Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Suarez lần đầu ghi bàn tại La Liga: Sát thủ đã trở lại

Chủ Nhật 21/12/2014 05:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau rất nhiều lời chỉ trích, cuối cùng tiền đạo Luis Suarez đã ghi bàn thắng đầu tiên của mình tại La Liga trong chiến thắng 5-0 của Barca trước Cordoba vào đêm qua.

Đã rất lâu rồi NHM mới thấy hình ảnh Luis Suarez “nhảy múa” trên sân cỏ. Kể từ khi trở lại sau án phạt của FIFA, cầu thủ người Uruguay đã cho thấy phong độ giảm sút, những bước chạy nặng nhọc và chính những ngày tháng “ăn không ngồi rồi” đã khiến Suarez đánh mất đi bản năng sát thủ. Sau 6 vòng đấu tại La Liga, tiền đạo số 9 chỉ đóng góp 5 đường kiến tạo và bỏ lỡ vô vàn những tình huống ngon ăn, đã có lúc anh chơi như một cầu thủ nghiệp dư để rồi nhận rất nhiều làn sóng chỉ trích từ dư luận.

Suarez lan dau ghi ban o La Liga hinh anh
Suarez lần đầu ghi bàn ở La Liga.

Tuy nhiên, HLV Luis Enrique vẫn tỏ ra kiên nhẫn với Suarez. Bằng chứng là từ khi tái xuất trong trận “Siêu kinh điển” với Real vào ngày 26/10, Suarez luôn được tin dùng và thường xuyên xuất hiện trong đội hình chính của Barca dẫu cho màn trình diễn của cựu cầu thủ Liverpool chưa thể làm hài lòng NHM và BHL đội chủ sân Nou Camp.

Nhưng vào đêm qua, Luis Suarez đã kịp thời lên tiếng bằng việc ghi bàn trong chiến thắng giòn giã 5-0 của Barca trước Cordoba tại vòng 16 La Liga. Mặc dù ghi bàn quá dễ dàng sau khi được Pedro dọn cỗ nhưng với cựu cầu thủ của Liverool thì bàn thắng này còn chứa đựng một ý nghĩa đặc biệt. Đây là bàn thắng đầu tiên mà Suarez ghi được tại La Liga sau 570 phút tịt ngòi (trái hẳn ngày gia nhập Liverpool, Suarez chỉ mất 16 phút để ghi bàn cho đội chủ sân Anfield). Mặc dù chơi không quá nổi bật nhưng cựu cầu thủ của Liverpool đã cho thấy khả năng càn lướt và phối hợp ăn ý cùng đồng đội. Ở trận này tiền đạo người Uruguay được sắp xếp đá tiền đạo trung tâm và Messi được kéo về đá vị trí tiền đạo cánh. Một sự thay đổi bất ngờ của HLV Luis Enrique đã giúp cho hàng công của Barca có một trận đấu tưng bừng khi cả 3 tiền đạo Messi, Suarez và Pedro đều ghi bàn.

Luis Suarez cập bến Nou Camp với giá chuyển nhượng 75 triệu bảng từ Liverpool. Những ngày đầu ra mắt, tiền đạo người Uruguay đã cho thấy khó khăn trong việc thích nghi với lối đá tikia-taka. Trên thực tế, điểm mạnh của Suarez không phải là kỹ thuật và đến từ những pha bứt tốc và dứt điểm dũng mãnh. Tuy nhiên, với việc lần đầu tỏa sáng tại La Liga rất có thể sẽ là điểm bắt đầu cho những ngày tháng tươi đẹp sắp tới và NHM mong được nhìn thấy hình ảnh của một “sát thủ” tiếp tục tỏa sáng trong màu áo của Barca trong những trận đấu tiếp theo.

xem video trận đấu Barca 5-0 Cordoba:



Hữu Trưởng

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X