Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ gây sốc trong thương vụ James Rodriguez: Một vốn, bốn lời

Thứ Năm 31/07/2014 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vừa qua, Real Madrid vừa trả cho Monaco 80 triệu euro để đổi lấy sự phục vụ của tiền vệ sáng tạo James Rodriguez. Nhiều người cho rằng đây là mức giá quá đắt, vì có lẽ họ không hiểu rằng vị chủ tịch Florentino Perez thu lại nhiều lợi ích tới mức nào nhờ thương vụ này.

Sự có mặt của James Rodriguez khiến tương lai của Di Maria trở nên bấp bênh
James Rodriguez có thể mang về lãi nửa tỷ euro cho Perez nếu mọi thứ xuôi chèo mát mái

Thực ra nếu chỉ xét riêng về mặt chuyên môn thì thực sự James Rodriguez không xứng đáng với mức giá 80 triệu euro chỉ sau một màn biểu diễn lên đồng tại World Cup 2014. Mới có 22 tuổi, James chưa thể sánh ngang với Bale ngày trước, và thực sự kể cả có là Chiếc giày Vàng World Cup thì cũng chẳng nói lên dược nhiều điều. Hãy nhìn cái cách Thomas Muller chơi xuất sắc, khi 5 bàn, góp công lớn giúp ĐT Đức vô địch mà chỉ có giá 30 triệu euro thì sẽ rõ Perez đã điên rồ thế nào khi duyệt chi tới 80 triệu euro cho chữ kí của một nhân vật mà trước World Cup chỉ là cầu thủ thuộc dạng tiềm năng.

Perez không ngu ngốc đến mức chi tiền linh tinh như vậy. Ông làm gì cũng có mục đích rất rõ ràng, và thậm chí là khôn lỏi tới quái kiệt. Vậy nguyên nhân sâu xa ẩn sau pha bạo chi này là gì, tại sao Perez lại nôn nóng  muốn có James đến thế, mà không thương lượng sâu hơn? Bất chấp nguyên nhân này là gì, Perez cũng không bao giờ để mình chịu thiệt. Trước khi thực hiện bom tấn, ông trùm xây dựng này thường nhắm tới cả giá trị thương hiệu mà ngôi sao đó mang lại. Giá trị thương hiệu thứ nhất, rất dễ thấy, James Rodriguez chưa đá phút nào, nhưng chỉ nội trong nửa tuần đầu tiên sang Real Madrid, anh đã mang về cho CLB tới... 27 triệu euro tiền bán áo đấu, tức là đã bằng 1/3 giá trị chuyển nhượng của mình. Thế nhưng, khi phân tích kĩ hơn, những khoản lợi của Perez không chỉ dừng lại ở đó, mà còn kếch xù hơn nhiều lần.

Theo tiết lộ của tờ La Vanguardia, công ty xây dựng ACS do Perez làm Chủ tịch Hội đồng Quản trị đã liên kết với một công ty nhà nước của Colombia để đấu thầu dự án xây dựng đường cao tốc Thái Bình Dương. Với thương vụ James Rodriguez này, Florentino Perez đã ghi điểm rất "đẹp" với những đối tác, và đứng trước cơ hội thắng thầu lớn nhờ sự hậu thuẫn của công ty này. Dự án có tổng giá trị lên tới gần 700 triệu euro, có nghĩa là Perez đã bỏ ra 80 triệu euro, và đổi lại một dự án có giá trị hơn gần 10 lần. Thế nên vài chục triệu euro Monaco mặc cả chẳng có chút ý nghĩa nào với người đàn ông khôn ngoan Florentino Perez. Nếu như thắng thầu, công ty của Perez sẽ thu về khoản lợi nhuận không nhỏ sau khi hoàn tất dự án đường cao tốc Thái Bình Dương. Lúc đó thì nhiều người sẽ thốt lên rằng: Ồ, James có giá trị thật là rẻ.

Chưa hết, tháng trước, đích thân Chủ tịch Real Madrid đã đến Colombia và tham dự buổi lễ khánh thành học viện bóng đá thủ đô Bogota cùng với Tổng thống Juan Manuel Santos. Việc tích cực tham gia các hoạt động tại Colombia, lại sở hữu người hùng dân tộc của nước này, Perez rõ ràng đã giành được rất nhiều thiện cảm với người dân Colombia. Qua đó, ông không chỉ thắng thầu, mà còn có được lợi ích rất lớn trong các công việc liên quan tới khu vực Nam Mỹ mai này.

Bỏ ra 80 triệu, lãi 200 triệu euro chưa kể tiền bán áo đấu (có thể lên tới hàng trăm triệu nữa). Perez quả thực vô cùng đáng ngưỡng mộ trong giới kinh doanh.

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X