gần nhất. Rõ ràng dù đang có tâm lý và phong độ không tốt nhưng khả năng giành trọn 3 điểm của Ronaldo và các đồng đội ở vòng này vẫn là rất cao.

Đúng như lời HLV Ancelotti đã hứa trước trận đấu, thủ thành Keylor Navas được được sử dụng ngay từ đầu trong đội hình xuất phát. Đồng nghĩa với việc thủ thành đội trưởng Casillas sẽ phải ngồi dự bị trong trận này. Trong khi đó ở hàng thủ, “máy chém” Pepe đã trở lại để thế chỗ Ramos bị chấn thương. Trong khi đó dù Marcelon, Carvajal và Kroos đều đau nhẹ sau trận gặp Juventus nhưng vẫn phải ra sân ngay từ đầu vì mục tiêu giành trọn 3 điểm. Sát cánh với Kroos ở tuyến giữa vẫn là 2 niềm cảm hứng chính của Los Blancos vào thời điểm này là Isco và James Rodriguez. Trên hàng công là bộ ba lừng danh Ronaldo, Bale và Benzema.

Trong những phút đầu tiên của trận đấu, đội chủ nhà Espanyol đội nhập cuộc với tinh thần hết sức thoải mái bởi họ không còn mục tiêu phấn đấu. Trong khi đó đội khách vẫn tỏ ra tâm lý và thi đấu nóng vội tìm kiếm chiến thắng. 10 phút đầu tiên có khá nhiều pha bóng lỗi của đội khách áo đen vì thiếu bình tĩnh. Tuy nhiên sau khi ổn định lại tình hình thì Real đã chơi tốt hơn rất nhiều và sớm làm chủ thế trận. Phút 12, thiếu chút nữa đã có bàn thắng mở tỷ số cho Kền kền trắng khi Carvajal tạt bóng như đặt vào đầu của Ronaldo. Thế nhưng cú dứt điểm cận thành của CR7 lại đi sát mép lưới của thủ thành Casilla. Đây là trận đấu mà trợ lý Hierro sẽ trực tiếp chỉ đạo các cầu thủ Real, còn HLV Ancelotti chỉ ngồi trên khán đài quan sát.

Truc tiep Espanyol vs Real Madrid vong 37 La Liga 20142015 hinh anh 2
Real Madrid đã thật sự gặp bế tắc trước Espanyol

Sau khi ban bật liên tục không thể phá được hàng thủ Espanyol thì Real Madrid đã phải tìm vận may từ những quả sút xa. Phút 20, siêu sao Ronaldo có bóng từ cự li khoảng 25m và quyết định dứt điểm thẳng, tuy nhiên cú đá cuối cùng của sô 7 lại đi quá bổng. Sau đó đội chủ nhà bất ngờ vùng lên và là đội làm chủ thế trận trên sân. Hàng loạt pha bóng mà đội chủ sân Power8 khiến hàng thủ của Real phải vất vả cản phá. Một trong những tình huống nguy hiểm nhất đã khiến Pepe phải nhận thẻ vàng ở phút 23, nếu không Garcia đã có cơ hội băng lên đối mặt với Keylor Navas. Phút 26, Real đáp trả nguy hiểm với pha bứt phá của Ronaldo vào vòng cấm của Espanyol tuy nhiên sự truy cản quyết liệt của hậu vệ chủ nhà đã khiến CR7 không thể dứt điểm thành công.

Sau 2/3 thời gian của hiệp 1 thì diễn biễn đã đi theo ý đồ của Real Madrid. Đội bóng thủ đô Madrid từ từ triển khai thế trận và tìm cơ hội ghi bàn từ những pha đan bóng liên tục. Tuy nhiên Espanyol cũng đang kiên cường với lối đá phòng ngự phản công của mình. Phút 30, thiếu chút nữa Ronaldo đã lập công sau đường chọc khe cực kỳ thông minh của James Rodriguez, đáng tiếc là trọng tài đã cho rằng tiền đạo người Bồ đã việt vị. Phút 35, vẫn là Ronaldo dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành của Casilla. Trước đó là tình huống đi bóng tả xung hữu đột của hậu vệ Carvajal vào vòng cấm Espanyol, tuy nhiên cú đánh đầu ở tư thế khó của CR7 chưa thể tạo nên sự khác biệt. Có vẻ như các cầu thủ Real đang thi đấu với tâm lý vừa đá vừa ngóng kết quả trận Atletico gặp Barca. Lúc này khi chỉ còn 10 phút nữa là hiệp 1 khép lại thì trận đấu tại Calderon vẫn đang là 0-0. 

Hiệp 1 đang dần trôi về những phút cuối mà không có nhiều sự đột biến được tạo ra. Espanyol vốn dĩ chẳng cần vội vàng vì hết động lực thi đấu. Ngược lại Real Madrid dù rất muốn giành chiến thắng nhưng những đôi chân mệt mỏi vẫn đang ảnh hưởng tới sức mạnh của Kền kền trắng. Ronaldo và các đồng đội dồn ép đội chủ nhà nhưng thiếu sắc bén và áp lực cần thiết nên dễ dàng bị hàng thủ Espanyol hóa giải. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi hiệp 1 kết thúc nhạt nhòa mà không có bàn thắng nào được ghi. Điều tương tự cũng diễn ra ở Calderon khi Barca vẫn đang bị Atletico cầm hòa 0-0. Tuy nhiên nếu 2 kết quả hòa này được giữ cho hết 90 phút thì đội bóng xứ Catalan cũng sẽ lên ngôi La Liga 2014/2015 sớm 1 vòng đấu.

Ngay trong những giây đầu tiên của hiệp 2, Espanyol đã bất ngờ đánh phủ đầu và thiếu chút nữa đã có được bàn thắng. Đội trưởng Garcia có bóng trong vòng cấm và xoay sở rất nhanh. Cú cứa lòng của tiền đạo số 9 cũng là khá điệu nghệ, tuy nhiên bóng lại đi ra ngoài khung thành của Navas trong gang tấc. Về phía Real Madrid thì vẫn không có điều gì khởi sắc hơn trong những phút đầu hiệp 2 này. Tam tấu BBC vẫn mất hút trước hàng thủ không được đánh giá quá cao của Espanyol. Tốc độ và sáng tạo là điều mà Kền kền trắng đang thiếu trong các pha lên bóng của mình kể từ đầu trận. Có lẽ cần một tình huống cố định hoặc sai lầm của hàng thủ chủ nhà thì may ra đội bóng áo đen mới có thể ghi bàn thắng.

Có lẽ các cầu thủ Real đã nhận ra sự bế tắc của mình trong các pha tấn công nên đang tranh thủ sút xa để cầu may. Phút 55, Ronaldo dứt điểm bay lên trời đầy thất vọng. 2 phút sau tới lượt James Rodriguez tự đi bóng và dứt điểm nguy hiểm nhưng bóng lại đi chệch khung thành đội chủ nhà trong gang tấc. Tuy nhiên đúng như dự đoán thì bàn thắng đã đến từ một sai lầm cá nhân bên phía Espanyol. Hậu vệ chủ nhà đã để mất bóng vào chân của Benzema và trong tính thế 4 đấu 3 thì Real đã có bàn thắng mở tỷ số do công của Ronaldo. Một bàn thắng có thể nói là từ trên trời rơi xuống cho Ronaldo. Ngay sau khi có bàn thắng dẫn trước thì Real đã bị mất quân khi Benzema dính chấn thương không thể thi đấu tiếp, người vào thay tiền đạo người Pháp là Chicharito.

Truc tiep Espanyol vs Real Madrid vong 37 La Liga 20142015 hinh anh 3
Hat-trick của Ronaldo trở nên vô nghĩa trong ngày Barca lên ngôi vô địch

Thế nhưng khi mà Real vừa mới lóe lên hy vọng lật đổ Barca thì tại Calderon, Messi đã giúp đội bóng xứ Catalan chiếm thế thượng phong trong cuộc đua vô địch La Liga. Nếu kết quả trận đấu tại Calderon được giữ nguyên tới hết trận thì mọi cố gắng của thầy trò HLV Ancelotti sẽ trở nên vô nghĩa. Có lẽ vì lý do này mà các cầu thủ áo đen đang thi đấu rất thiếu tinh thần ở trên sân Power8. Espanyol đã lợi dụng ưu thế này để dồn lên tìm bàn gỡ. Phút 70, thiếu chút nữa đã có bàn thắng cho đội chủ nhà khi Victor Sanchez thoải mái sút bóng trước vòng cấm của đội khách. Rất may cho Real là Navas đã băng ra kịp thời để cản phá. Thế nhưng điều gì đến cũng phải đến ở phút 73 khi Espanyol có bàn thắng san bằng tỷ số 1-1. Một tình huống mà Navas xử lý lóng ngóng và để mất bóng vào chân tiền đạo đội khách và Stuani đã không tận dụng rất tốt sai lầm của đội khách để đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Tưởng chừng các cầu thủ Real đã buông xuôi sau khi bị Stuani gỡ hòa, đồng thời Barca đang dẫn Atletico trong trận đấu cùng giờ. Tuy nhiên các cầu thủ áo đen vẫn quyết tâm giành trọn 3 điểm. Phút 78, hậu vệ Marcelo và Ronaldo có pha phối hợp cực hay trước vòng cấm và cầu thủ người Brazil đã sút tung lưới của Casilla. Bàn thắng của Marcelo đã thắp lại tinh thần cho các đồng đội và đó là lý do mà Real đang thi đấu rất quyết tâm trong những phút cuối này. Phút 80, thiếu chút nữa Chicharito đã lập công cho đội khách sau pha tấn công thần tốc, tuy nhiên cú đá của số 14 lại quá nhẹ. Thế nhưng Los Blancos cũng không phải chờ lâu để có được bàn thắng thứ 3. Người lập công ở phút 83 vẫn là Ronaldo sau pha băng vào rất nhanh từ đường cang ngang của Chicharito. Với 2 bàn cách biệt thì có lẽ 3 điểm đã nằm trong tay Real, tuy nhiên họ vẫn phải chờ đợi kết quả từ Calderon để biết được số phận của mình ở mùa giải này.

Những phút cuối diễn ra với tinh thần không khác gì 1 trận đấu tập khi 2 đội chơi không quá quyết liệt. Đây là lý do mà Real tiếp tục có thêm bàn thắng thứ 4 của mình. Siêu sao Ronaldo đã hoàn tất cú hat-trick sau pha đánh đầu đơn giản từ đường chuyền của James Rodriquez. Sau đó lần lượt Bale và Stuani bên phía Espanyol đều đã có cơ hội đối mặt với 2 thủ môn nhưng không thể có thêm bàn thắng nào nữa. Tỷ số 4-1 mang lại 3 điểm cho Real, còn Ronaldo gần như nắm chắc danh hiệu Pichichi. Thế nhưng tất cả điều đó đã trở nên vô nghĩa khi bàn thắng duy nhất của Messi đã đưa Barca lên ngôi tại La Liga 2014/2015. Như vậy sau vòng 37 La Liga, Real đã chính thức trở thành kẻ trắng tay ở mùa giải năm nay.

Đội hình xuất phát

Espanyol: Casilla, Arbilla, Alvaro, Colotto, Moreno, Alvarez, Javi Lopez; Abraham, Victor Sanchez, Sergio Garcia; Caicedo.

Real Madrid: Navas, Carvajal, Varane, Pepe, Marcelo, Isco, Kroos, James Rodriguez, Ronaldo, Bale, Benzema.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X