Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Toni Kroos đã hoàn toàn “tiến hoá” ở vị trí mới?

Thứ Ba 03/03/2015 10:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc Toni Kroos đá tiền vệ phòng ngự đã bị đặt khá nhiều câu hỏi hồi đầu mùa, nhưng tới hiện tại cầu thủ người Đức đã khẳng định anh cảm thấy thoải mái ở vị trí này.

Toni Kroos da tien ve phong ngu hinh anh
Toni Kroos đang cảm thấy rất thoải mái ở vị trí tiền vệ phòng ngự

Đầu mùa giải năm nay chứng kiến việc hai ngôi sao sáng bậc nhất World Cup 2014 là James Rodriguez và Toni Kroos cập bến sân Bernabeu của Real Madrid. Các CĐV của Kền kền trắng đương nhiên rất đỗi vui mừng, nhưng một bài toán đặt ra cho HLV Carlo Ancelotti là làm thế nào để dung hoà được hai cầu thủ này? Cuối cùng Kroos là người phải hy sinh khi chơi thấp như một tiền vệ phòng ngự và đã có nhiều ý kiến cho rằng việc này sẽ làm hạn chế khả năng của tiền vệ người Đức.

Tuy nhiên càng thi đấu, Kroos càng cho thấy khả năng thích nghi tuyệt vời và hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình ở vị trí mới. Thậm chí ngay mới đây cựu tiền vệ của Bayern Munich đã lên tiếng khẳng định anh rất thoải mái với cách sắp xếp hiện tại của HLV Ancelotti: “Chúng tôi dự định chơi với hệ thống 3 tiền vệ và ở thời điểm hiện tại tôi có nhiệm vụ thiên về phòng ngự nhiều hơn, điều mà tôi vẫn thường làm kể từ đầu mùa giải. Tôi cảm thấy rất hứng thú khi được chơi ở vị trí này. Tất nhiên HLV đưa ra một số yếu cầu khi tôi đảm nhiệm vị trí đó, nhưng trùng hợp thay tôi lại có những tố chất để hoàn thành tốt công việc hiện tại, vì thế tôi đang cảm thấy rất vui vì những gì đang diễn ra.

Thậm chí phát biểu trên trang web chính thức của FIFA, cầu thủ số 8 này còn khẳng định rằng hiện tại anh chỉ coi việc tham gia tấn công như một nhiệm vụ thứ yếu: “Qua nhiều năm tôi đang chơi ngày một lùi sâu hơn nhưng điều đó hoàn toàn bình thường. Ở Madrid, điều quan trọng là chúng tôi cần giữ được sự cân bằng. Thông thường chúng tôi có rất nhiều tiền vệ tấn công, vì thế với tôi nhiệm vụ tấn công chỉ đứng thứ hai mà thôi. Thay vào đó tôi tập trung vào việc duy trì thế trận ở giữa sân và đó là lý do vì sao chúng tôi kiểm soát bóng tốt.”

Trên thực tế, Kroos đã sớm bộc lộ tài năng ở vị trí tiền vệ tấn công khi còn thi đấu cho Bayern Munich và anh cũng đã toả sáng rực rỡ trong màu áo ĐT Đức tại World Cup 2014 với vai trò nhạc trưởng. Kỹ thuật căn bản cực tốt cùng những cú nã đại bác tầm xa khiến cho Kroos trở thành một hình mẫu số 10 hiện đại chính hiệu, chính vì thế việc phải đá thấp hơn phần nào làm anh giảm sút khả năng tấn công. Tuy nhiên về mặt tích cực việc Kroos chuyển về đá tiền vệ phòng ngự giúp anh phát huy được khả năng điều nhịp trận đấu và cân bằng yếu tố tấn công và phòng thủ của đội bóng. Trong bối cảnh hiện tại khi James Rodriguez phải nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương, vai trò của cầu thủ 25 tuổi này lại càng trở nên quan trọng với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha hơn.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X