Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Top 5 chiến lược gia có thể thay thế Carlo Ancelotti

Thứ Ba 26/05/2015 13:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Sau khi Real sa thải HLV Carlo Ancelotti, ghế nóng tại Bernabeu đang trở thành đề tài rất nóng. Cùng điểm qua danh sách những ứng viên có thể thay thế vị trí mà chiến lược gia người Italia để lại.


Zinedine Zidane
Real sa thai Ancelotti nhung ai du suc thay the hinh anh
Zinedine Zidane
Zinedine Zidane gắn bó với đội chủ sân Bernabeu nhiều năm ở cương vị cầu thủ, Giám đốc thể thao, trợ lý cho Carlo Ancelotti và hiện là huấn luyện viên của đội trẻ Real. Zizou chưa hề có kinh nghiệm dẫn dắt đỉnh cao, nhưng huyền thoại người Pháp lại rất được lòng chủ tịch Florentino Perez. Thậm chí, Zidane vừa lấy được bằng huấn luyện viên của UEFA trong tháng này, qua đó đủ khả năng để có thể dẫn dắt bất kỳ đội bóng nào. Việc huyền thoại của sân Bernabeu nhận bằng HLV đúng thời điểm Real sa thải Ancelotti có thể thấy rõ ý đồ của chủ tịch Perez. Tuy nhiên, lựa chọn Zidane dẫn dắt Los Blancos ở thời điểm này là sự mạo hiểm rất lớn.

Rafael Benitez
Real sa thai Ancelotti nhung ai du suc thay the hinh anh 2
Rafael Benitez
Truyền thông Tây Ban Nha đưa tin, Rafael Benitez là ứng viên sáng giá ngồi vào chiếc ghế do HLV Ancelotti để lại. Hợp đồng của ông với Napoli sẽ hết hạn vào tháng 6 tới, nhưng vẫn chưa có động thái nào chứng tỏ một bản hợp đồng mới sẽ được ký kết. Trong quá khứ, Benitez từng rất thành công tại Tây Ban Nha khi đưa Valencia đăng quang tại La Liga vào các mùa giải 2001/2002 và 2003/2004. Đặc biệt ông cũng đưa “Bầy dơi” có được chức vô địch UEFA Cup năm 2004. Thời gian làm việc tại Anh, chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng đem về rất nhiều thành công. Trong số đó phải kể đến chức vô địch Champions League mùa giải 2004/2005 cùng Liverpool. Với sự nghiệp lẫy lừng trong quá khứ, Benitez đủ sức để đưa Real Madrid tới thành công.

Ronald Koeman
Real sa thai Ancelotti nhung ai du suc thay the hinh anh 3
Ronald Koeman
Tiếp quản Southampton đổ nát sau khi mất quá nửa số trụ cột, Koeman đã tạo nên một trong những bất ngờ lớn nhất của mùa giải. Mặc dù chỉ cán đích ở vị trí thứ 7 qua đó không có vé dự cúp châu Âu nhưng những gì chiến lược gia người Hà Lan làm được là quá ấn tượng. Southampton là đội bóng để lọt lưới ít thứ 2 Premier League (sau Chelsea), ngoài ra họ còn gây ấn tượng rất lớn với lối chơi tập thể. Chẳng ai nghĩ đội bóng chủ sân St Mary lại chơi tốt đến vậy khi họ mất hơn nửa đội hình chính và mất cả HLV trưởng. Nhưng rồi tài năng của Koeman đã được thể hiện khi giúp Southampton chơi rất nổi bật và trở thành “hiện tượng” của mùa giải. Chiến lược gia người Hà Lan có điều khoản phá vỡ hợp đồng trị giá 2 triệu bảng với đội bóng nước Anh. Trước đó, ông từng giúp Ajax và PSV vô địch giải quốc gia Hà Lan.

Jorge Jesus
Real sa thai Ancelotti nhung ai du suc thay the hinh anh 4
Jorge Jesus
Đích thân “Siêu cò” Mendes đã tiến cử HLV Jorge Jesus của Benfica với chủ tịch Florentino Perez. Xét về danh tiếng rõ ràng Jesus không bằng những ứng viên còn lại, nhưng khả năng của ông lại không hề thua kém. Từ khi đến với Benfica vào năm 2009, ông đã giúp đội bóng này lật đổ sự thống trị của Porto tại giải VĐQG Bồ Đào Nha. Đối với những người hâm mộ thường xuyên theo dõi Benfica thi đấu ở Europa League, HLV Jorge Jesus gây chú ý khi đưa đội bóng Bồ Đào Nha vào chung kết hai mùa trước. Ngoài ra, chiến lược gia 60 tuổi này còn giúp Benfica vô địch giải quốc nội hai lần tiếp liên gần đây. Được biết, trong suốt những năm tháng dẫn dắt đội bóng chủ sân Da Luz, Jorge Jesus đã giành được tổng cộng 12 danh hiệu, đáng chú ý nhất chính là 3 chức vô địch giải bóng đá Bồ Đào Nha.
Michel Salgado
Real sa thai Ancelotti nhung ai du suc thay the hinh anh 5
Michel Salgado
Michel Salgado là huyền thoại ở sân Bernabeu, anh thi đấu cho Real từ năm 1999 đến năm 2009. Trong màu áo Los Blancos, Michel Salgado thi đấu ở vị trí hậu vệ phải. Tổng cộng anh đã ra sân 254 lần và ghi được 4 bàn thắng cho Kền kền trắng. Trong 10 năm thi đấu tại Bernabeu, tuyển thủ người Tây Ban Nha có được 11 danh hiệu, trong đó có 4 chức vô địch La Liga và 2 Champions League. Trước đó, tờ Marca đã thực hiện một cuộc khảo sát xem ai là người phù hợp nhất dẫn dắt Real Madrid trong trường hợp Ancelotti bị sa thải. Trong hơn 30.000 ý kiến được đưa ra có tới 44% phiếu ủng hộ Jurgen Klopp. Bất ngờ nhất là việc Michel Salgado xếp ở vị trí thứ 2 với 14,7%.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X