Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tiền vệ Xavi mơ ngày được dẫn dắt Barca

Thứ Năm 18/12/2014 16:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ kỳ cựu bày tỏ sự ngưỡng mộ với người thầy cũ Pep Guardiola và kỳ vọng có thể theo bước ông trong nghiệp cầm quân.

Xavi được xem như người kế nhiệm Pep Guardiola ở vị trí tiền vệ tổ chức tại Barca và tuyển Tây Ban Nha. Ở tuổi 34, Xavi không còn nhiều thời gian chơi bóng đỉnh cao và sớm tính chuyện tương lai.

Tien ve Xavi mo ngay duoc dan dat Barca sau khi roi san co hinh anh

"Hy vọng tôi làm được như vậy (theo bước Guardiola) và ngay tại ngôi nhà của mình là nơi đây (Barca)", Xavi nói với tờ El Pais. "Thời gian thi đấu của tôi chỉ còn tính được bằng ngày và điều đó rất rõ ràng. Cơ thể tôi không còn hồi phục nhanh nữa và tôi cũng thiếu sự sắc bén để chơi bóng ba ngày một trận".

Xavi là cầu thủ chủ chốt trong thế hệ vàng của Barca và tuyển Tây Ban Nha. Tuy nhiên trong những ngày đầu khởi nghiệp, Xavi đã gặp không ít khó khăn khi bị so sánh với Pep Guardiola.

"Mọi người đều bảo tôi sẽ trở thành người hùng mới và điều đó mang tới sức ép lớn. Tôi cố để chơi theo cách của mình trong khi người khác xem tôi là Pep Guardiola mới. Chấp nhận là một cầu thủ và đây là điều bình thường khi bạn còn trẻ", Xavi tiết lộ.

Pep Guardiola dẫn dắt Barca từ năm 2008 và giành ba chức vô địch La Liga cùng hai Champions League chỉ trong bốn năm. Chiến lược gia này cũng làm cho lối chơi chuyền bóng nhanh "tiki taka" trở nên nổi tiếng, mà ở đó Xavi giống như một nhạc trưởng.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X