Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thiên tài Messi mất duyên, Barca nhọc nhằn đả bại Malaga nhờ người hùng Vermaelen

Chủ Nhật 30/08/2015 03:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù ép sân từ đầu đến cuối và tạo ra không biết bao nhiêu cơ hội song cuối cùng, Barca chỉ một lần chọc thủng lưới đối thủ Malaga trong trận đấu vòng 2 La Liga trên sân nhà Nou Camp. Chẳng những vậy, tác giả bàn thắng duy nhất đó không phải là một siêu sao trên hàng công mà là trung vệ đang hồi xuân Vermaelen.

 

Barca đã gặp vận hạn khá lớn ở đầu mùa này, khi thi đấu bết bát ở loạt giao hữu trước mùa, rồi chút nữa để Sevilla ngược dòng tại Siêu Cúp châu Âu, trước khi bị Bilbao đè bẹp tại Siêu Cúp Tây Ban Nha. Tuy nhiên, rất may mắn, Barca đã kịp đứng dậy khi đánh bại Bilbao tại vòng mở màn La Liga 2014-2015. Đây có thể xem như chiến thắng giải hạn của thầy trò HLV Luis Enrique, khi họ hạ gục chính kẻ đã gieo nỗi đau lớn nhất cho mình trước đó.  Chiến thắng này sẽ giúp cho gã khổng lồ xứ Catalan xốc lại tinh thần để mạnh mẽ trở lại. Việc Barca chơi thiếu sinh khí ở các trận Siêu Cúp đầu mùa là vì lực lượng sứt mẻ và không có thể lực tốt. Nguyên nhân vì các siêu sao Nam Mỹ chỉ vừa tập trung trở lại sau kỳ nghỉ Hè bù do giải đấu Copa America 2015. Đồng thời, cơn bão chấn thương đã kéo tới Nou Camp từ quá sớm.

Tuy nhiên ở cuộc tiếp đón Malaga trên sân nhà Nou Camp, đúng như thông tin ban đầu, Barca đã chào đón sự trở lại của Neymar khi ngôi sao người Brazil đã khỏi căn bệnh quai bị mà đã làm anh nghỉ mấy trận vừa qua. Vậy là, tam tấu siêu đẳng M-S-N sẽ có trận chính thức đầu tiên ra sân cùng nhau mùa này. Busquets cũng đã bình phục chấn thương gặp phải ở trận thắng Bilbao trước đó nhưng Daniel Alves thì vẫn vắng mặt. Dẫu vậy,  tiền vệ trẻ Sergi Roberto đã bất ngờ chơi thăng hoa khi đá thay Alves ở vị trí hậu vệ phải tại vòng đầu nên HLV Luis Enrique quá yên tâm tiếp tục sử dụng tài năng do lò La Masia sản xuất ra. Do Pique bị treo giò nên Vermaelen được bố trí chơi cặp trung vệ với Javier Mascherano.

Thien tai Messi mat duyen, Barca nhoc nhan da bai Malaga nho nguoi hung Vermaelen hinh anh
Trung vệ Vermaelen đã có bàn thắng đầu tiên trong màu áo Barca và quan trọng hơn còn giúp mang về 3 điểm cho đội nhà

Còn nhớ mùa trước, ngay tại Nou Camp, Barca từng bất ngờ thua đau Malaga 0-1 và người ghi bàn thắng duy nhất cho đội khách là tiền đạo Juanmi hiện đã chuyển sang Southampton. Cũng may thất bại đó chỉ là một cú vấp nhỏ mà thôi bởi chung cuộc Blaugrana chẳng những vẫn đăng quang ở La Liga mà còn tạo ra "cú ăn ba" thần thánh thứ hai trong lịch sử, một thành tích vô tiền khoáng hậu của bóng đá châu Âu. Dẫu vậy, Barca vẫn muốn rửa mối nhục đó. Ngay phút thứ 4, Luis Suarez đã làm tung lưới Kameni song bàn thắng không được công nhận vì trọng tài cho rằng chân sút người Uruguay đã phạm lỗi với Angeleri.

Tưởng như sau cơ hội ban đầu đó, Barca sẽ dễ dàng "ăn tươi nuốt sống" các vị khách nhưng trên thực tế, dù vẫn hoàn toàn vượt trội về thời gian kiểm soát bóng như thói quen ưa thích bao năm qua, nhà ĐKVĐ La Liga lại gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khu vực cấm địa trước hàng phòng thủ được tổ chức kín kẽ của Malaga. Thậm chí phút 16, Barca suýt đứt khi từ gần vạch vôi giữa sân bên lãnh địa của Malaga, số 7 Juan Carlos bất ngờ tung ra cú đá thẳng về phía cầu môn do nhận thấy Bravo lên hơi cao và trái bóng bay vọt qua xà ngang trong ánh mắt thảng thốt của thủ quân ĐT Chile.

Phút 26, thiên tài Lionel Messi tạt bóng khó chịu từ cánh trái và Javier Mascherano trong lần dâng lên tấn công đã bật cao đánh đầu liếm vào mép trên của xà ngang. Cho đến cuối hiệp 1, tất cả những gì đội chủ nhà làm được vẫn chỉ dừng lại ở mức độ cơ hội như cú sút của Neymar trúng vào vị trí của Kameni và nổi bật hơn là tình huống trái bóng đã chạm vào tay Miguel Torres rất rõ ràng trong vòng cấm sau nỗ lực của Neymar nhưng tổ trọng tài làm ngơ mặc cho phản ứng của đội chủ nhà. Đó không phải lần đầu Barca không hài lòng với các quyết định của đội ngũ điều khiển trận đấu.

Thien tai Messi mat duyen, Barca nhoc nhan da bai Malaga nho nguoi hung Vermaelen hinh anh 2
Thiên tài Messi chưa thể có bàn thắng đầu tiên ở La Liga mùa giải mới 2015-2015

Tình hình không có nhiều biến chuyển sau giờ nghỉ giải lao khi Barca cứ mải miết tìm kiếm bàn thắng mà không thành. Phút 51, danh thủ vừa thâu tóm danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2014-2015" Lionel Messi vung chân thực hiện cú sút chìm thân quen nhưng Kameni đã xuất sắc đổ người cứu thua thành công cho Malaga. Ở cú đá phạt góc ngay sau đó, một cú kết thúc khác của M10 bị cựu thủ thành Espanyol, người hàng xóm của Barca, tóm gọn. Đến phút 58, lần thứ 3 thần gác đền người Cameroon làm nản lòng El Pulga khi chặn được pha cứa lòng chân trái kỹ thuật của anh.

Một ngày thi đấu chói sáng của Kameni chưa dừng lại ở đây khi phút 70, thủ môn 31 tuổi tiếp tục xử lý hoàn hảo trước cú nã đại bác tầm xa uy lực vẫn từ đôi chân ma thuật của Messi. Dẫu vậy, rốt cục tượng đài Kameni cũng bị đánh đổ vài phút sau đó. Xuất phát từ quả tạt của Luis Suarez bên cánh trái, bóng bật ra đến đúng tầm chân của Vermaelen và trung vệ người Bỉ thực hiện cú volley cháy lưới trống. Dường như cựu thủ quân Arsenal đang cho thấy dấu hiệu hồi sinh sau mùa đầu tiên thảm họa tại xứ Catalan (hầu như toàn phải ngồi ngoài do chấn thương). Trận mở màn La Liga, Vermaelen hoàn thành khá tốt nhiệm vụ phòng ngự và đến trận àny, anh đã có bàn thắng đầu tiên trong màu áo Barca.

Thien tai Messi mat duyen, Barca nhoc nhan da bai Malaga nho nguoi hung Vermaelen hinh anh 3
Thủ thành Kameni đã chơi một trận chói sáng khi cản phá không ít cơ hội ăn bàn mười mươi của Barca

Quan trọng hơn, pha lập công đó còn mang về cho đội chủ nhà chiến thắng bởi trong khoảng thời gian còn lại, Barcelona không tài nào kiếm thêm bàn thắng dù vẫn chiếm lĩnh toàn bộ thế trận. Vậy là, 2 vòng đầu tiên tại La Liga, kẻ thống trị tuyệt đối TBN và châu Âu mùa trước nổi tiếng thiên hạ bằng lối chơi tiqui-taka rực lửa, giàu sức tấn công và đã hủy diệt không biết bao nhiêu đối thủ chỉ có được hai thắng lợi tối thiểu cùng tỷ số (1-0). Phải chăng hệ thống tấn công mà HLV Luis Enrique dày công gây dựng đã nảy sinh ra vấn đề hay chỉ đơn giản, dàn trụ cột chưa tìm lại được thể lực tốt nhất nên không thể thể hiện phong độ cao nhất. Trên thực tế, trận vừa rồi, thủ thành Kameni của Malaga cũng đã xuất thần từ chối không biết bao cơ hội ăn bàn. Mới cả vào lúc này, dù có bổ sung thêm viện binh (tới giờ họ đã mua Arda Turan từ Atletico và Vidal từ Sevilla) thì Barca cũng không thể tung ra sân do chưa hết án phạt cấm chuyển nhượng của FIFA (phải đến đầu năm sau mới chấm dứt) nên xem ra các cules cần chấp nhận dần những chiến thắng "tầm thường" như vậy.

Đội hình thi đấu
Barcelona:
Bravo, Sergi Roberto, Mascherano, Vermaelen, Jordi Alba, Iniesta, Busquets, Rakitic (Rafinha 63'), Messi, Suarez, Neymar (Sandro Ramirez 87')
Malaga: Kameni, Rosales, Weligton (Albentosa 25'), Angeleri, Miguel Torres, Horta (Juanpi 73'), Tissone, Juan Carlos, Amrabat (Charles 54'), Recio, Duje Cop
 

Barcelona Thông sốMalaga
75 %Tỷ lệ kiểm soát bóng25 %
22 (13)Tổng số cú sút (trúng đích)4 (1)
1Thủ môn cản phá12
15Phạt góc2
4Phạm lỗi21
4Việt vị3
0Thẻ vàng3
0Thẻ đỏ0

 

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X