Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Trận El Clasico thứ 230 và các con số thống kê ấn tượng

Thứ Hai 23/03/2015 15:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm qua, tại trận cầu Siêu kinh điển thứ 230 trong lịch sử (chỉ tính các giải đấu chính thức, không bao gồm giao hữu) Barcelona đã đánh bại thuyết phục đại kình địch Real Madrid trên sân nhà Nou Camp sau 90 phút không thật sự hấp dẫn. Hãy cùng lướt qua trận El Clasico này qua những con số đáng chú ý dưới đây:

- Lần đầu tiên, tiền vệ Andres Iniesta có vinh dự được mang băng thủ quân Barca trong môt trận El Clasico. Ai cũng biết đội trưởng chính thức của Blaugrana mùa này là tiền vệ Xavi nhưng hôm qua người bạn thân thiết của Iniesta chỉ ngồi trên băng ghế dự bị và được vào sân cuối hiệp 2.

Tran cau sieu kinh dien hinh anh
Mathieu đã 3 lần làm tung lưới Real trong 4 lần chạm trán gần đây

- Với pha lập công mở tỷ số, trung vệ Jeremy Mathieu đã lại chứng tỏ cái duyên kỳ lạ với mành lưới Real bởi anh đã ghi 3 bàn trong 4 trận gần nhất đối mặt với nhà ĐKVĐ Champions League ở La Liga (hai bàn trước trong màu áo CLB cũ Valencia). Thú vị hơn nữa là tất cả các pha lập công này đều được thực hiện bằng đầu. Kể từ khi HLV Ancelotti tiếp quản Real, chỉ có Messi và Carlos Bacca của Sevilla hơn Mathieu ở khoản đốt lưới đội bóng Hoàng gia TBN.

- Trận cầu siêu kinh điển vừa rồi, Ronaldo đã có một cú kết thúc trúng xà ngang ở hiệp 1 lúc tỷ số đang là 0-0. Nhờ vậy, Real càng củng cố danh hiệu "đội bóng dứt điểm trúng khung gỗ nhiều nhất" ở La Liga mùa giải năm nay với tổng cộng 23 lần.

- Với bàn thắng vừa ghi được tại Nou Camp, đương kim "Quả bóng vàng FIFA" Ronaldo đã nâng số lần làm tung lưới Barca trong những trận El Clasico lên 5. Trong danh sách những tay săn bàn vĩ đại nhất ở “Siêu kinh điển” CR7 có thành tích ngang bằng với Raul, chân sút số 1 trong lịch sử đội bóng thành Madrid và chỉ xếp sau Messi (21) cùng Alfredo Di Stefano (18).

- Cả Barca lẫn Real đều không thể giữ sạch lưới trong trong 18 trận El Clasico gần nhất.

- Với cú giật gót điệu nghệ cho Ronaldo vẩy má ngoài hạ gục Bravo, tiền đạo Benzema đã 8 lần trợ giúp trực tiếp cho siêu sao người BĐN lập công n ở mọi giải đấu mùa này, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác của Real.

Tran cau sieu kinh dien hinh anh 2
Luis Suarez: "Vua mới" của El Clasico?

- Dù mới chỉ được góp mặt trong 2 trận cầu siêu kinh điển nhưng Suarez đã kịp để lại dấu giày trong 2 bàn thắng của Barca (1 đường kiến tạo ở trận thua 1-3 trên Bernabeu ở lượt đi và một pha lập công ở trận lượt về vừa rồi). Cứ cái đà này, tiền đạo người Uruguay sẽ sớm trở thành "hung thần" mới của Real.

- Ở trận đấu vừa qua, cả Real lẫn Barca mỗi đội đều phải nhận tới 6 thẻ vàng. Đây là trận đấu có nhiều thẻ vàng nhất ở La Liga kể từ đầu giải.

- Với cú sút phạt mà từ đó Mathieu đánh đầu tung lưới Real, Messi đã có tổng cộng 13 đường chuyền thành bàn trong các trận El Clasico. Trong thế kỷ 21, chưa có một cầu thủ nào khác đạt đến con số này.

- Thời lượng kiểm soát bóng của Barca ở trận đấu đêm qua chỉ đạt có 52,36%, thấp nhất kể từ đầu mùa.

Xem thêm bóng đá TBN mới nhất 

Tổng hợp

Dòng sự kiện

Tâm điểm El Clasico, Barcelona vs Real Madrid

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X