Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tin chính thức: Chung kết cup nhà vua TBN diễn ra trên sân của Barca

Thứ Năm 26/03/2015 09:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau rất nhiều cuộc hội họp, cuối cùng Liên đoàn bóng đá TBN (RFEF) đã quyết định tổ chức trận chung kết cup nhà vua TBN trên sân Nou Camp của Barca, được diễn ra vào ngày 30/5.

chung ket cup nha Vua TBN hinh anh
Chung kết cup nhà vua TBN diễn ra trên sân Nou Camp của Barca.

Với tỉ lệ phiếu bầu 26-18, sân Nou Camp chính thức được liên đoàn bóng đá TBN (RFEF) lựa chọn là địa điểm tổ chức trận chung kết cup nhà vua TBN giữa Barca và Athletic Bilbao, sẽ được diễn ra vào ngày 30/5 tới.

Ban đầu, ban tổ chức khó khăn trong việc lựa chọn địa điểm tổ chức trận chung kết. Trước đó, cả Barca và Athletic Bilbao đều muốn đá trên sân Bernabeu nhưng Real Madrid một mực không chấp thuận. Los Blancos không muốn nhìn đại kình địch Barca nhiều khả năng sẽ đăng quang ngôi vương trên chính SVĐ của mình.

Trước đó ban tổ chức đã từng phân vân trong việc quyết định sử dụng sân Sanchez Pijuan của Sevilla hoặc sân Mestalla của Valencia nhưng cả hai sân này đều không làm Bilbao và Barca hài lòng.

Cụ thể, nếu tổ chức trên sân của Sevilla thì hai đội gặp khó khăn trong việc bố trí khách sạn cho các CĐV của họ lưu trú. Trong khi đó, nếu sử dụng Mestalla của Valencia thì Barca lại không muốn vì họ từng thất bại trong 2 trận chung kết Cúp Nhà Vua gần nhất chơi ở đây, đều trước Real Madrid các mùa 2010-11 và 2013-14.

Cuối cùng, ban tổ chức đã lựa chọn sân VĐV Nou Camp của Barca là địa điểm diễn ra tổ chức trận chung kết cup nhà Vua. Ban đầu, Athletic Bilbao một mực phản đối vì họ cho rằng Barca gặp quá nhiều thuận lợi, vừa không phải di chuyển, có lợi thế sân nhà thì khả năng họ giành chiến thắng là rất cao. Tuy nhiên, cuối cùng đội bóng xứ Basque đã chấp thuận vì họ được chia sẻ lợi nhuận.

Cụ thể, Athletic Bilbao  sẽ được chia đều doanh thu từ trận đấu giữa các đội bóng dự chung kết và ban tổ chức. Dù đá trên sân Nou Camp nhưng nguyên tắc thì SVĐ này vẫn được coi là sân trung lập, và vì thế số lượng vé cho CĐV đến theo dõi trực tiếp sẽ được chia đều cho hai bên.

Dù sao, với việc được đá trận chung kết trên sân nhà thì Barca đang nắm trong tay mọi lợi thế để lên ngôi vô địch tại cup nhà Vua, danh hiệu mà họ đã đánh mất một cách đầy cay đắng trước đại kình địch Real ở mùa giải trước.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X