Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ: Real bị người cũ "ruồng bỏ" vì Guardiola

Thứ Sáu 03/04/2015 11:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây nguyên nhân của việc Xabi Alonso rời Real đã được tiết lộ, theo đó chính đại kình địch Pep Guardiola lại đóng vai trò quyết định trong việc cướp người của Kền kền trắng.

Tiet lo Real bi nguoi cu ruong bo vi Guardiola hinh anh
Xabi Alonso rời bỏ Real vì Pep Guardiola

Mùa hè vừa rồi chứng kiến những chuyển biến lớn trong đội hình của Real Madrid khi những cầu thủ mới như Toni Kroos hay James Rodriguez lần lượt gia nhập sân Bernabeu. Và cũng chính những gương mặt mới này đã góp phần khiến cho Angel Di Maria phải chia tay Kền kền trắng. Tuy nhiên vụ Xabi Alonso rời Real lại xuất phát từ một nguyên nhân hoàn toàn khác. Mới đây, đích thân cầu thủ người Tây Ban Nha đã lên tiếng tiết lộ nguyên nhân khiến anh đưa ra quyết định rời Bernabeu.

Phát biểu trên tờ FiFa Weekly, tiền vệ 34 tuổi này cho biết: “Sau khi đánh bại Atletico trong trận chung kết Champions League năm ngoái, có vẻ như đã đến lúc để làm điều gì đó khác biệt. Tôi đã nghĩ đó sẽ là thời điểm thích hợp để thực hiện một điều mới mẻ với một trong những đội bóng mạnh nhất trên thế giới ở một trong 3 giải đấu hàng đầu châu Âu. Có rất nhiều lý do để chuyển tới Bayern, và Pep Guardiola chắc chắn là một trong số đó. Tôi đã ngay lập tức nhận ra rằng phong cách chơi bóng độc nhất của Guardiola đã giúp ông ấy đạt được rất nhiều thành công trong một khoảng thời gian ngắn. Việc có thể học hỏi được nhiều điều dưới sự dẫn dắt của ông ấy quả là một cơ hội tuyệt vời. Ông ấy là người rất nghiêm túc trong cả công việc lẫn suy nghĩ, một nhà chiến lược gia tuyệt vời và là một người sáng tạo phương pháp đích thực.”

Có lẽ những lời phát biểu này sẽ khiến các CĐV của Real cảm thấy “nóng mặt” bởi chính Pep là người đã khiến cho Real không ít lần phải nấp sau cái bóng quá lớn của Barcelona. Tuy nhiên cũng phải thừa nhận rằng cựu HLV của Barca đã rất khôn ngoan khi chọn cho mình được một tiền vệ trụ xuất sắc để có thể xây dựng lối đá ban bật tại Bayern Munich. Với triết lý của Pep, Alonso đã trở thành một quân bài vô cùng quan trọng, đóng vai trò phân phối bóng ở giữa sân. Còn đối với Kền kền trắng, có lẽ các Madridista cũng đang cảm thấy nhớ chàng tiền vệ hào hoa của mình khi tuyến giữa của Real thi đấu sa sút thê thảm trong thời gian gần đây. Chấn thương của Modric và James, cùng với sự xuống sức của Toni Kroos chính là một trong những nguyên nhân dẫn tới màn trình diễn kém thuyết phục của Los Blancos trong thời gian qua.

Một điều đáng ngạc nhiên hơn nữa là khi Xabi Alonso rời Real để chuyển tới Bayern, thương vụ của anh cũng chỉ đáng giá 10 triệu euro, con số quá thấp so với tầm ảnh hưởng của tiền vệ này lên đoàn quân áo trắng. Nếu như muốn tìm kiếm được một người có khả năng thay thế được Alonso, Real sẽ không chỉ tốn công sức mà chắc chắn còn phải bỏ ra một số tiền không nhỏ nữa.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X