Thứ Năm, 16/05/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ bí mật trong vụ Man Utd “mua” Di Maria: Vấn đề là… Champions League?

Thứ Bảy 12/07/2014 11:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những ngày gần đây, thương vụ chuyển nhượng liên quan đến việc Manchester United mua Angel Di Maria đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của dư luận cũng như giới truyền thông. Tuy nhiên, sự thật là tiền vệ người Argentina vẫn chưa hề trở thành người của Quỷ đỏ giống như tin đồn mà báo giới châu Âu đăng tải.

Di Maria
Di Maria bày tỏ mong muốn được chơi tại Champions League

Thực tế, ban lãnh đạo Real Madrid đã “bật đèn xanh” cho Di Maria rời sân Bernabeu từ cách đây khá lâu rồi. Ngay sau thời điểm kết thúc mùa giải 2013/2014 với thành công từ cú đúp danh hiệu Champions League và Cúp Nhà vua, ban lãnh đạo đội bóng Hoàng gia đã chẳng còn “mặn mà” giữ chân ngôi sao 26 tuổi nữa. Theo đó, Los Blancos muốn nâng cấp hàng tiền vệ bằng những bản hợp đồng mới “đình đám” hơn như Toni Kroos, Paul Pogba hay Marco Verratti.

Chính bởi vậy, Di Maria đã sớm được Real ra giá 40 triệu bảng và lập tức, Man Utd là đội bóng nhảy vào cuộc với thái độ nghiêm túc nhất. Được biết, những yêu cầu về mức lương 150.000 bảng/tuần cùng các điều khoản cá nhân khác của tiền vệ người Argentina, phía Quỷ đỏ đều sẵn sàng đáp ứng và tưởng như cựu cầu thủ Benfica đã chuẩn bị gật đầu chấp nhận chuyển đên sân Old Trafford.

Thế nhưng, ở một diễn biến mới nhất, Di Maria đã quyết định từ chối lời đề nghị của đội bóng thành Manchester với lý do… anh muốn được thi đấu tại Champions League trong mùa giải năm sau. Chính người đại diện của tiền vệ 26 tuổi này là “siêu cò” Jorge Mendes đã lên tiếng xác nhận thông tin trên.

Phát biểu trước báo giới Tây Ban Nha, Mendes tiết lộ: “Di Maria muốn được chơi tại Champions League. Cậu ấy đang là nhà ĐKVĐ ở giải đấu này sau một năm thi đấu xuất sắc cùng Real Madrid. Hiện tại, có rất nhiều CLB mong muốn sở hữu chữ ký của Di Maria nhưng cậu ấy cần thêm thời gian để đưa ra quyết định cuối cùng”.

Cho đến thời điểm này, bên cạnh Man Utd, PSG chính là đội bóng quan tâm đến Di Maria nhiều nhất. Trước đó, từng có nguồn tin cho rằng “đại gia” nước Pháp sẵn sàng chi ra 60 triệu euro để chiêu mộ chữ ký của ngôi sao người Argentina. Ngoài ra, Juventus cũng là một đội bóng đang khá chú ý đến Di Maria. Tuy nhiên, CLB thành Turin lại hơi yếu kém về tiềm lực tài chính. Trong trường hợp muốn cạnh tranh sòng phẳng trên TTCN, “Bà đầm già” sẽ phải chấp nhận bán đi một vài ngôi sao nhằm bổ sung ngân sách, như Arturo Vidal hay Paul Pogba chẳng hạn.

Sở hữu khả năng công thủ toàn diện cùng lối chơi kỹ thuật, tốc độ và cũng hết sức bền bỉ, Di Maria được xem là phát hiện lớn nhất của HLV Carlo Ancelotti trong mùa giải vừa qua. Được nhà cầm quân người Ý chuyển từ hành lang cánh phải kéo xuống thi đấu ở hàng tiền vệ 3 người, cầu thủ người 26 tuổi đã phát huy được trọn vẹn những phẩm chất của mình. Hiện nay, Di Maria cũng đang trải qua một kỳ World Cup hết sức thành công trong màu áo ĐTQG Argentina.

NAM ANH

  

Có thể bạn quan tâm

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Tự bỏ ra 493.000 euro để phá vỡ hợp đồng với Cadiz, chấp nhận từ bỏ giấc mơ La Liga để quay về chiến đấu cùng đội bóng quê hương Deportivo ở giải hạng ba, tiền đạo người Tây Ban Nha có thể sẽ không bao giờ trở thành một ngôi sao xuất sắc nhất. Nhưng trong những câu chuyện cổ tích của thành phố La Coruna, chắc chắn sẽ luôn tồn tại một cái tên - Lucas Perez.

Video

Xem thêm
top-arrow
X