Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Thủ môn trẻ của Chelsea muốn tiếp tục khoác áo Atletico Madrid

Thứ Tư 16/01/2013 06:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Thibaut Courtois cho biết nếu BLĐ của Chelsea và Atletico Madrid có thể thỏa thuận được với nhau, anh hoàn toàn sẵn sàng ở lại Atletico thêm 1 năm nữa để trau dồi khả năng thi đấu của mình.

Thibaut Courtois sinh ngày 11 tháng Năm năm 1992, vừa bước qua tuổi 20. Còn rất trẻ nhưng anh đã chứng tỏ được tài năng của mình khi được Chelsea để mắt tới và mang về sân Stamford Bridge từ năm 2011. Tất nhiên không thể cạnh tranh vị trí được với Petr Cech, Courtois được ban lãnh đạo của Chelsea mang cho mượn với điểm đến là sân Vicente Calderon của Atletico Madrid. Tại đây, Courtois ngay lập tức chiếm được một vị trí chính thức và kể từ năm kia đến giờ, anh đã ra sân tới 53 trận cho đội bóng đang đứng ở vị trí thứ 2 trên BXH La Liga. Nhờ Atletico, Courtois được biết đến nhiều hơn và đã được có vinh dự 7 lần khoác áo đội tuyển Bỉ. Với chiều cao 1m99, tuổi đời còn trẻ, sải tay dài và sức bật tốt, Courtois là người thay thế không thể tuyệt vời hơn cho Cech trong tương lai, đây có thể coi là phương án cho tương lai lâu dài trong khung gỗ của The Blues. Thậm chí vừa qua, anh còn là đối trọng cạnh tranh khá gay gắt với Isco của Malaga cho danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của bóng đá Tây Ban Nha.

Thibaut Courtois
Thibaut Courtois

Gia nhập Chelsea từ tháng 7 năm 2011 và ngay lập tức được cho mượn, tính tới nay Courtois đã chinh chiến 1 năm rưỡi tại Vicente Calderon và chừng đó là đủ để anh cảm thấy Atletico Madrid như ngôi nhà thứ 2 của mình chứ không phải là Chelsea. Hơn nữa, hiện giờ Petr Cech cũng chưa quá già để có thể nghỉ hưu sớm hoặc bị bán cho CLB khác nên anh vẫn là cái tên thường xuyên được bắt chính cho The Blues. Về với Stamford Bridge, cơ hội được ra sân của Courtois lại bị thu hẹp lại chứ không hề rộng mở như lúc này, khi anh còn đang khoác áo Atletico. Để được ra sân thường xuyên, chắc chắn Calderon sẽ là đất lành cho Courtois chứ không phải Stamford Bridge.

"Tôi là cầu thủ của Chelsea, nhưng đang hạnh phúc tại Atletico." - thủ môn 20 tuổi trả lời phỏng vấn của tờ AS - "Tôi sẽ phải xem điều gì là tốt nhất cho đội bóng này, nhưng nếu được ở lại thêm một mùa nữa thì tôi rất vui lòng. Mặc dù tôi chưa nói chuyện với BLĐ Chelsea, nhưng nếu không thể cống hiến được cho họ thì Atletico sẽ là nơi tôi thuộc về." - Courtois bày tỏ tình yêu với đội bóng anh đang khoác áo theo dạng cho mượn.

Trên thực tế, năm nay Petr Cech mới 30 tuổi và có thể thi đấu đỉnh cao trong vị trí thủ môn từ 5 đến 6 năm nữa (thủ môn là vị trí có nhiều lão tướng thi đấu nhất). Tuy nhiên nếu Courtois chứng tỏ được mình trong quãng thời gian chơi cho Atletico, anh hoàn toàn có thể đứng vững trong khung thành của Chelsea khi nào 23 hoặc 24 tuổi. Phải thừa nhận rằng Courtois là một thủ môn cực kì triển vọng. Dù ai đứng trong khung gỗ của Chelsea đi nữa thì những người hâm mộ họ hoàn toàn có thể yên tâm bởi vị trí thủ môn luôn là vị trí đảm bảo chất lượng nhất trong đội hình của The Blues.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X