Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Real Madrid chọn Kepa Arrizabalaga thay Thibaut Courtois?

Thứ Hai 14/08/2023 20:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thủ môn Kepa Arrizabalaga hôm nay đã chính thức gia nhập Real Madrid theo hợp đồng cho mượn không kèm điều khoản mua đứt đến hết mùa giải 2023/24.

Mùa giải 2024/24 của Real Madrid bắt đầu với quá nhiều vận hạn. Sau khi Thibaut Courtois dính chấn thương dây chằng chéo trước (ACL), dự kiến nhanh nhất cũng chỉ có thể trở lại vào cuối tháng Ba năm sau, đến lượt trung vệ Eder Militao 'dính trấu' khi cũng gặp phải chấn thương ACL tương tự ở trận ra quân La Liga thắng Bilbao 2-0.

Để thay thế Courtois, hôm nay Real Madrid đã chính thức hoàn tất thương vụ mượn thủ môn Kepa Arrizabalaga từ Chelsea. Hợp đồng mượn này, theo nhà báo Fabrizio Romano, có thời hạn 1 năm và không kèm điều khoản (bắt buộc) mua đứt.

Courtois, sau khi gia nhập Real Madrid, từ chính Chelsea, ở kỳ chuyển nhượng Hè 2018, đã trở thành nhân tố tối quan trọng trong thành công của CLB Hoàng gia Tây Ban Nha những năm qua, cùng Los Blancos giành 8 danh hiệu lớn nhỏ, trong đó có 2 chức vô địch La Liga và 1 Champions League.

kepa-real-madrid-chelsea-1
Kepa là lựa chọn an toàn, kinh nghiệm và tiết kiệm chi phí cho Real Madrid

Thay thế một thủ môn xuất sắc Top 2-3 Thế giới như Courtois rõ ràng là bài toán siêu khó, nhưng có những lý do quan trọng khiến Real Madrid chọn Kepa thay vì những cái tên khác.

Thứ nhất, Kepa có thừa kinh nghiệm đỉnh cao sau những mùa giải khoác áo Bilbao và Chelsea. Mùa trước sau khi giành lại suất bắt chính từ Edouard Mendy, anh bắt chính 39 trận, là 1 trong những cầu thủ thể hiện tốt nhất của The Blues. Hiệu suất cứu thua nhiều hơn 0.2 bàn so với kỳ vọng của Kepa mùa trước là minh chứng cho sự ổn định.

Thứ hai, Kepa đã có những màn trình diễn ấn tượng trước chính Real Madrid ở 2 lượt tứ kết Champions League 2022/23 và vì thế khi lên phương án thay Courtois, thủ môn người Tây Ban Nha thuộc biên chế Chelsea xuất hiện ngay lập tức trong đầu Carlo Ancelotti.

Thứ ba, chất lượng xử lý bóng và chuyền bóng của Kepa vẫn luôn được đánh giá cao và điều này có lợi cho cách chơi của Real Madrid. Kepa cũng là thủ môn có tần suất phòng ngự ngoài box Top đầu thế giới. Bình quân mỗi 90 phút mùa trước anh "làm chuyện ấy" 1.82 lần.

Tóm lại, Kepa là phương án cung cấp cho Real Madrid kinh nghiệm, sự hiểu biết ở La Liga, khát khao thể hiện mình trong màu áo CLB lớn nhất Tây Ban Nha và tiết kiệm chi phí (do là hợp đồng mượn), Còn Kepa thể hiện thế nào trên sân cỏ, trong màu áo trắng Los Blancos thì chúng ta phải chờ xem thôi! 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X