Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tranh luận về Barca của Tata Martino: "Đừng nhìn xuống cái rốn của mình"

Chủ Nhật 10/11/2013 10:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi mà dư luận, trong đó có cả các culé, chỉ trích lối chơi của Gerardo Martino là thực dụng, thì các tờ báo thân Barca như Sport và Mundo Deportivo đã đồng loạt lên tiếng ủng hộ nhà cầm quân người Argentina.

TBT Sport, Josep Maria Casanovas: Đừng nhìn xuống cái rốn của mình

Đừng tranh cãi nữa.Hãy tỏ ra tích cực; đừng nhìn xuống cái rốn của mình và hãy nhìn tỷ số. Không nên rơi vào các cuộc tranh cãi và hãy đi vào thực tế. Thắng Milan 3-1 là kết quả tốt. Ngoài ra, đứng đầu bảng và vào vòng knock-out khi vẫn còn hai lượt trận cũng là một điều rất tốt. Đến thời điểm này, cần phải có cái nhìn thực tế, bởi vì mục tiêu là có phong độ cao nhất khi đến với giai đoạn quyết định của Champions League.

Martino thích nghi rất nhanh cuộc sống và công việc ở Barcelona.
 

Bây giờ không phải lúc so sánh Barca của Guardiola với Barca của Martino. Barca chống lại các đối thủ, chứ không phải chống lại mình. Nhìn lại đằng sau sẽ chẳng đi đến đâu. Hoàn cảnh đã khác và các cầu thủ đã bị hao mòn thể lực sau 4 năm đứng trên đỉnh cao. Barca hiện nay có thành tích: mặc dù chưa phải là hay nhất, vẫn vượt qua mọi thử thách và có một vị trí đáng mơ ước. 

Messi, từng bước một. Các trận đấu vòng bảng Champions League giống như chạy rốt-đa đối với những đội bóng lớn. Chỉ cần đòi hỏi họ khẳng định sự vượt trội của mình bằng cách đứng đầu bảng đấu. Đó là điều mà Barca sẽ làm mà không phải tốn nhiều công sức...Trận Barca-Milan, với sự có mặt của 80.000 khán giả, cho thấy hai điều: CĐV biết ủng hộ đội bóng khi cần sự trợ giúp tinh thần và Messi đang từng bước phục hồi phong độ. Anh không ghi 3 bàn, nhưng cú đúp cũng đủ để thấy hạnh phúc.

Vẫn có thể cải thiện. Ngay từ đầu Barca đã cho mình hơn hẳn nên chơi như đi bộ trước Milan, chỉ còn là bức tranh biếm họa của quá khứ. Không có mưa bàn thắng vì Barca chơi chậm và tĩnh. Barca vẫn thiếu tốc độ ở các cuộc phản công. Rất lạ là vào cái ngày Alves chơi như một tiền đạo cánh, 10 quả tạt của anh chẳng gây một chút nguy hiểm nào. Cũng đã đến lúc Neymar cần phải thực hiện nhiều cú đột phá hơn, vì lúc này anh là nhân tố tạo ra sự khác biệt. Một vấn đề khác cần giải quyết là không nhất thiết lúc nào cũng phải ám ảnh chơi cho Messi. Tóm lại, CLB còn nhiều cơ hội để cải thiện, nhưng không vì thế mà chỉ trích rằng chiếc cốc này đã vơi một nửa khi sự thật là nó mới đầy một nửa.

Joan Vehils, Chủ nhiệm Sport: Busquets ghi bàn nhưng không lên trang bìa

Busquets không thể thiếu.Việc Busquets không nằm trong số 23 ứng viên cho Quả bóng Vàng là một sự bất công lớn. Có thể khi ghi được nhiều bàn thắng hơn, các chuyên gia sẽ đưa anh vào danh sách lựa chọn. Những cầu thủ ghi bàn luôn có lợi thế hơn. Khi họ có bàn thắng, truyền hình phát đi phát lại hàng nghìn lần và ngày hôm sau họ luôn có mặt ở các trang bìa của báo. Trong trận Barca-Milan, Busquets ghi bàn thắng thứ hai, nhưng Messi có cú đúp và thế là điều đó làm lu mờ tất cả, ngay trên tờ báo của chúng ta.

Martino sáng suốt. Sự hiệu quả của Barca là không thể tranh cãi và đáng khâm phục. Tuy nhiên, tôi sợ cuộc tranh luận về lối chơi chưa đóng lại. Barca có cải thiện ở hiệp một nhưng hiệp hai chơi dưới sức, và Milan có cơ hội làm cho các cules thót tim. Tôi nói hiệp hai là cái để gây tranh luận, còn hiệp một là điều mà chúng ta mong muốn. Tôi hiểu Martino tiếp tục ước mơ và ông không thiếu lý do để như vậy. Dù sao, ông cũng tỏ ra thông cảm hơn với các cuộc tranh luận hàng tuần. Tôi vui mừng vì sự thay đổi thái độ của Tata. Ngay cả trên lĩnh vực này, ông ấy cũng là một người thông minh.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X