Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ nguyên nhân giúp Messi "hóa thánh" trong màu áo Barca

Thứ Tư 20/05/2015 13:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Việc Messi thăng hoa trong giai đoạn lượt về chính là nguyên nhân dẫn tới thành công của Barca, và mới đây nguyên nhân khiến tiền đạo Argentina thi đấu lên đồng đã được tiết lộ.

Messi thang hoa trong mau ao Barca la nho co Xavi hinh anh
Messi thi đấu thăng hoa là nhờ có Xavi

Barcelona đang có một mùa giải thành công ngoài mong đợi khi họ đứng trước cơ hội giành cú ăn ba, một kịch bản khó ai có thể nghĩ ra vào thời điểm đầu năm 2015. Đó là lúc Barca đang thể hiện một phong độ cực kỳ trồi sụt, và nguyên nhân xuất phát từ việc Lionel Messi không còn là chính mình. Tuy nhiên, đáng ngạc nhiên là sau giai đoạn khủng hoảng đó, Messi lại thăng hoa để giúp đội chủ sân Nou Camp có những bước tiến mạnh mẽ trên cả 3 đấu trường La Liga, Champions League và Copa del Rey.

Và mới đây, nguyên nhân cho sự thay đổi đột ngột trong phong độ của El Pulga đã được tiết lộ, đó chính là nhờ vào những lời khuyên của cựu binh Xavi Hernandez. Theo tờ El Pais, mấu chốt của sự việc đến từ sau trận thua 0-1 của Barca trước Real Sociedad. Đó là trận cầu mà Messi phải ngồi dự bị, và theo như lời của HLV Luis Enrique, nguyên nhân là bởi cầu thủ người Argentina đã tỏ ra mệt mỏi và cần được nghỉ ngơi. Tuy nhiên, chính Jeremy Mathieu đã tiết lộ rằng điều này xuất phát từ mâu thuẫn giữa Enrique và Messi trong buổi tập trước đó của Los Blaugrana.

Mọi việc thậm chí còn trở nên căng thẳng hơn khi có những tin đồn cho rằng tương lai của vị chiến lược gia 45 tuổi phụ thuộc rất nhiều vào thái độ của cậu học trò số 10. Trong bối cảnh đó, thay vì bênh vực người đàn em, Xavi đã tới và khuyên nhủ thẳng thắn với Messi: “Chúng ta không được phép mắc lại sai lầm của mùa giải năm ngoái và chính cậu hiểu rõ điều đó. Cậu có muốn Cristiano giành quả bóng vàng một lần nữa không? Đừng có rơi vào cái vòng luẩn quẩn nữa, Leo!”

Có lẽ chính những lời lẽ của bậc tiền bối đã giúp Messi nhận thức được điều anh cần phải làm và có sự trở lại cực kỳ ấn tượng. Chủ nhân của 4 Quả bóng vàng nổ súng trong 9/10 trận liên tiếp sau đó, ghi tới 14 bàn (trong đó có 2 hattrick) cùng 7 kiến tạo. Chính phong độ thăng hoa Messi đã giúp cho Barca có được những chiến thắng quan trọng trước đại kình địch Real Madrid tại La Liga, hay Atletico tại Copa del Rey. Kể cả khi không ghi bàn trong 2 trận đấu với Man City ở vòng 1/8 Champions League, anh vẫn được giới chuyên môn và người hâm mộ hết lời khen ngợi vì màn trình diễn siêu hạng của mình.

Xem thêm tin tuc bong da Tay Ban Nha

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X