Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thiago cứ đi! Barca sẽ mua Eriksen

Thứ Ba 09/07/2013 15:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau thế hệ Busquets và Pedro, Thiago Alcantara là viên ngọc sáng nhất của lò La Masia. Bởi thế, chia tay cầu thủ 22 tuổi này là một điều nuối tiếc với Barca.

Nhưng dẫu sao người Catalunya cũng đã chấp nhận sự thật, giống như họ đã từng chấp nhận sự ra đi còn gây tiếc nuối hơn, hoang mang hơn: Victor Valdes.

Eriksen sẽ thay thế Thiago ở Barca?
Eriksen sẽ thay thế Thiago ở Barca?

Hai năm trước, Barca đã ký với Thiago bản hợp đồng có thời hạn tới năm 2015. Thời điểm ký kết, cầu thủ gốc Brazil vừa tỏa sáng giúp U21 TBN vô địch châu Âu và Barca đã thành công khi đưa ra điều khoản đơn phương chấm dứt hợp đồng lên tới 90 triệu euro. Nhưng Mazinho, nhà vô địch World Cup 1994 và là cha của Thiago, cũng khôn ngoan chẳng kém khi “cấy” vào đó một điều khoản cho phép giảm chi phí phá giao kèo xuống còn 18 triệu euro nếu con trai mình không chơi đủ 60% số trận của Barca trong một mùa.

Đó là khởi nguồn của những tranh cãi liên quan tới Thiago mùa Hè này. Tiền vệ 22 tuổi ra sân trong 36 trận mùa giải 2012-13 mà một phần là bởi chấn thương. Nhưng con số ấy đã tự động kích hoạt điều khoản kéo chi phí đền bù hợp đồng xuống còn 18 triệu euro. Đã có thời điểm báo chí TBN ầm ĩ bởi thông tin Thiago có thể “đào tẩu” sang Real giống như Luis Figo năm xưa. Tiếp đến là M.U, đội bóng công khai ý định chiêu mộ Thiago. Một khả năng khác là Bayern Munich, nơi Thiago sẽ tái ngộ thầy cũ Pep Guardiola.

Nhưng vấn đề là vẫn chưa có đội bóng nào liên hệ chính thức với Barca. Thời gian càng trôi đi, Barca càng có lợi bởi thỏa thuận ghi rõ nếu tới ngày 1/8 Thiago chưa ra đi, điều khoản phá hợp đồng lại trở về 90 triệu euro, ít nhất cho tới khi mùa giải 2013-14 kết thúc.

Khi ấy Barca sẽ nắm dao đằng chuôi. Nhưng thời gian từ nay tới 1/8 vẫn còn dài và người Catalunya không thể để nước tới chân mới nhảy. Thiago là một lựa chọn chiến thuật quan trọng trong hai mùa giải gần nhất và sự thiếu hụt một phương án dự phòng ngự anh sẽ gây áp lực lên bộ đôi Xavi, Fabregas.

Tìm người thay Thiago

Ngay sau khi Thiago rời đi, Sergi Roberto sẽ được đôn lên đội 1 để lấp chỗ trống. Đó là quyết định của HLV Tito Vilanova, người đã gặp Roberto vào cuối mùa trước để bày tỏ sự tin tưởng ở anh. Hợp đồng mà Roberto ký với Barca hai năm trước có điều khoản cho phép anh lên đội 1 từ ngày 1/7/2014 nhưng tiền vệ 21 tuổi sẽ được trọng dụng sớm một năm. Mùa trước cầu thủ người Catalunya này từng chơi 5 trận cho đội 1 Barca, đa số ở Cúp Nhà Vua.

Bên cạnh việc nâng cấp Roberto, giám đốc thể thao Zubizarreta cũng sẵn sàng lao vào thị trường chuyển nhượng ngay sau khi Thiago ra đi. Số tiền 18 triệu euro là đủ để tái đầu tư vào Christian Eriksen (ảnh), nhạc trưởng trẻ tuổi của Ajax. Eriksen là mục tiêu theo đuổi của Barca từ vài năm trước, anh cũng từng thử việc ở đội bóng áo đỏ xanh trước khi chọn bến đỗ Hà Lan. Những thủ lĩnh trẻ như Wilshere (Arsenal) hay Gundogan (Dortmund) cũng lọt vào tầm ngắm.

Trong trường hợp Barca thích cầu thủ quốc tịch Tây Ban Nha thì Ander Herrera (Athletic Bilbao) là lựa chọn không tệ. Tiền vệ 23 tuổi ấy được đánh giá là có kỹ thuật và phong cách rất giống với Iniesta. Nếu chấp nhận đầu tư sâu, Barca có thể sẽ đón Juan Mata, người không chỉ thay thế Thiago mà còn sẵn sàng kế vị Iniesta. Nếu cần kinh nghiệm thì Borja Valero (Fiorentina) và Ever Banega (Valencia) là những mặt hàng “ngon, bổ, rẻ”.

Barca không sợ mất Thiago, họ chỉ sợ tiền vệ 22 tuổi “đào tẩu” sang Real Madrid. Nhưng sau khi đã có Isco và sắp có Illarramendi, việc tăng cường hàng tiền vệ là không cần thiết với Real.

(Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X