Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Thiên tài Messi chói sáng như thường lệ, Barca nhẹ nhàng thâu tóm cúp Nhà vua

Chủ Nhật 31/05/2015 07:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm qua, tại trận chung kết Copa del Rey (cúp Nhà vua TBN) diễn ra ngay tại sào huyệt Nou Camp gặp đối thủ Bilbao, CLB Barcelona không mấy khó khăn giành thắng lợi chung cuộc 3-1 để đoạt lấy danh hiệu thứ hai trong mùa giải sau cúp vô địch La Liga nhờ vào sự xuất sắc như mọi khi của "Vua bóng đá" thế hệ mới Lionel Messi. Siêu sao gần như chắc chắn sẽ thâu tóm danh hiệu "Quả bóng vàng FIFA 2015" đã lập một cú đúp, trong đó có một siêu phẩm solo mở tỷ số.


Barca đang trải qua những ngày tuyệt diệu nhất của một mùa giải trong mơ. Không chỉ lên ngôi vô địch La Liga ngoạn mục, thầy trò HLV Luis Enrique còn đang hướng tới 2 danh hiệu nữa để có thể kết thúc mùa giải với “cú ăn ba vĩ đại” thứ hai trong lịch sử tồn tại, điều mà chưa từng có một CLB nào khác làm được. Tuyệt vời hơn, cái cách mà thầy trò HLV Luis Enrique bước đi trên con đường huy hoàng này thật tự tin và hùng dũng. Thậm chí với không ít người, “cú ăn ba” chắc chắn sẽ thuộc về họ, vấn đề chỉ là thời gian. Barca vốn đã được đánh giá cao hơn khá nhiều Juventus tại trận chung kết Champions League. Còn với đối thủ Bilbao ở Cúp Nhà vua, họ còn hoàn toàn vượt trội. Bilbao chỉ là một CLB trung bình khá, một đối thủ không xứng tầm của Barca trong làng túc cầu Tây Ban Nha lúc này. Trong khi gã khổng lồ Catalan vô địch tuyệt đối tại La Liga mùa này, Bilbao đã phải rất cố gắng mới giành được vị trí thứ 7 để giành vé vớt dự Europa League mùa tới.

Không chỉ vượt trội về đẳng cấp, Barca lại còn có một ưu thế vô song ở trận chung kết này. Đó là việc BTC Cúp Nhà Vua đã chọn chính sân nhà Nou Camp của họ là nơi diễn ra trận chung kết, sau khi không thuyết phục được những sân đấu khác đứng ra đăng cai. Barca vốn đã rất mạnh mẽ. Và tại Nou Camp, họ còn không thể ngăn cản. HLV Enrique và học trò thắng tới 26/29 trận sân nhà ở mọi mặt trận mùa này. Nếu tính ở 10 trận gần nhất, Barca còn giành thành tích bất bại, gồm 9 chiến thắng. Trận duy nhất Barca “bỏ qua” cho đối thủ chính là trận gần nhất trước Deportivo (2-2) tại vòng cuối La Liga, khi họ đã không còn động lực thi đấu và chỉ chơi với đội hình B. Đặc biệt ở 9 trận sân nhà toàn thắng trước đó, Messi và đồng đội không chỉ dễ dàng vùi dập đối thủ, họ còn giữ sạch lưới tới 7 trận, đồng thời cũng chỉ để thủng lưới 2 bàn ở 2 trận còn lại. Trong những nạn nhân của Barca tại Nou Camp trong thời gian trên còn gồm rất nhiều gã khổng lồ hùng mạnh tại Tây Ban Nha và châu Âu, như Real, Valencia, Man City, PSG và Bayern.

Thien tai Messi choi sang nhu thuong le, Barca nhe nhang thau tom cup Nha vua hinh anh
Barcelona không mấy khó khăn đoạt danh hiệu thứ hai trong mùa giải 2014-2015


Quả thật, các vị khách gần như không thể lập ra kỳ tích trên Nou Camp, có chăng chỉ đủ sức vài ba thời điểm ngắn ngủi gây khó dễ cho dàn sao Blaugrana mà thôi. Đại siêu sao số 1 hành tinh hiện nay, Lionel Messi tiếp tục chứng tỏ cái duyên với những trận chung kết. Trước chung kết cúp Nhà vua 2014-2015 mùa này, M10 đã thi đấu 17 trận chung kết trong sự nghiệp và tỷ lệ giành cúp của cầu thủ này lên tới… 79% (thắng 13 trận). Điều đó có nghĩa gần như sự xuất hiện của Messi đảm bảo cho chức vô địch của Barcelona. Đêm qua, El Pulga lại tỏa sáng rực rỡ trước Bilbao. Cú đúp của tiền đạo người Argentina đã mang về chiến thắng 3-1 cho Barcelona, qua đó giúp đội nhà hoàn thành 2/3 kế hoạch đã vạch ra. Trong đó bàn mở tỷ số của Messi đích thực là một siêu phẩm mang thương hiệu cá nhân. Thiên tài người Argentina thực hiện pha dắt bóng lắt léo kỹ thuật từ cánh phải vào trung lộ, đánh bại ba cầu thủ đối phương theo kèm bằng một cú "xâu kim". Khi tiến vào vòng cấm, M10 đảo qua một cầu thủ khác rồi sút vào góc gần tung lưới thủ môn Iago Herrerin. Bên cạnh bàn phá thế quân bình, cựu cầu thủ hay nhất thế giới còn có bàn nâng tỷ số lên 3-0 từ đường chuyền như đặt của Dani Alves. Neymar cũng có một pha lập công cho Barca khi dứt điểm vào lưới trống từ tình huống dọn cỗ của Luis Suarez, tiền đạo từng được cho không đảm bảo đủ thể lực ra sân.

Tờ Marca đã gọi Messi là “nhà Vua” của cúp nhà Vua để khắc họa màn trình diễn khủng khiếp của tiền đạo này sau trận chung kết Vậy là, Messi cùng cộng sự chỉ cần hạ gục nốt Juventus ở trận chung kết Champions League diễn ra vào ngày 6/6 tới đây là sẽ viết lại lịch sử bóng đá châu Âu. Bước vào trận đấu, bất chấp việc phải thi đấu ở Nou Camp trước đối thủ mạnh hơn rất nhiều, Bilbao vẫn nhập cuộc đầy tự tin dựa trên quyết tâm cháy bỏng không để lập lại thất bại bẽ bàng (từng để Barca qua mặt với các tỷ số 4-1 và 3-0 trong hai lần gần nhất trước đó vào chung kết Cup Nhà Vua). Nếu thủ môn Marc andre Ter Stegen và hậu vệ Javier Mascherano không kịp thời cứu thua, Barca có thể đã thủng lưới ngay trong 10 phút đầu. Với ý chí thi đấu cao và đẳng cấp của một đội bóng xếp thứ bảy Liga, Bilbao có thể đã làm nên chuyện nếu gặp đối thủ ngoài danh sách hai gã khổng lồ Tây Ban Nha. Nhưng không may cho họ, Barca chẳng những có chiều sâu lực lượng, mà còn sở hữu bộ ba tiền đạo M-S-N đang đạt phong độ cao.

Thien tai Messi choi sang nhu thuong le, Barca nhe nhang thau tom cup Nha vua hinh anh 2
Như thường lệ, Messi lại chơi nổi bật để mang về chiến thắng cho đội nhà

Phút thứ 10, Messi đã thực hiện đường chọc khe vô cùng tinh tế cho Neymar dứt điểm 1 chạm tung lưới của Bilbao. Đáng tiếc, trọng tài đã không công nhận siêu phẩm này của tiền đạo người Brazil do anh đã ở trong thế việt vị. Barcelona vẫn duy trì sức ép khủng khiếp lên khung thành của Bilbao, tới phút 20, họ đã thành công. Trong một nỗ lực phi thường, M10 khiến khán giả phải thán phục khi đột phá thẳng vào hàng rào gồm ba cầu thủ theo kèm rồi vượt qua chỉ bằng một cú "xâu kim" qua hai chân cầu thủ đứng giữa. Khi tiến vào vòng cấm, thay vì chuyền bóng cho đồng đội, cựu cầu thủ hay nhất thế giới bình tĩnh thực hiện lựa chọn khó khăn hơn và thành công: lừa qua tiếp một cầu thủ rồi sút vừa đủ khó vào góc gần. Siêu phẩm này là bàn thứ 57 của anh trong mùa giải 2014-2015 trên mọi đấu trường.

Mở được tỷ số, đoàn quân của HLV Luis Enrique càng trở nên hưng phấn. Họ tấn công như vũ bão về phía khung thành của Iago, buộc đối thủ phải co cụm phòng ngự. Luis Suarez có thể đã ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 30 nếu không lao vào dứt điểm cách bóng chỉ vào chục centimet. Bảy phút sau đó, tiền đạo này lập công chuộc tội khi chuyền ngang như đặt cho Neymar ung dung sút bóng vào lưới trống để nhân đôi cách biệt. Trước đó, công lớn thuộc về tiền vệ Ivan Rakitic với pha chọc khe cho cựu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh phá bẫy việt vị. Cuối hiệp 1, Messi suýt chút nữa nâng tỷ số trận đấu lên 3-0 nếu như thủ thành Iago không xuất sắc từ chối pha đá phạt ngoạn mục của anh.

Thien tai Messi choi sang nhu thuong le, Barca nhe nhang thau tom cup Nha vua hinh anh 3
Tất cả những gì Bilbao làm được chỉ là một bàn danh dự vào cuối trận

Sang hiệp 2, Bilbao dồn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng. Họ đã tạo ra những cơ hội về phía khung thành của Barcelona nhưng đổi lại, những khoảng trống nơi hàng thủ của CLB này càng xuất hiện nhiều hơn. Đến phút 74, đội chủ nhà có bàn thứ 3. Lần này Messi tiếp tục ghi tên vào bảng điện tử khi dễ dàng qua mặt hai hậu vệ rồi dứt điểm tung lưới Herrerin bằng một cú chạm bóng nhẹ nhàng. Công đầu trong tình huống này thuộc về Dani Alves với quả tạt chìm như đặt.. Trong những phút còn lại, đội bóng xứ Basque cũng tìm được bàn thắng danh dự sau pha đánh đầu đẹp mắt của tài năng trẻ Iñaki Williams. Cuối trận đấu. Xavi có một cú sút phạt đi trúng khung thành của Bilbao bật ra. Tiền vệ 35 tuổi này do vậy không thể có bàn thắng trong trận đấu cuối cùng trên sân Nou Camp.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-1 và Barcelona xứng đáng giành cúp nhà Vua. Quan trọng hơn, với chiến thắng này và qua đó giành cú đúp giải quốc nội, Barcelona có thêm sức mạnh hướng đến trận chung kết Champions League với Juventus. Chưa cần biết kết quả trận đó ra sao nhưng chắc chắn mùa này châu Âu sẽ được chứng kiến một nhà vô địch tuyệt đối bởi Juventus cũng đã thâu tóm cú đúp danh hiệu trong nước.

Đội hình thi đấu
Barcelona:
Ter Stegen; Alves, Pique, Mascherano, Jordi Alba (Mathieu 77'); Rakitic, Busquets, Iniesta (Xavi 56'); Messi, Suarez (Pedro 78'), Neymar.
Bilbao: Herrerin; Bustinza, Etxeita, Laporte, Balenziaga; San Jose, Benat (Ibai 75'); Iraola (Susaeta 58'), Rico (Iturraspe 74'), Williams; Aduriz.

Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X