Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Tiền vệ Yevhen Konoplyanka - Mục tiêu của Real và Chelsea là ai?

Chủ Nhật 15/11/2015 14:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cả Real và Chelsea đều đưa tiền vệ Yevhen Konoplyanka vào danh sách cần mua sắm gấp trong phiên chợ Đông tới. Mặc dù nhận được sự quan tâm của hai đội bóng lớn nhưng những gì mà người hâm mộ biết về cầu thủ sinh năm 1989 chắc chắn còn rất hạn chế.

Từ võ sĩ đai đen Karate…

Tiền vệ Yevhen Konoplyanka (29/9/1989), sinh ra tại Kirovohrad, Ukraina trong một gia đình có truyền thống thể thao. Ngay từ năm lên 7, anh đã được bố mẹ định hướng đi theo tập luyện Karate. Sau 6 năm miệt mài, kiên trì khổ luyện, Yevhen đã giành tới đai đen của môn võ thuật này. Song song với việc tập Karate, Yavhen còn thử sức với bóng đá và anh đầu quân cho đội trẻ Olimpik Kirovohrad, năm 13 tuổi. Yevhen cho biết: “Gia đình muốn tôi tập luyện Karate. Nhưng khi đến với đội trẻ Olimpik Kirovohrad, tôi đã nhận ra rằng mình không thể sống mà thiếu bóng đá.

Tien ve Yevhen Konoplyanka - Muc tieu cua Real va Chelsea la ai hinh anh
Tiền vệ Yevhen Konoplyanka từng là võ sĩ đai đen môn Karate

Cũng từ đây, Yavhen không còn mặn mà gì với Karate mà thay vào đó anh tập trung tối đa sự đam mê của mình cho trái bóng tròn. Sau khi rèn giũa ở những đội bóng bán chuyên như Olimpik Kirovohrad rồi tới DYuSSh-2 Kirovohrad, Yavhen đã bất ngờ lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên của CLB Dnipro Dnipropetrovsk, một đội bóng khá tên tuổi ở Ukraina. Năm 16 tuổi, Yavhen chính thức cập bến Dnipro-Arena và gần như ngay lập tức anh chiếm ngay lấy một suất chính thức trong đội hình. Sau 8 năm chơi bóng tại Dnipro, cầu thủ sinh năm 1989 đã thi đấu tổng thể 156 trận và tỏa sáng với 35 bàn.  

Sau khi liên tục tỏa sáng trong màu áo của Dnipro, Konoplyanka đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều đội bóng lớn ở châu Âu như Liverpool, West Ham hay Sevilla. Rốt cuộc, tiền vệ sinh năm 1989 đã lựa chọn đầu quân cho đội chủ sân Sanchez Pizjuan trong phiên chợ Hè 2015. Trước một môi trường bóng đá chuyên nghiệp (La Liga) hơn rất nhiều so với Ukrainian Premier League nhưng Yevhen không hề tỏ ra hụt hơi. Sau quãng thời gian đầu miệt mài đi tìm chỗ đứng, cầu thủ này sau đó đã ghi điểm trong mắt của HLV Unai Emery và chiếm luôn một suất chính thức trong vai trò tiền vệ chạy cánh phải.

Jose Mourinho đã tìm được người thay thế Eden Hazard
(Bongda24h.vn) – HLV Jose Mourinho đang nhắm đến tiền vệ Yevhen Konoplyanka, theo tiết lộ của kênh thể thao uy tín Sky Sports của nước Anh. Người sẽ phải rời...

Theo thống kê từ trang Whoscored, Yevhen đã ghi được 4 bàn thắng, 3 đường kiến tạo sau 722 phút thi đấu cho Sevilla ngoài ra điểm mạnh của anh còn đến từ tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 87%. Đặc biệt là trong trận thắng oanh liệt 3-2 của Sevilla trước gã khổng lồ Real mới đây, cựu cầu thủ của Dnipro đã tỏa sáng rực rỡ với 2 đường kiến tạo thành bàn. Sau những màn trình diễn ấn tượng, Yevhen đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của Chelsea và Real Madrid.

… đến ứng viên thay thế Ronaldo, Hazard

Cách đây tầm 1 tháng, truyền thông Anh nhốn nháo với thông tin HLV Jose Mourinho vi hành sang tận Kiev lạnh giá để theo dõi trực tiếp trận Ukraina 0-1 TBN thuộc khuôn khổ vòng loại Euro 2016. Theo đó, Mr Speical đã đến để xem giò Yevhen, người được ông kỳ vọng sẽ thay thế xứng đáng cho Hazard, cầu thủ đang trình diễn một phong độ kém cỏi kể từ khi mùa giải 2015-2016 khởi tranh. Thậm chí, tờ Goal còn tiết lộ, The Blues đang tích cực dụ dỗ Yevhen với mong muốn có được chữ ký của anh trong phiên chợ Đông 2016 tới. Trên thực tế, khả năng Hazard rời Stamford Bridge là rất lớn, nhất là trong bối cảnh cầu thủ người Bỉ có mối quan hệ căng thẳng với thầy Mou.

Tien ve Yevhen Konoplyanka Muc tieu cua Real va Chelsea la ai hinh anh 2
Yevhen là nhân tố thích hợp thay thế Hazard

Tuy nhiên, Chelsea không phải là đội bóng duy nhất muốn mua Konoplyanka. Tối qua, kênh truyền hình Television Espanola (TBN) đã khẳng định chắc như đinh đóng cột thông tin Real Madrid tính mua tiền vệ này để thay thế cho Ronaldo. Được biết, số tiền mà Los Blancos dự định chi ra trong thương vụ này lên tới 30 triệu Euro.  Những ngày qua, Chủ tịch Perez đang tỏ ra vô cùng lo lắng trước tin đồn Ronaldo rời Real và những cử chỉ thân mật của Cr7 với HLV Laurent Blanc của PSG. Cũng từ đây, ông trùm ngành xây dựng người TBN đã nhắm tới Yevhen thay vì những động thái quan tâm tới Depay trước đó.

Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra vào lúc này là liệu Yevhen Konoplyanka có đủ sức thay thế Ronaldo và Hazard? Cần phải thừa nhận rằng, Yevhen sẽ khó lòng có thể đạt đến trình độ của Ronaldo. Nếu như CR7 là cỗ máy săn bàn hủy diệt thì lối chơi của ngôi sao Sevilla lại khác rất nhiều. Cầu thủ người Ukraina có tố chất kỹ thuật, khả năng rê dắt bóng tốt cùng với nhãn quan chiến thuật đáng nể. Xét trên nhiều phương diện, lối chơi của Yevhen mang phong cách giống với người đồng nghiệp Hazard. Rõ ràng, Chelsea sẽ là điểm đến thích hợp hơn dành cho cầu thủ sinh năm 1989 thay vì mạo hiểm đầu quân cho đội bóng Hoàng gia TBN. Biết đâu, sự xuất hiện của Yevhen sẽ giúp cho cơn khủng hoảng ở Stamford Bridge bị đẩy lùi?

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X