Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Almeria 1-4 Real Madrid: Chiến thắng nhẹ nhàng và cú đúp muộn màng

Thứ Bảy 13/12/2014 02:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không nằm ngoài dự kiến, Real đã bỏ túi 3 điểm trong chuyến hành quân tới sân của Almeria. Dù thắng lợi khá đậm đà nhưng nó chỉ xuất hiện sau khi đội chủ nhà bỏ lỡ quả phạt 11m lúc tỷ số đang là 2-1 và Ronaldo liên tiếp ghi bàn trong những phút cuối. Một kết quả có phần đáng tiếc cho Almeria bởi họ đã chiến đấu tốt.

Real Madrid vừa xác lập kỷ lục đội bóng Tây Ban Nha sở hữu mạch chiến thắng dài nhất (19) trên tất cả các mặt trận sau màn vùi dập "siêu đàn em" Ludogorets ở loạt trận cuối cùng vòng bảng Champions League hồi giữa tuần vừa rồi. Los Blancos đang mạnh mẽ và khủng khiếp hơn bao giờ hết. Họ ghi tới 12 bàn thắng chỉ trong 3 trận gần đây, tức là trung bình mỗi trận sút tung lưới các đối thủ 4 lần. Không những thế, đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti cũng không để thủng lưới lần nào trong 3 trận thắng đó. Trong khi đó, Almeria chỉ hơn nhóm xuống hạng hiệu số bàn thắng - bại. Không chỉ có trong tay hàng công kém cỏi mà Almeria còn nắm một trong những hàng thủ tệ nhất ở La Liga mùa này với 20 lần bị thủng lưới.  Họ đang trải qua mạch 10 trận liền không thắng ở La Liga, trong đó thua 8. Sau trận thua 2-5 của họ trên sân của Eibar ở vòng trước, HLV Francisco đã bị sa thải và hiện vẫn đang phải dùng HLV tạm quyền Sergio Pardo. Sân nhà cũng không phải là lợi thế của Almeria bởi ở La Liga mùa này, họ vẫn chưa có một chiến thắng nào ở De los Juegos Mediterraneos tính đến thời điểm hiện tại.

Chính vì thế, đây rõ ràng là cơ sở thuận lợi để Real cũng như ngôi sao lớn nhất đội, Cristiano Ronaldo tiếp tục chinh phục những kỷ lục mới. HLV Carlo Ancelotti tỏ rõ sự tôn trọng đối thủ một cách tối đa khi tung ra sân lực lượng tốt nhất vào thời điểm này chứ chẳng hề cho bất cứ ai nghỉ ngơi như thông tin ban đầu. Ngay cả một cầu thủ như Toni Kroos, tiền vệ được ví là một chiếc xe công thức Một của Real Madrid, vẫn phải ra sân dù 17 tháng vừa qua anh đã phải thi đấu gần ... 90 trận ở cả cấp độ CLB lẫn ĐTQG. Gương mặt trẻ Illarramendi có lần hiếm hoi xuất hiện trong danh sách xuất phát khi mà James Rodriguez dính chấn thương, một phần vì mật độ thi đấu quá dày đặc thế nhưng Carletto dường như chưa chịu rút kinh nghiệm ở trường hợp Kroos. Trên hàng công đương nhiên vẫn là bộ ba BBC lừng lẫy thiên hạ.

Almeria 1-4 Real Madrid Chien thang nhe nhang va cu dup muon mang hinh anh
Isco đã mở màn cho chiến thắng của Real

Dù kém xa đối thủ trên mọi phương diện song Almeria cực kỳ tự tin triển khai tấn công về phía khung thành Real sau tiếng còi khai cuộc. Chính họ là đội tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên khi liên tiếp các pha dứt điểm của Soriano và Dubarbier bị các hậu vệ áo đen lăn xả chặn đứng trong vòng cấm địa. Phút thứ 6, đến lượt Thomas Partey tung ra cú sút từ cự ly hơn 20m và bóng vọt qua xà ngang. Tuy nhiên, dù rất nỗ lực thì Almeria cũng chẳng thể kéo dài lâu thế trận tốt. Một khi các ngôi sao Hoàng gia TBN bắt đầu hoà nhịp vào trận đấu thì mọi thứ dần trở về đúng trật tự vốn có. Phút 13, từ quả phạt góc, Kroos co chân bắn phá từ rất xa và trái bóng sượt qua đầu Velez trước khi dội trúng xà ngang trong sự bất lực của thủ thành Ruben Martinez.

Áp lực lên cầu môn Almeria tăng lên theo thời gian và đội chủ nhà phải căng sức ra chống đỡ. Phút 17, Bale mà không căng ngang hơi sâu thì gần như chắc chắn Benzema đã mang về bàn mở tỷ số cho các vị khách đến từ Madrid. Sự kiên cường của đội chủ nhà đã khiến dàn Galacticos vấp phải không ít khó khăn trong chuyện tìm kiếm bàn thắng và dấu hiệu bế tắc đã xuất hiện sau nửa hiệp 1. Song đến phút 34, "pháo đài" Almeria đã phải sụp đổ sau phát đạn chí mạng từ Isco (đặt lòng chân phải uy lực, cứa bóng về góc xa). Dù đây mới là bàn thứ 2 của tiền vệ người TBN tại La Liga từ đầu mùa nhưng những ai theo dõi sát sao tình hình của đội bóng thành Madrid đều hiểu rằng trong khoảng 2 tháng gần đây, Isco thi đấu cực tốt mỗi khi Real cần dùng đến anh để sắm vai "diễn viên đóng thế" cứ mỗi khi có chủ lực vắng mặt vì chấn thương. Hiện giờ, Isco đang thi đấu ở vị trí do Luka Modric để lại.

Almeria 1-4 Real Madrid Chien thang nhe nhang va cu dup muon mang hinh anh 2
Tuy nhiên Almeria đã chiến đấu kiên cường để không bị Real dễ dàng áp đảo

Tưởng như sau khi khai thông bế tắc, Real sẽ dễ dàng "tiêu diệt" đội chủ nhà nhưng Almeria bất ngờ gỡ hoà vào phút 39 sau cú nã pháo đưa bóng vào góc thấp cầu môn của Verza ở khoảng cách hơn 25m. Đáng tiếc, sự hưng phấn của đội chủ nhà không kéo dài được bao lâu. Phút 41, từ cánh phải, Toni Kroos rảnh ranh tạt bóng như đặt cho Bale bật cao đánh đầu hiểm, hạ gục Ruben Martinez. Cầu thủ đắt giá nhất hành tinh có bàn thứ 7 tại La Liga từ đầu mùa trong khi nhà ĐKVĐ thế giới, tiền vệ trung tâm xuất sắc bậc nhất hành tinh hiện nay có đường chuyền kiến tạo thứ 7. Chỉ có điều, ở bàn vừa rồi, hình như Ronaldo rơi vào thế việt vị lúc Bale lập công. Nhờ sự lên tiếng đúng lúc của siêu sao người xứ Wales mà Real có thể bước vào hiệp 2 trong tâm trạng thoải mái để lại áp đặt thế trận tấn công lên đội chủ nhà.

Phút 54, Gareth Bale bứt tốc độ từ giữa sân, xé gió lao đi như một chiếc siêu xe Ferrari nhưng ở pha kết thúc cuối cùng trong vòng cấm, anh lại nhắm chệch đích mặc cho trước mặt chỉ còn thủ thành đối phương. Đương nhiên như mọi trận đấu khác, Ronaldo vẫn thi đấu hừng hực, tràn đầy quyết tâm, nhất là khi anh chưa có nổi bàn nào. Phút 57, CR7 tung chân phải thực hiện cú sút chìm "căng đét" nhưng Ruben Martinez đã kịp đổ người cứu thua. Phút 61, Almeria đứng trước cơ hội vàng để một lần nữa làm nên bất ngờ khi được trọng tài cho hưởng 11m sau khi Edgar Mendez bị Marcelo phạm lỗi trong vòng cấm. Verza - cầu thủ đã lập công cho Almeria trước đó - được giao trọng trách sút phạt đền song anh không thể đánh bại nổi thủ thành số 1 TBN trong nhiều năm trời dù cú đá không dễ chút nào. Nói một cách khác, "Thánh" Iker Casillas đã thi đấu quá xuất sắc ở tình huống này.

Almeria 1-4 Real Madrid Chien thang nhe nhang va cu dup muon mang hinh anh 3
Chỉ khi Ronaldo lập cú đúp vào cuối trận, Almeria mới chính thức gục ngã

Dẫu không thể san bằng tỷ số, Almeria vẫn như được tiếp thêm động lực để chơi hay hơn trong nửa cuối hiệp 2 và không còn tỏ ra quá lép vế. Phút 76, đương kim "Quả bóng vàng FIFA" được ghi danh vào nhật ký của trọng tài với tư cách chủ nhân ... tấm thẻ vàng. Dường như việc không thể gia tăng thành tích ghi bàn tại La Liga đã làm siêu sao người BĐN có phần mất bình tĩnh. Song cũng đến lúc tâm lý của Ronaldo được giải toả. Phút 81, anh dễ dàng đệm bóng vào lưới trống sau pha căng ngang như đặt của Benzema. Vậy là, Ronaldo đã có bàn 24 tại giải VĐQG Tây Ban Nha mùa này và là bàn thứ 31 trên mọi đấu trường. Số phận trận đấu được định đoạt nhưng Real không hề có dấu hiệu dừng lại để rồi hệ quả tất yếu họ có bàn thứ 4 và người lập công không thể là ai khác ngoài cầu thủ bóng đá số 1 thế giới hiện nay. Dani Carvajal đột ngột bứt phá xâm nhập vòng cấm trước khi chuyền ngược trở ra cho Ronaldo dứt điểm quyết đoán, làm bó tay Ruben Martinez.

Bale suýt lập được cú đúp như Ronaldo nếu thủ môn đối phương không lao ra kịp thời ngăn cản và cú sút bồi sau đó của siêu sao người xứ Wales đi chệch cột dọc trong gang tấc. Dù sao, 4-1 cũng là tỷ số đáng hài lòng với Bale nói riêng và Real nói chung. Với kết quả này, đội bóng Hoàng gia TBN đã kéo dài chuỗi trận toàn thắng lên con số 20 và chắc chắn bảo vệ được ngôi đầu. Giờ đây, chẳng ai rõ khi nào "Dải thiên hà" mới vấp ngã và Ronaldo thôi nổ súng. Real đã có thể thảnh thơi bay sang công quốc Monaco tham dự FIFA Club World Cup (giải VĐTG các CLB) với mục tiêu thâu tóm thêm một danh hiệu.

Đội hình thi đấu
Almeria:
Ruben Martínez, Macedo, Velez (Corona 83'), Navarro, Trujillo, Verza, Thomas Partey, Dubarbier (Zongo 59'), Soriano (Wellington Silva 67'), Edgar, Hemed.
Real Madrid: Casillas, Carvajal, Varane, Pepe, Marcelo, Illarramendi, Kroos, Isco, Bale, Ronaldo, Benzema (Coentrao 85')
 

Almeria Thông sốReal Madrid
40 %Tỷ lệ kiểm soát bóng60 %
16 (3)Tổng số cú sút (trúng đích)15 (8)
4Thủ môn cản phá2
2Phạt góc8
14Phạm lỗi8
0Việt vị7
4Thẻ vàng4
0Thẻ đỏ0

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X