Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Suarez lập cú đúp: Bản lĩnh ngôi sao

Thứ Tư 25/02/2015 15:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp việc Messi là cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất trong trận Man City vs Barca đêm qua nhưng cái tên Luis Suarez mới để lại nhiều ấn tượng hơn cả bằng một cú đúp ghi được vào lưới nhà ĐKVĐ Premier League.

Màn so tài trên sân Etihad đã không thực sự hấp dẫn như dự đoán của nhiều người. Ngay sau thời điểm tiếng còi khai cuộc vang lên, Man xanh với lợi thế sân nhà đã “tự tin” chủ động dâng cao đội hình đồng thời chấp nhận đá đôi công trước Barca. Thế nhưng, trong một ngày thiếu vắng sự phục vụ của tiền vệ trụ cột Yaya Toure (treo giò), còn Fernandinho chỉ được ngồi dự bị, cặp “sen đầm cộc cạch” bên phía The Citizens là Fernando và Milner đã nhanh chóng trở thành những “gã hề” trước các “nghệ sĩ” của đội bóng xứ Catalonia. Hệ quả, Man City công không được, mà thủ cũng chẳng xong. Chỉ ngay trong hiệp thi đấu thứ nhất, xuất phát từ những tình huống lên bóng vô cùng sắc nét, đội khách đã có được hai bàn thắng dẫn trước nhờ cú đúp của Luis Suarez. Điều đáng chú ý ở đây chính là việc chân sút người Uruguay đã tìm lại bản năng sát thủ ngay trong bối cảnh bị giới chuyên môn cũng như dư luận đặt ra nhiều nghi ngờ về phong độ kể từ khi chuyển đến khoác áo Barca.

Suarez lap cu dup trong tran Man City vs Barca hinh anh
Suarez vừa lập cú đúp giúp Barca giành thắng lợi quan trọng trước Man City tại vòng 1/8 Champions League

Trên thực tế, Suarez không phải nhân tố thi đấu nổi bật nhất trong đội hình của thầy trò HLV Luis Enrique rạng sáng nay. Thay vào đó, Messi mới chính là cầu thủ đem đến sự khác biệt tuyệt đối cho đại diện xứ Catalonia. Mặc dù xuất phát ở vị trí tiền đạo cánh phải nhưng M10 vẫn thường xuyên chủ động bó vào khu vực trung lộ để tìm kiếm các khoảng trống, đồng thời làm nhiệm vụ tổ chức tấn công, giúp cho lối chơi của Barca phần nào trở nên cơ động, biến hóa và khó lường hơn. Thống kê cho thấy, tiền đạo người Argentina đi bóng qua người thành công tới… 10 lần trong cả trận (nhiều nhất trên sân), thực hiện 2 đường chuyền quan trọng (nhiều nhất đội) và đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác khoảng 91%. Ngay cả khi sút trượt quả phạt đền 11 mét trong những phút cuối thì cũng chẳng thể phủ nhận được rằng, Messi đã có một trận đấu tuyệt vời và hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất sau 90 phút tranh tài giữa Man City vs Barca đêm qua. Thế nhưng, xét ở một góc độ có phần khách quan và công bằng hơn thì cái tên Suarez mới chính là nhân tố để lại nhiều dấu ấn hơn cả.

Bản đồ nhiệt thể hiện tầm hoạt động của S9 cho thấy, ngôi sao người Uruguay như thường lệ vẫn di chuyển tương đối bao quát trên sân. Để rồi, trong một ngày thi đấu xuất thần, cựu chân sút Liverpool đã trở thành tác giả của hai pha lập công đem về thắng lợi chung cuộc 2-1 cho đội bóng xứ Catalonia. Thực tế cho thấy, Suarez chỉ đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác 72,7% trong cả trận và không thực hiện được bất kỳ tình huống qua người cũng như đường chuyền quan trọng nào. Tuy nhiên, sự nhạy cảm trong khả năng chọn vị trí mới chính là yếu tố quyết định giúp cho tiền đạo 27 tuổi lập được cú đúp. Cần phải nhấn mạnh rằng, kể từ đầu mùa đến giờ, Suarez chưa bao giờ được giới chuyên môn đánh giá cao ở khả năng ghi bàn. Sau thời điểm cập bến sân Nou Camp, cầu thủ người Uruguay đã phần nào bị các tên tuổi khác trên hàng công Barca như Messi hay Neymar “che bóng” và thậm chí phải chuyển sang làm nhiệm vụ… kiến tạo (9 đường chuyền thành bàn). Mặc dù vậy, trong hoàn cảnh khó khăn nhất, Suarez đã biết cách thể hiện được bản lĩnh cũng như giá trị của một ngôi sao lớn, một bản hợp đồng trị giá lên đến 75 triệu bảng.

Rõ ràng, màn trình diễn chói sáng ở trận gặp Man City đêm qua chính là lời khẳng định “đanh thép” của Suarez để chứng minh cho tất cả thấy rằng, khi cần thiết, anh vẫn có thể lên tiếng và sẵn sàng trở thành “đấng cứu thế” giúp Barca giành chiến thắng. Xét trên nhiều phương diện, đây mới là điều mà các culé đang chờ đợi nhiều nhất ở chân sút người Uruguay. Đơn giản, bởi Champions League luôn được xem là đấu trường danh giá nhất châu Âu, do đó những bàn thắng ghi được ở mặt trận này cũng vì thế mà cực kỳ quan trọng. Chính bởi vậy, Suarez vẫn có thể “im hơi lặng tiếng” tại La Liga, nơi mà những Messi hay Neymar đã làm quá tốt nhiệm vụ “nhả đạn” đều đặn từ các pha kiến tạo của cầu thủ 27 tuổi. Nhưng đến khi bước ra “trời Âu”, S9 mới là kép chính trên hàng công Barca, một mũi nhọn đích thực mang trọng trách kết liễu số phận các "con mồi", đơn cử như trường hợp của Man City rạng sáng nay chẳng hạn.

Suarez lập cú đúp trong trận Man City vs Barca hình ảnh 2
 

Dĩ nhiên, ở một quan điểm khác, nhiều ý kiến có thể cho rằng Suarez chưa thực sự hòa nhập được với lối chơi chung của đội bóng xứ Catalonia. Lý do, anh không tạo ra quá nhiều sự tương tác cần thiết với các đối tác trên tuyến đầu. Thế nhưng, hãy nhớ rằng, một hình mẫu “số 9” cân bằng như tiền đạo người Uruguay chính là nhân tố mà ban lãnh đạo Barca từng phải tìm kiếm suốt bấy lâu nay, sau những bản hợp đồng “đến rồi lại đi” như một lẽ tất yếu của Henry, Ibrahimovic hay David Villa. Bản thân Suarez, dường như cũng tồn tại một “sợi dây liên hệ” nhất định với “ông kẹ” ở sân Nou Camp, là Lionel Messi. Mặc dù chưa thể cùng với M10 và Neymar hợp thành bộ ba tấn công “MSN” khủng khiếp như nhận định của giới chuyên môn nhưng ít nhất, cho đến thời điểm này, những gì mà Suarez đã thể hiện là hoàn toàn xứng đáng được ghi nhận. Với bản lĩnh của một ngôi sao lớn, chắc chắn cựu chân sút Liverpool sẽ còn tiến xa hơn nữa trong tương lai.

Xem thêm video trận Man City 0-2 Barca (vòng 1/8 Champions League 2014-2015)

Nam Anh

Dòng sự kiện

Đại chiến vòng 1/8 Champions League 2014-2015

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X