Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ lý do Real thua trận bạc nhược trước Barca

Thứ Tư 25/03/2015 17:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các chuyên gia nhận định rằng, lý do Real Madrid thua trận trước Barcelona trong trận siêu kinh điển là do yếu tố về thể lực. Điều này có thể nhận thấy rõ khi những phút cuối trận, Los Blancos thi đấu như mơ ngủ và không còn sức để vùng dậy sau khi liên tiếp bị đối thủ dẫn trước.

Tiet lo ly do Real thua tran bac nhuoc truoc Barca hinh anh
Real thua Barca là do gặp vấn đề thể lực.

Barca đã đánh bại Real trong trận siêu kinh điển để qua đó vững chắc vị trí số một trên bảng xếp hạng La Liga. Với kết quả này, thầy trò HLV Luis Enrique đang hội tụ đầy đủ thiên thời, địa lợi, nhân hòa để có thể trở lại vương ở giải đấu cao nhất xứ đấu bò.

Trong trận đấu diễn ra cách đây không lâu trên sân Nou Camp, Barca đã tận dụng lợi thế sân nhà, yếu tố may mắn và bên cạnh đó là chiến thuật hợp lý để giành trọn vẹn 3 điểm trước đại kình địch Real. Tuy nhiên, ngoài những yếu tố đó ra thì việc Real thua Barca còn đến từ vấn đề thể lực.

Tờ AS của TBN phân tích rằng, chính việc xoay tua đội hình không hợp lý của HLV Carlo Ancelotti đã khiến cho các cầu thủ của Real bị đuối sức và không có được thể lực tốt nhất trong trận siêu kinh điển với Barca.

Cụ thể, trong khi phía Barca chỉ có mình Messi chơi trên 3000 phút (tương đương với 50 giờ), phía Real có tới 6 cầu thủ phải cày ải từ đầu mùa trên 50 giờ gồm: Kroos (3524 phút), Ronaldo (3410), Bale (3381), Casillas (3330), Benzema (3312), Marcelo (3247).

Tuy nhiên, không thể trách HLV Ancelotti được bởi thời gian qua Real gặp nạn lớn từ cơn bão chấn thương càn quét. Điều này cũng dễ hiểu khi vị chiến lược gia người Ý bố trí đội hình 4-3-3, sẵn sàng chơi đôi công với Barca. Và trong hiệp 1, Los Blancos tỏ ra thi đấu nhỉnh hơn so với đối thủ với những tình huống áp sát nhanh. Nếu có thể tận dụng cơ hội tốt thì bầy kền kền đã có được kết quả tốt trước đại kình địch Barca.

Tuy nhiên, hiệp 2 chứng kiến một màn trình diễn bạc nhược của Real. Lúc này, đội hình của Los Blancos cho thấy dấu hiệu xuống sức rõ rệt khi liên tiếp không theo được những đợt tấn công bên phía Barca. Và đây cũng là lý do khiến đội bóng Hoàng gia TBN nhận bàn thua của Luis Suarez và nhiều lần suýt chết nếu như hàng công của đội chủ sân Nou Camp dứt điểm tốt.

Rõ ràng, vấn đề thể lực đã khiến Real đuối sức hơn với Barca trong trận siêu kinh điển. Hiện tại, Real đang kém đối thủ tới 4 điểm trên bảng xếp hạng, nhưng cơ hội là vẫn còn nguyên với thầy trò HLV Ancelotti.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X