Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh "thần đồng" của Real: Mê Liverpool, hâm mộ... Messi

Thứ Năm 22/01/2015 16:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đã chính thức ở hữu tài năng trẻ Martin Odegaard, một trong những “sao mai” hứa hẹn nhất châu Âu hiện nay. Dưới đây là 10 điều thú vị về cầu thủ được coi là “thần đồng” mới của bóng đá thế giới.

1. Ra mắt ấn tượng ở tuổi 15

Martin Odegaard mới chỉ ra mắt CLB Stromsgodset cách đây chưa đầy 1 năm ở giải VĐQG Na Uy. Tuy nhiên ngay khi được tung ra sân trong trận gặp Aaelsund thì Odegaard đã gây ấn tượng mạnh với cái chân trái ma thuật và khả năng đi bóng rất giống siêu sao Lionel Messi. Đặc biệt Odegaard khiến tất cả phải ngỡ ngàng khi đi bóng qua cả hàng thủ Aaelsund rồi chuyền bóng cho tiền đạo Thomas Sorum ghi bàn. Thời điểm “thần đồng” người Na Uy thi đấu trận bóng đá chuyên nghiệp đầu tiên của mình thì anh mới chỉ 15 tuổi 117 ngày.

2. Bàn thắng đầu tiên

Không lâu sau khi được thi đấu cho đội 1 Stromsgodset, Odegaard đã có được bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp cầu thủ của mình vào ngày 16/5/2014. Đó là bàn thắng để đời vào lưới đối thủ Sarpsborg, tiền vệ thuận chân trái này đã đi bóng rất khéo trước khi tung ra cú sút xa tuyệt đẹp ghi bàn cho đội nhà. Một siêu phẩm ra mắt của Odegaard ấn tượng không kém trận đấu đầu tiên của anh.

3. Fan cuồng nhiệt của Liverpool

Dù sinh ra lớn lên ở vùng Drammen, Na Uy nhưng Odegaard là một fan cuồng nhiệt của CLB Liverpool của nước Anh. Đặc biệt “thần đồng” tân binh của Real thường xuyên lựa chọn Liverpool mỗi khi chơi trò FIFA 2015. Ở Stromsgodset thì Odegaard thường xuyên chơi trò FIFA 2015 với người đồng đội Moller Daehli và hay là người giành chiến thắng.

Martin Odegaard dang duoc rat nhieu dai gia o chau Au de y
Martin Odegaard đang được coi là Messi mới

4. Được ví là Messi mới

Odegaard được những bậc tiền bối ca ngợi hết lời về khả năng chơi bóng của mình. HLV của Stromsgodset hiện tại là David Nielsen gọi tiền vệ 16 tuổi này là “siêu anh hùng”. Trong khi đó HLV Ancelotti của Real Madrid lại đánh giá Odegaard là “một cầu thủ trẻ rất có tài năng và cá tính”. Trong khi HLV Brian Deane, người đã phát hiện tài năng của Odegaard lại khẳng định tiền vệ người Na Uy có tố chất không kém gì với ngôi sao Lionel Messi. Bản thân Odegaard cũng từng thừa nhận là một fan lớn của tiền đạo người Argentina.

5. Nỗi thèm khát của các đội bóng lớn

Sau khi chuyển đến Real thì đại diện CLB Stromsgodset đã tiết lộ có hơn 30 đội bóng lớn ở châu Âu đã đề nghị chiêu mộ Odegaard. Trong đó gồm hầu hết các đại gia của cựu lục địa như Borussia Dortmund, Bayern Munich, Manchester United, Manchester City, Real Madrid, Barcelona, ​​Ajax và Liverpool. Thực tế là “thần đồng” người Na Uy đã đến tập luyện cùng các CLB lớn như Bayern, MU và Liverpool trước khi quyết định đầu quân cho Real.

6. Hướng theo dự nghiệp cầu thủ khi còn nhỏ

Bố của Martin Odegaard là ông Hans Erik Odegaard, một cựu cầu thủ của bóng đá Na Uy. Gia đình đã nhận ra tài năng của Martin ngay từ khi còn là một cậu bé 7 tuổi và kể từ đó anh thường xuyên luyện tập các kỹ năng chơi bóng trong 20 giờ/ tuần cho tới bây giờ.

7. Suýt đến Bayern Munich

Bayern Munich là đội đầu tiên theo đuổi Odegaard chứ không phải là Real Madrid. Khi tiền vệ này mới 14 tuổi thì anh đã được mời đến thử việc ở nước Đức nhưng cha anh đã từ chối vì Martin còn quá trẻ. Chủ tịch Rummenigge từng thừa nhận rằng đã theo đuổi Odegaard từ năm 2013 đến nay nhưng không thành công và tỏ ra rất tiếc nuối khi bị Real “hớt tay trên”.

8. Không thể từ chối Real

Hầu hết các đội bóng lớn ở châu Âu đều theo đuổi Odegaard nhưng ngay lập tức gia đình của tiền vệ này đã mềm lòng khi Real đưa ra lời đề nghị. Kền kền trắng đã cam kết trả cho Odegaard mức lương cực khủng 80 nghìn bảng/ tuần, một con số khó tin với cầu thủ trẻ 16 tuổi. Ngoài ra, BLĐ Real còn hứa sẽ đưa Odegaard lên đội 1, mua nhà riêng cho cả gia đình và 1 vị trí trợ lý HLV đội trẻ cho bố anh là ông Hans Erik Odegaard.

9. Cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử ĐTQG Na Uy

Vào năm ngoái, Odegaard đã trở thành cầu thủ trẻ nhất khoác áo ĐTQG Na Uy trong một trận giao hữu với UAE. Khi được HLV Mathias Hogmo tung vào sân trong hiệp 2 thì Odegaard mới có 15 tuổi 253 ngày. Sau trận thì thuyền trưởng của đội bóng vùng Scandinavia thừa nhận hơi mạo hiểm khi triệu tập một cầu thủ 15 tuổi lên tuyển. Tuy nhiên may mắn là Odegaard đã có màn ra mắt thành công với 1 trận hòa 0-0 với UAE.

10. Cầu thủ trẻ nhất từng tham dự vòng loại Euro

Không chỉ lập kỷ lục trong màu áo ĐTQG Na Uy mà Odegaard còn lập luôn kỷ lục “vô tiền khoáng hậu” là trở thành cầu thủ trẻ nhất tham dự vòng loại Euro khi mới 15 tuổi 300 ngày. Trong trận đấu với Bulgaria vào tháng 10/2014, Odegaard đã được HLV Hogmo tung vào sân trong hiệp 2 vào giúp đội nhà giành chiến thắng 2-1. Odegaard đã phá rất sâu kỷ lục của Sigurdur Jonsson tồn tại suốt từ năm 1983, khi cầu thủ người Ai Len đã ra sân tại vòng loại Euro 1984 khi 16 tuổi 251 ngày.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X