Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thiên tài Lionel Messi được chứng minh đỉnh hơn siêu sao Ronaldo ở mùa giải 2014-2015

Thứ Bảy 23/05/2015 17:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một công ty chuyên về thống kê số liệu bóng đá đã đưa ra kết luận trên sau khi phân tích kỹ càng những màn trình diễn của hai gương mặt thống trị làng bóng đá thế giới suốt những năm qua ở mùa giải hiện tại.

Dù bây giờ mới là giữa năm 2015 song có thể khẳng định đến 99% rằng Lionel Messi sẽ thâu tóm "Quả bóng Vàng FIFA" thứ năm trong sự nghiệp. Không ai khác chính "đại địch thủ" truyền kiếp Cristiano Ronaldo đang là đương kim chủ nhân của danh hiệu cá nhân cao quý nhất môn thể thao vua. Các số liệu thống kê mùa này cũng cho thấy rõ Messi thực sự giỏi hơn Ronaldo.

Messi ro rang gioi hon Ronaldo o mua giai 2014-2015
Messi rõ ràng giỏi hơn Ronaldo ở mùa giải 2014-2015

Theo bản báo cáo của Pro Soccer Development, một công ty chuyên cung cấp phân tích số liệu chuyên môn của giới cầu thủ trên khắp hành tinh thì Messi trội hơn Ronaldo ở tám trong tổng số mười ba tiêu đánh giá. Họ ngang nhau ở hai trong số năm hạng mục dữ liệu còn lại.

Messi trung bình ghi một bàn ở mỗi trận anh ra sân thi đấu, trong khi Ronaldo chỉ đạt con số bình quân 0,7 bàn mỗi trận. Về cơ cấu bàn thắng, ngôi sao của Real Madrid chỉ hơn đối thủ ở tỷ lệ đánh đầu, với 0,5 bàn mỗi trận so với 0,2 của Messi.

Ronaldo gần như chắc chắn sẽ giành danh hiệu Pichichi (Vua phá lưới giải La Liga), và đoạt cả Chiếc giày Vàng châu Âu khi đã sở hữu 45 bàn (hơn Messi 4 bàn) trong bối cảnh La Liga chỉ còn đúng 1 vòng nữa. Tuy nhiên, Messi sẽ có cùng tổng số 36 pha lập công như Ronaldo, nếu không tính những bàn thắng từ chấm phạt đền. CR7 nhỉnh hơn M10 ở số pha chuyền bóng và lừa bóng thành công khi đang chạy nước rút. Ngoài ba khía cạnh này, Messi hơn hẳn ở những tiêu chí phân tích khác.

"Vua bóng đá" người Argentina hơn huyền thoại người BĐN về số cú sút, tổng số pha rê dắt bóng, những đường chuyền ban ngắn, các đường chuyền dài, kỹ năng xử lý bóng một chạm... Như vậy, có thể đi đến kết luận Messi là một cầu thủ toàn diện hơn và có thể chơi như một cầu thủ số 9 ảo, hoặc thi đấu hiệu quả ngay cả khi phải lùi sâu.

Nghiên cứu cũng chỉ ra những vị trí thi đấu mà hai cầu thủ này thể hiện tốt nhất. Messi giỏi hơn Ronaldo khi chơi như một số 9 ảo (trung phong lùi, hoạt động trên diện rộng chứ không chỉ di chuyển trong khu vực cấm địa như "số 9 xịn"), đồng thời xuất sắc khi hoạt động ở cả hai cánh. Trong khi đó, Ronaldo chỉ hiệu quả nhất khi được bố trí thi đấu như một tiền đạo cắm thực thụ.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X