Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê rê bóng: Messi số 1, Ronaldo không được xếp hạng

Thứ Sáu 06/03/2015 17:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo thống kê mới nhất từ trang Whoscored, Lionel Messi là cầu thủ có khả năng rê dắt bóng tốt nhất thế giới, trong khi đó Cristiano Ronaldo lại không được xếp top khi không thể lọt vào vị trí 20.

Messi va Ronaldo hinh anh
Messi rê dắt bóng số 1 thế giới.

Theo thống kê, trong 2 mùa giải gần đây, Lionel Messi đã thực hiện tổng cộng 258 pha qua người kỹ thuật và xếp đầu trong danh sách những cầu thủ rê bóng nhiều nhất trên thế giới. Trong khi đó, đại kình địch Cristiano Ronaldo lại chỉ có 99 tình huống rê bóng và thậm chí còn không chen chân được vào top 20 trong danh sách này. Đây là một thống kê khá bất ngờ đối với NHM bóng đá khi kỹ thuật của Ronaldo và Messi luôn được đánh giá ngang tầm nhau.

Xếp ở vị trí tiếp theo lần lượt là Edin Hazard (Chelsea, 254), Roberto Firmino (Hoffenheim, 244), Raffael (M’Gladbach, 222), Karim Bellarabi (Bayer Leverkusen, 206), Eric Choupo-Moting (Schalke, 200), Franck Ribery (Bayern, 175) và Arjen Robben (Bayern, 172).

Rõ ràng, Ronaldo đang dần thay đổi triết lý bóng đá cho riêng mình. Đó là không còn những tình huống đi bóng cá nhân nữa thay vào đó Cr7 tận dụng tốt khả năng dứt điểm. Tính tới thời điểm hiện tại, tiền đạo người BĐN đang có tới 37 bàn thắng cho Real Madrid trên mọi đấu trường và dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại các giải đấu hàng đầu châu Âu với 30 bàn (BXH La Liga).

Trong khi đó, việc Messi dẫn đầu danh sách “vua đi bóng” không phải là điều quá xa lạ. Ai cũng biết, điểm mạnh của tiền đạo người Argentina là những tình huống rê dắt bóng kỹ thuật, từ đó tạo đột biết cao trên hàng công và tạo cơ hội ăn bàn cho các đồng đội.

Hiện tại, Messi đã có được 38 bàn thắng cho Barca trên mọi đấu trường, trong khi đó tại La Liga M10 chỉ ghi được 27 bàn (kém Ronaldo 3 bàn). Chưa dừng lại ở đó, chủ nhân của 4 danh hiệu QBV FIFA còn thể hiện khả năng kiến tạo thượng thừa với 15 lần dọn cỗ cho các đồng đội.

Xem thêm tin tức bóng đá

Hữu Trưởng

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X