Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thủ môn Claudio Bravo: Tượng đài mới của El Clasico

Thứ Hai 23/11/2015 17:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sẽ là thiếu sót nếu như không nhắc tới thủ môn Claudio Bravo, cầu thủ đã có tới 7 pha cứu thua xuất thần trong trận Real 0-4 Barca. Trong một ngày mà thủ quân người Chile lên đồng, lần đầu tiên sau 4 năm gã khổng lồ xứ Catalan mới giữ sạch lưới trong trận El Clasico.

Cách đây hơn 1 năm, thủ môn Claudio Bravo có màn ra mắt trận El Clasico sau khi thiết lập hàng loạt kỷ lục siêu khủng mà nổi bật là chuỗi 8 trận liên tiếp không để lọt lưới ở La Liga 2014-2015. Xuất sắc là vậy song cái sức nóng khủng khiếp của trận đấu được cả thế giới chờ đợi đã khiến cho tuyển thủ người Chile đánh mất mình. Kết thúc 90 phút trên sân Bernabeu, anh đã phải vào lưới nhặt bóng tới 3 lần sau các pha lập công của Benzema, Ronaldo và Pepe. Thế nhưng, thật khó có thể đổ hết tội trạng của trận thua mà Barca phải nhận lên đầu Bravo được. Nên nhớ, ngay cả những cầu thủ đại tài và giàu kinh nghiệm trong Siêu kinh điển như Iniesta và Xavi cũng đã mắc sai lầm nghiêm trọng.

Thu mon Claudio Bravo Tuong dai moi cua El Clasico hinh anh
Claudio Bravo từng có màn trình diễn non nớt ở El Clasico

5 tháng sau trên sân Nou Camp, Bravo vẫn được HLV Luis Enrique trọng dụng trong trận cầu Siêu kinh điển chứ không phải là Ter Stegen. Khác với màn trình diễn thiếu kinh nghiệm trước đó, cầu thủ sinh năm 1983 đã thi đấu rất ấn tượng với 3 tình huống cứu thua để góp công lớn giúp Barca đánh bại Real với tỉ số 2-1. Nên nhớ, đây là trận thắng có tính chất bước ngoặt quan trọng và tạo điều kiện không nhỏ để Blaugrana sớm vô địch La Liga 2014-2015 trước một vòng đấu.

Và cuối tuần qua trên sân Bernabeu, Bravo tiếp tục có màn trình diễn “lên đồng” trong thắng lợi 4-0 của Barca trước Real. Tất nhiên, những Neymar, Iniesta và Suarez là những công thần được nhắc đến đầu tiên trong trận đại thắng của Blaugrana. Tuy nhiên, sẽ là thiếu sót nếu như chúng ta quên đi một hình ảnh Bravo liên tục cứu thua trước những pha dứt điểm rất lợi hại của đội chủ nhà. Mặc dù đã có một thế trận trên cơ song thầy trò HLV Luis Enrique không phải không có điểm yếu, nhưng sự xuất sắc của cựu cầu thủ Real Sociedad đã giúp cho họ che khuất đi những lỗ hổng đó để khép lại một trận đấu tuyệt vời.

Rafa Benitez và lời nguyền cay đắng El Clasico
(Bongda24h.vn) – Không chỉ Rafa Benitez, lịch sử đã chứng minh rất nhiều HLV của Real Madrid đều phải đón nhận trận thua thảm bại trong lần đầu tiên ra mắt ở...

Cụ thể, James Rodriguezđã hai lần tung ra cú sút siêu đẳng cấp ngoài vạch 16m50 song chừng đó vẫn không đủ đánh bại được Bravo. Ronaldo tung tới 3 cú dứt điểm cận thành nguy hiểm nhưng người chiến thắng cuối cùng vẫn là tuyển thủ người Chile. Và còn rất nhiều những tình huống đe dọa khác mà hàng công của Los Blancos tạo ra nhưng họ vẫn không thể một lần khuất phục được Bravo. Kết thúc 90 phút thi đấu chính thức, thủ môn sinh năm 1983 đã tỏa sáng rực rỡ với 7 tình huống cứu thua xuất thần.

Nhờ màn trình diễn lên thần, thủ môn Claudio Bravo đã giúp Barca tạo nên một cột mốc đáng nhớ khi lần đầu tiên giữ sạch lưới trong trận El Clasico sau 4 năm. Lần gần nhất Blaugrana không phải nhận bàn thua từ đại kình địch Real là trận thắng 2-0 tại bán kết lượt đi Champions League 2010-2011 trên sân Bernabeu. Nhưng đó là cuộc đấu mà những Messi, Iniesta hay Xavi đã có màn trình diễn gần như hoàn hảo và khiến cho thủ môn Vitor Valdes không phải làm việc mấy.

Thu mon Claudio Bravo Tuong dai moi cua El Clasico hinh anh 2
Nhưng mới đây anh đã tỏa sáng rực rỡ để giúp Barca giữ sạch lưới trước Real

Với những gì đã thể hiện trong trận đấu Real 0-4 Barca mới đây, không quá để nói rằng thủ môn Claudio Bravo đang trở thành tượng đài mới của El Clasico. Tất nhiên, Bravo thật khó có thể sánh ngang được với huyền thoại Iker Casillas, song kể từ khi “thánh Iker” ra đi thì chính anh mới đang là ngôi sao sáng nhất ở vị trí trấn giữ khung gỗ ở các trận El Clasico.

Cho tới thời điểm hiện tại, Claudio Bravo vẫn đang là một trong những bản hợp đồng thành công nhất lịch sử Barcelona. Từ một thủ môn không tên tuổi, chỉ được nhắm tới cho giải pháp thứ 2 sau Ter Stegen, nhưng thủ quân người Chile đã vươn mình trở thành trụ cột không thể thay thế trong đội hình của HLV Luis Enrique. Không chỉ có màn trình diễn ấn tượng trong trận Siêu kinh điển mà Bravo giờ đây còn là điểm tựa ở hàng thủ trong chuỗi trận đã qua của gã khổng lồ xứ Catalan. Nếu như cứ tiếp tục duy trì được phong độ hiện tại thì Bravo sẽ không khó để bảo vệ thành công Zamora (thủ môn xuất sắc nhất La Liga).

Tổng hợp những tình huống cứu thua của Claudio Bravo ở trận Real 0-4 Barca:

H.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X