Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

"Tam tấu siêu khủng" của Real Madrid: 101 bàn rồi đấy

Thứ Sáu 06/04/2012 21:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với cú đúp vào lưới APOEL Nicossia ở trận lượt về tứ kết đêm qua, Ronaldo đã tăng thành tích ghi bàn mùa này lên con số 49 (sau 45 trận). Nhưng đáng chú ý nhất, Ronaldo đã giúp bộ ba tấn công của Real (có thêm Higuain và Benzema) cán mốc 101 bàn và chính thức xác lập một kỷ lục mới tại xứ sở bò tót.

Đột biến lớn nhất của Real Madrid trong mùa giải năm nay chính là sự kết hợp thành công của ba gương mặt tưởng như khó có thể sát cánh bên nhau trên hàng công. Nói một cách chính xác hơn, Jose Mourinho đã tìm ra cách "dung hoà" được Higuain và Benzema, hai tiền đạo cùng mang phong cách trung phong (sơ đồ quen thuộc của Real phiên bản Mourinho là 4-2-3-1, đồng nghĩa sẽ chỉ có một suất đá cắm mà thôi) chứ còn Ronaldo với sự đa năng và toàn tài của mình, rõ ràng anh có thể chơi ở mọi vị trí trên hàng công cũng như dư sức sát cánh với bất cứ một gương mặt nào của Real.

Tam tấu Ro - Be - Hi: Nguồn sức mạnh vô biên của Real mùa này

Trong khi Ronaldo vẫn duy trì được phong độ ghi bàn siêu ấn tượng, có phần còn khủng khiếp hơn mùa trước (tính đến thời điểm này, Ronaldo đã có 49 bàn gồm 37 bàn tại La Liga, 8 bàn tại Champions League, 3 bàn ở cúp Nhà vua và 1 bàn ở Siêu cúp TBN, chỉ còn kém 4 bàn so với cái mốc đỉnh 53 bàn) thì Higuain và Benzema đã cải thiện đáng kể hiệu suất công phá của mình. Tiền đạo người Pháp đang trải qua mùa giải tốt nhất kể từ ngày gia nhập Real vào năm 2009 với tổng cộng 28 bàn qua 42 trận còn Gonzalo Higuain, mặc cho phần nào đã đánh mất vị trí tiền đạo số 1 vào tay ... Benzema nhưng vẫn kịp chọc thủng lưới đối phương 24 lần. Như vậy, với cả thẩy 101 bàn, họ đã vượt qua bộ ba Messi - Eto'o - Henry của Barcelona phiên bản 2008-2009 về độ sát thủ (100 bàn với thành tích lần lượt là 38 - 36 - 26). Trong lịch sử xứ sở bò tót, cũng chưa từng ghi nhận một bộ ba nào xuất sắc hơn họ.

Song nếu như chỉ nhìn vào con số bàn thắng mà đánh giá hoặc đem so sánh "tam tấu" Ro - Be - Hi với các bộ ba khác thì e rằng quá phiến diện, thậm chí còn khiến không ít "anti-fan" Real cười chê bởi kiểu gì cũng sẽ có người lập luận rằng: Hoá ra, khái niệm "tam tấu" chỉ được hiểu đơn thuần là một phép cộng số học về bàn thắng (chẳng hạn, nếu họ không mấy khi được chơi cùng nhau mà vẫn cố "gán ghép" vào thì hiển nhiên là quá khiên cưỡng và khó "ngửi" được). Bởi thế, hãy thử xét đến một tiêu chí khác rất quan trọng: Khả năng phối hợp trên sân. Đúng là, không phải trận nào Ro - Be - Hi cũng được ra sân đồng thời (thực ra, phải thời gian gần đây, họ mới hay góp mặt cùng nhau trong đội hình) và mức độ ăn ý của họ cũng chưa hẳn đã "ngon" nhưng cần phải thừa nhận, cả ba địch thực đã dần biết cách "bắt tay" nhau để tạo thành "tam tấu đúng nghĩa". Minh chứng hùng hồn, hai trận gần đây ở La Liga (đều thắng 5-1), họ là tác giả của cả 10 bàn thắng, trong đó không ít được hình thành từ sự phối hợp nhóm giữa 3 người (hoặc hai). Đó thực sự là tín hiệu đáng mừng ở một đội bóng gồm toàn sao lớn với cái tôi cá nhân to đùng và chưa bao giờ được đánh giá cao về lối chơi tập thể. Này nhé, Ronaldo giờ đây đã bớt ích kỷ hơn, biết nhường nhịn đồng đội hơn dù đôi lúc, anh vẫn hơi "tham lam" còn tài kiến tạo của Higuain và Benzema đã được cải thiện rất nhiều. Thậm chí, Benzema mới là người số "đường chuyền thành bàn" nhiều nhất trong "bộ ba" (14 trong khi thành tích của Ronaldo và Higuain lần lượt là 12 và 8).

Nhờ sự "phối kết hợp" và cùng toả sáng của 3 ngôi sao này mà Mourinho đã không còn phải âu lo quá nhiều nếu chẳng may Mesut Ozil, Angel Di Maria, hai chủ lực khác của mặt trận tấn công dính chấn thương hay đột nhiên suy giảm phong độ bởi đơn giản, họ đã có thể gánh vác mọi công việc cũng như trách nhiệm cao cả nơi tuyến đầu. Từ giờ đến cuối mùa, còn đủ thời gian để "tam tấu siêu khủng" này làm nên những điều vĩ đại hơn nữa cho chính bản thân họ và đội bóng.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X