Thứ Tư, 29/05/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Real có thể mất điểm trước Sevilla?

Thứ Tư 04/02/2015 14:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid sẽ có trận đấu khó khăn trước Sevilla tại trận đấu bù ở vòng 16 La Liga, đối thủ của Kền kền trắng đang xếp thứ 4 và hoàn toàn có khả năng gây bất ngờ.


Do dự FIFA Club World Cup hồi tháng 12 năm ngoái, Real Madrid đã lỡ vòng 16 với Sevilla. Bất kể chơi ít hơn một trận, nhưng Real Madrid vẫn duy trì được ngôi đầu bảng suốt từ đó đến nay. Tuy nhiên, cùng với việc tiếp tục để thua Valencia 1-2 ngay khi thi đấu trở lại La Liga tại vòng 17, Kền kền trắng hiện chỉ còn hơn Barca vỏn vẹn 1 điểm, đồng thời cũng bị Atletico rút ngắn khoảng cách xuống 4 điểm. Giới chuyên gia nhận định, Real đang phải trải qua một tuần đầy khó khăn, thử thách và có thể ảnh hưởng trực tiếp tới ngôi vô địch. Cụ thể, Kền kền trắng sẽ phải tiếp Sevilla trên sân nhà vào ngày 5/2 trong trận đấu bù với tính cảnh thiếu vắng đi chân sút chủ lực Ronaldo (Cr7 bị treo giò 2 trận). Trong khi 2 ngày sau đó, Los Blancos sẽ phải làm khách trên sân của đại kình địch Atletico Madrid, đối thủ vừa loại họ một cách đầy cay đắng tại cúp nhà Vua TBN.

Đêm nay, Real sẽ tiếp Sevilla trong trận đá bù của vòng 16 La Liga. Đối thủ của đội bóng Hoàng gia Tay Ban Nha đang xếp thứ 4 và đang có tâm lý tốt sau chuỗi trận ấn tượng gần đây. Họ hoàn toàn có thể gây bất ngờ. Những lý do dưới đây sẽ lý giải điều đó.

Real Madrid thiếu vắng Ronaldo, Pepe và Coentrao
Sevilla co the gay bat ngo truoc tran dau voi Real Madrid hinh anh
Ronaldo không thể ra sân trong trận đấu với Sevilla vì án treo giò
Ngôi sao lớn nhất của Real, Cristiano Ronaldo sẽ không thể ra sân trong trận đấu với Sevilla vì án treo giò, đây là mất mát rất lớn với đội bóng chủ sân Bernabeu. Ở mùa giải này, siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn chơi cực kỳ ấn tượng khi có được 28 bàn thắng sau 18 lần ra sân tại La Liga, một con số không thể ấn tượng hơn. Ronaldo không thể ra sân là thiếu vắng lớn nhất, HLV Ancelotti nhiều khả năng sẽ ra sân với bộ ba James Rodriguez, Karim Benzema và Gareth Bale trên hàng công. Sự thiếu vắng của Ronaldo sẽ tạo điều kiện để Bale thể hiện nhiều hơn, tuy nhiên xét về độ hiệu quả cầu thủ chạy cánh người xứ Wales không lấy gì so sánh với cựu cầu thủ của M.U

Ngoài Ronaldo, Real cũng thiếu vắng hai hậu vệ quan trọng gồm Pepe và Coentrao. Từ khi Pepe dính chấn thương, Raphael Varane đã thay anh đá cặp với Sergio Ramos ở vị trí trung vệ. Tuy nhiên, xét về hiệu quả, kinh nghiệm cũng như khả năng kết hợp với Ramos trung vệ người Pháp không thể so sánh với Pepe. Ở vị trí hậu vệ cánh trái, Coentrao dính chấn thương nên siêu dự bị Nacho sẽ được lựa chọn. Tuy nhiên, cầu thủ này chưa khi nào đem lại sự an tâm cho NHM Kền kền trắng. Việc thiếu vắng cả Ronaldo, Pepe và Coentrao sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức mạnh của Real. Đây chính là một trong những lý do để Sevilla có thể hy vọng làm nên bất ngờ. Trận Real Madrid vs Sevilla
sự thiếu vắng của những cá nhân sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sức mạnh của Real.

Những nhân tố của Barca trong đội hình Sevilla
Sevilla co the gay bat ngo truoc tran dau voi Real Madrid hinh anh 2
Deulofeu sẽ chơi quyết tâm nhằm đem về lợi thế cho đội bóng chủ quản
Hiện tại, trong màu áo Sevilla có hai cầu thủ thuộc biên chế của Barca, bao gồm Denis Suarez và Gerard Deulofeu họ đều đến với đội bóng chủ sân Sanchez Pizjuan theo một hợp đồng cho mượn. Cả hai cầu thủ này đang chơi cực hay, họ là niềm cảm hứng để Sevilla có được vị trí thứ 4 hiện tại. Tiền đạo Deulofeu đã có được 1 bàn thắng và 4 đường kiến tạo thành bàn sau 13 lần ra sân tại La Liga. Trong khi đó tiền vệ Denis Suarez cũng thi đấu khá ấn tượng, anh có được 2 bàn thắng và 3 đường kiến tạo thành bàn sau 18 lần ra sân tại La Liga. Ở trận này, Deulofeu sẽ đối mặt với Nacho, hậu vệ không được đánh giá cao. Vì vậy, khả năng anh gây bất ngờ là khá lớn, Denis Suarez cũng đang có phong độ khá cao, vì vậy anh hoàn toàn có thể tạo ra đột biến. Ở mùa này, Real đang là đối trọng lớn nhất của Barca trong cuộc đua tới chức vô địch, những Deulofeu hay Suarez sẽ cố gắng hết mình để đem về lợi thế cho đội bóng chủ quản của mình.

Sevilla đang có phong độ cao trong thời gian gần đây
Sevilla co the gay bat ngo truoc tran dau voi Real Madrid hinh anh 3
Sevilla đang có phong độ khá cao trong thời gian gần đây
Sevilla đang xếp thứ 4, dù cũng chơi thiếu 1 trận. Phong độ và tinh thần của họ cũng đang lên, sau khi vừa có 2 chiến thắng liên tiếp đều trước Espanyol, lần lượt tại tứ kết lượt về Cúp Nhà Vua (1-0, nhưng vẫn bị loại vì để thua 1-3 ở lượt đi) và ở La Liga cuối tuần trước (3-2). Hơn nữa, họ cũng có thành tích đối đầu khá tốt với Real, ở 5 trận đấu gần nhất giữa hai đội Real thắng 3 còn Sevilla thắng 2, một con số không thể hiện cách biệt quá lớn. Đặc biệt, Kền kền trắng thi đấu không ổn định trong những trận đấu gần đây, họ chỉ có được 4 chiến thắng trong 8 trận gần nhất. Hơn nữa, Real còn để mất điểm trước những đối thủ đang nằm trong Top 5 tại La Liga, trong đó phải kể tới trận thua 1-2 trước Valencia và bị Atletico Madrid loại khỏi Cúp nhà Vua Tây Ban Nha.

Tóm lại, Real đang được đánh giá cao hơn Sevilla ở trận đá bù vòng 16, hơn nữa họ còn được thi đấu trên sân nhà. Tuy nhiên, đối thủ của họ cũng đang có mặt trong Top 4, họ còn có phong độ khá cao trong thời gian gần đây. Vì vậy, Sevilla hoàn toàn có khả năng gây bất ngờ ngay tại Bernabeu.

Xem thêm thông tin bóng đá Tây Ban Nha

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Isco và giấc mộng vỡ vụn trong hư ảo

Isco và giấc mộng vỡ vụn trong hư ảo

Isco và giấc mộng vỡ vụn trong hư ảo

Một mùa giải “bùng cháy” rực rỡ trong màu áo Real Betis tưởng chừng như sẽ đưa Isco đến với nước Đức để viết tiếp câu chuyện phục sinh mang đầy yếu tố thần thoại của mình. Nhưng rồi, ca chấn thương gãy xương mác trái ở trận hòa Las Palmas mới đây đã khiến những kỳ vọng dành cho thần đồng một thời của bóng đá Tây Ban Nha nhanh chóng tan tành theo mây khói.

Xem thêm
top-arrow
X