Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

"Tata" Martino lại cài cắm người vào Camp Nou

Thứ Ba 06/08/2013 08:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ còn 12 ngày nữa, Barcelona sẽ chơi trận khai mạc La Liga mùa giải mới nhưng khâu chuẩn bị nhân sự cho tới thời điểm này vẫn quá bộn bề. Đội bóng Catalunya mới có duy nhất một sự tăng cường là Neymar, trong khi mục đích chính của họ là tăng cường một thủ môn và một trung vệ đẳng cấp.

1. Việc Gerardo Martino thay thế Tito Vilanova trên ghế HLV là thay đổi bất khả kháng và nằm ngoài dự đoán của Barca. Nó khiến chiến lược nhân sự của Azulgrana bị đảo lộn. HLV người Argentina đang có những dấu hiệu cho thấy ông muốn “cài cắm” những người thân tín của mình vào đội bóng mới. Ngoài 3 thành viên trong ban huấn luyện, “Tata” còn muốn tăng cường những vị trí trọng yếu nhất bằng các học trò ở Newell's Old Boys.

Martino đang nhắm thủ thành Nahuel Guzman của Newells
Martino đang nhắm thủ thành Nahuel Guzman của Newells

Santiago Vergini được nhắm tới cho vị trí trung vệ (nhưng không được ban lãnh đạo ủng hộ), trong khi lựa chọn thay thế Victor Valdes là Nahuel Guzman, thủ môn số 1 của Newell's. Điểm chung của hai cầu thủ này là họ không chỉ mang quốc tịch Argentina mà còn sinh ở thành phố Rosario, cũng là nơi “chôn nhau cắt rốn” của Martino và Leo Messi.

Giống như Messi hay Martino, Guzman cũng trải qua những bài học đầu tiên về bóng đá ở đội trẻ Newell's Old Boys. Nhưng phải tới mùa giải trước, khi đã 26 tuổi, Guzman mới đẩy thủ thành kỳ cựu Sebastian Peratta lên ghế dự bị để giành suất bắt chính. Phong độ xuất sắc của anh góp phần quan trọng giúp Newell's vô địch Trofeo Final 2013 (là giai đoạn lượt về của giải VĐQG Argentina). Tại Copa Libertadores mùa này, Guzman cũng cùng CLB đi tới trận bán kết sau khi vượt qua gã khổng lồ Boca Juniors. Trong trận tứ kết lượt về với Boca, thủ môn 27 tuổi đã cản phá thành công hai quả sút luân lưu mà một trong đó là của Juan Riquelme ở ngay loạt sút đầu tiên.

2. Nahuel Guzman được đánh giá cao về hình thể (cao 1m92, sải tay rộng), khả năng chơi bóng bằng chân rất khéo và sự vững vàng trong những pha đối mặt tiền đạo đối phương. Theo HLV Martino, đó là những phẩm chất cần thiết với một thủ môn của Barca. Mới đây thì Sensini, một đồng đội cũ của Martino khi còn thi đấu cũng đánh giá rất cao tài năng của Guzman và tiến cử anh cho đội bóng Catalunya: “Đó là thủ môn lý tưởng cho Barca. Nếu là tôi, tôi sẽ ký hợp đồng với anh ấy”.

Vấn đề thủ môn đã trở nên rất bức bách với Barca. Victor Valdes không gia hạn hợp đồng và sẽ không giữ được sự tập trung trong mùa giải tới, mùa bóng cuối cùng tại Camp Nou. Jose Pinto thì đã 38 tuổi và năng lực rất hạn chế. Thủ môn số 3 Oier Olazabal thì quá non kinh nghiệm và mới bắt 2 trận cho đội 1. Giám đốc thể thao Zubizarreta cần phải nhanh chóng giải quyết vấn đề “số 1”. Nếu bác bỏ đề nghị của HLV Martino về Guzman, “Zubi” cần đẩy nhanh vụ Ter Stegen, mục tiêu Barca đã theo đuổi từ lâu. Thủ môn trẻ người Đức hiện vẫn thuộc biên chế Moenchengladbach. Một mục tiêu tiềm năng khác của Barca là Pepe Reina đã gia nhập Napoli.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X