Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Suarez, Neymar tỏa sáng: Barca không còn phụ thuộc Messi

Thứ Năm 16/04/2015 21:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một ngày mà ngôi sao sáng giá Messi “im hơi lặng tiếng” trên hàng công Barca thì Suarez và Neymar đã đồng loạt lên tiếng để mang về thắng lợi chung cuộc 3-1 cho thầy trò Luis Enrique ở trận gặp PSG rạng sáng nay.

Trước thềm chuyến hành quân đến nước Pháp, tất cả đều tin rằng Messi sẽ tìm được bàn thắng thứ 400 trong màu áo Barca ngay tại sân Parc des Princes. Thế nhưng, trải qua 90 phút bóng lăn trong trận gặp PSG thuộc khuôn khổ lượt đi vòng tứ kết Champions League 2014/2015 đêm qua, ngôi sao người Argentina đã hoàn toàn “im hơi lặng tiếng”, qua đó nhường lại toàn bộ sân khấu cho hai người bạn diễn trên hàng công đội bóng xứ Catalonia, là Suarez và Neymar. Với một cú đúp đến từ Suarez, cùng bàn mở tỷ số của Neymar, thầy trò HLV Luis Enrique đã giành chiến thắng chung cuộc 3-1 ngay trên đất khách và chiếm ưu thế lớn để lọt vào bán kết. Bản thân Messi, dù trải qua một ngày không thể ghi bàn và gia tăng những giới hạn về kỷ lục của mình nhưng có lẽ M10 cũng chẳng hề cảm thấy quá buồn phiền, bởi gánh nặng trên hàng công Barca bây giờ đã không chỉ thuộc về một mình anh.

Hang cong Barca khong con phu thuoc Messi hinh anh
Suarez và Neymar cùng nhau tỏa sáng giúp Barca đánh bại PSG ngay trên sân khách

Như thường lệ, đội bóng xứ Catalonia vẫn nhập cuộc rất tốt, bất chấp việc phải chơi trên sân khách nhưng thầy trò HLV Enrique đã chủ động triển khai một lối đá pressing tốc độ và liên tục thực hiện những pha lên bóng trực diện về phía cầu môn đối phương. Ngay từ phút thứ 17, Messi để lại dấu ấn bằng đường chuyền kiến tạo giúp Neymar thoát xuống gọn gàng bên hành lang cánh trái trước khi dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ thành Sirigu, mang về bàn thắng mở tỷ số cho Barca. Cần phải nhấn mạnh rằng, chân sút người Brazil bước vào trận đấu này trong trạng thái tâm lý không phải tốt nhất sau những phản ứng mâu thuẫn với HLV Enrique hồi cuối tuần vừa rồi (bị thay ra sớm ở trận gặp Sevilla). Thế nhưng, khi bước ra sân, ngôi sao 22 tuổi vẫn chứng minh cho tất cả thấy rằng anh là một cầu thủ chuyên nghiệp như thế nào. Bàn thắng vào lưới PSG rạng sáng nay không chỉ giúp Barca “rộng đường” lọt vào bán kết Champions League năm nay mà còn là lời khẳng định của Neymar trên hàng công Blaugrana.

Tính ra, sau 32 trận trong màu áo Barca mùa này, Neymar đã ghi được tổng cộng 28 bàn thắng, đạt hiệu suất gần 0,9 bàn/trận. Rõ ràng, mùa giải thứ hai tại sân Nou Camp đang diễn ra tươi đẹp đối với chân sút người Brazil hơn bao giờ hết. Thế nhưng, nếu như Neymar hay một thì Suarez còn xuất sắc gấp đôi. Trải qua giai đoạn bị giới chuyên môn đặt ra vô số câu hỏi nghi ngờ về phong độ, cựu ngôi sao Liverpool đang ngày càng chứng tỏ được chân giá trị của mình bằng những màn trình diễn thuyết phục. Rạng sáng nay, S9 vừa tiếp tục hoàn tất cú đúp thứ 4 trong vòng 11 trận gần nhất để góp phần vào thắng lợi chung cuộc 3-1 của thầy trò HLV Enrique trước PSG. Đáng chú ý, cả hai pha lập công của Suarez đều xuất phát từ những tình huống “xâu kim” cực kỳ tinh tế vượt qua trung vệ David Luiz trước khi dứt điểm thành công mang về bàn thắng cho đội bóng xứ Catalonia.

Nhìn vào những gì mà tiền đạo người Uruguay làm được, không ít người mới hiểu ra rằng vì sao thời gian có thể trở thành câu trả lời xứng đáng nhất cho mọi thứ. Bất chấp những chỉ trích, những hồ nghi từ mọi phía nhưng cuối cùng, Suarez đã vượt qua tất cả khó khăn để khẳng định tài năng cũng như đẳng cấp của chính mình. Giờ đây, vai trò của Suarez trên hàng công Barca không đơn thuần chỉ dừng lại ở nhiệm vụ kiến tạo như thời điểm anh mới tái xuất sau án treo giò (tại World Cup 2014). Trải qua 28 trận trong màu áo đội bóng xứ Catalonia, cựu ngôi sao Liverpool đã có được 18 pha lập công cùng 10 đường chuyền thành bàn, tương đương với hiệu suất đóng góp vào 1 bàn thắng/trận vô cùng ấn tượng. Một cách tổng thể thì Suarez vừa là “chất xúc tác” giúp cho bộ đôi Messi, Neymar dễ dàng tỏa sáng hơn, vừa trở thành nhân tố hoàn thiện “tam tấu MSN”.

Hang cong Barca khong con phu thuoc Messi hinh anh 2
Hàng công Barca bây giờ không còn phụ thuộc vào Messi

Phải thừa nhận rằng, dưới triều đại HLV Enrique, Lionel Messi có thể vẫn là ngôi sao sáng giá nhất bên phía Barca. Nhưng để nói rằng Blaugrana hoàn toàn phụ thuộc vào M10, xem chừng là hơi khiên cưỡng. Khi mà Suarez và Neymar đang ngày càng thể hiện được vai trò cũng như tầm ảnh hưởng trên hàng công đội bóng xứ Catalonia, đồng nghĩa rằng cách thức vận hành lối chơi tấn công của Barca phần nào đã trở nên đa dạng và linh hoạt hơn rất nhiều. Xét trên nhiều khía cạnh, Messi vẫn là nhân tố đem đến sự đột biến đáng kể nhất cho đội quân của HLV Enrique. Tuy nhiên, nhiệm vụ chuyển hóa cơ hội trong những tình huống dứt điểm cuối cùng, bây giờ đã có thêm Suarez và Neymar cùng thay phiên tiền đạo người Argentina đảm trách. Điều này, dĩ nhiên cũng là tín hiệu tốt hơn dành cho Barca.

Xem thêm video trận PSG 1-3 Barcelona (Tứ kết lượt đi Champions League 2014/2015)


Xem thêm tin tuc ve bong da Tay Ban Nha.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X