Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê: Lionel Messi lập kỷ lục về bỏ lỡ cơ hội

Chủ Nhật 01/03/2015 13:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

kỷ lục của Messi. Theo thống kê, tiền đạo Lionel Messi đang là cầu thủ bỏ lỡ cơ hội nhiều thứ 2 tại châu Âu, chỉ sau Edinson Cavani của PSG.

Ky luc cua Messi hinh anh
Messi sút hỏng penalty trong trận gặp Man City.

Sau khi thiết lập kỷ lục “xấu” về số lần sút hỏng penalty, Lionel Messi lại tiếp tục có một dấu ấn đáng quên khi trở thành cầu thủ bỏ lỡ cơ hội nhiều thứ 2 tại châu Âu. Theo thống kê của trang Goal.com, tính tới thời điểm hiện tại chủ nhân của 4 danh hiệu QBV FIFA đã bỏ lỡ tới 16 cơ hội ngon ăn, chỉ thua con số 20 của tiền đạo Edinson Cavani của PSG. Cũng theo thống kê này, Neymar cũng bỏ lỡ cơ hội bằng với Messi. Các cầu thủ xếp ở vị trí tiếp theo lần lượt là Bale (14 lần), Ibrahimovic (13 lần)…

Đây là một thống kê gây sốc cho NHM khi Messi luôn được đánh giá là cầu thủ tận dụng cơ hội tốt nhất thế giới. Mùa giải năm nay, tiền đạo người Argentina vẫn tiếp tục thể hiện một hiệu suất ghi bàn đều như “vắt chanh” với 38 bàn trên mọi đấu trường cho Barca. Nếu như tận dụng cơ hội tốt thì chính Messi chứ không phải là Ronaldo mới là cầu thủ dẫn đầu danh sách ghi bàn tại La Liga (hiện tại Ronaldo có 29 bàn, Messi 27 bàn tại La Liga).

Mặc dù liên tiếp bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn, đặc biệt trong đó là sút hỏng penalty (hỏng 3/6 trong mùa giải năm nay) nhưng Messi vẫn đóng vai trò rất quan trọng trong đội hình của Barca. Không chỉ là chân sút số 1 tại Barca ở thời điểm hiện tại mà cầu thủ người Argentina còn kiến tạo tốt nhất Barca (15 tình huống kiến tạo).

Từ khi được kéo ra cánh phải, Messi đang chơi rất ấn tượng khi đóng vai trò là nhạc trưởng trên hàng công của Barca. Từ ghi bàn cho đến kiến tạo đều được chủ nhân của 4 danh hiệu QBV FIFA thực hiện một cách hết sức thuần thục. Với phong độ ấn tượng, M10 đang là một mắt xích quá quan trọng để vận hành bộ ba tấn công M-S-N và là niềm hy vọng số 1 giúp Barca hướng tới những danh hiệu cao quý trong mùa giải năm nay.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X