Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Sự bùng nổ của "người khiêm nhường" Diego Simeone

Thứ Sáu 11/04/2014 20:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Danh thủ người Argentina đang dần thoát ra khỏi cái bóng của vụ tai tiếng với David Beckham và được thừa nhận như một chiến lược gia hàng đầu thế giới.

Nhắc tới Diego Simeone, nhiều người hâm mộ nhớ ngay tới tấm thẻ đỏ của Beckham tại World Cup 1998 với cái nhìn thiếu thiện cảm. Đây thực sự là điều bất công với Simeone trên tư cách một cầu thủ. Danh thủ người Argentina để lại nhiều ấn tượng trong quãng thời gian thi đấu tại Serie A trong màu áo Inter và Lazio. Trước đó ông là đầu tàu cho cú đúp La Liga và Cup nhà vua Tây Ban Nha của Atletico mùa giải 1996. Đây cũng là lần gần nhất đội chủ sân Vincente Calderon vô địch quốc gia.

Lúc này, Simeone đang đứng trước bước ngoặt lớn trong sự nghiệp, trở thành một trong những chiến lược gia được săn đón nhất ở châu Âu. Những gì Simeone thể hiện trong công tác huấn luyện phản ánh thái độ khao khát chiến thắng, kết hợp yếu tố kỹ thuật giống như thời ông còn thi đấu. Tại sao Atletico có thể đảo ngược mọi dự đoán để có mặt ở bán kết Champions League và dẫn đầu La Liga khi chỉ còn 6 vòng đấu? Simeone trả lời: "Hãy làm việc chăm chỉ và khiêm tốn".

Diego Simeone đang làm nên những kỳ tích với Atletico Madrid.

Simeone trở thành người truyền lửa cho Atletico.


Đây là câu niệm khắc cốt ghi tâm mà hàng tuần Simeone cùng các học trò áp dụng. Khi những người hồ nghi đang chờ đợi khi nào hiện tượng Atletico sẽ sụp đổ, khi nào họ trở về với đúng vị trí của đội bóng bị đánh giá cửa dưới thì thầy trò Simeone vẫn lầm lì tiến lên phía trước.

Tối thứ tư vừa qua, Barcelona đã phải dừng bước trước vòng bán kết Champions League lần đầu tiên từ năm 2007. Atletico đánh bại Barca sau hai lượt trận với tỷ số 2-1 và khiến đội bóng xứ Catalan không có một lời bào chữa nào cho kết quả này. Đây là sự đáp trả cho mọi hoài nghi về đội bóng của Simeone và tất cả phải thốt lên: "Atletico mạnh thật sự". Công thức làm việc chăm chỉ và khiêm nhường đã mang tới thành công cho Atletico, phát huy sức mạnh lớn nhất của đội bóng như Simeone kỳ vọng.

Sự xuất hiện của Atletico giống như một hơi thở trong lành tại thế giới bóng đá hiện đại. Không có bất cứ cầu thủ nào trong đội hình Atletico hiện tại thuộc đẳng cấp siêu sao khi tới đây, ngoại trừ David Villa. Họ không nhận được lời chèo kéo từ các đại gia, nhưng được phát huy tối đa sức mạnh dưới trướng Simeone.

Trong thời đại mà những ông chủ Ả rập, tỷ phú từ Nga - Mỹ hay sự chống lưng từ các tập đoàn lớn đang dần thống trị bóng đá, một đội bóng không dư dả như Atletico nhận được sự kỳ vọng ít ỏi. Nhưng mọi chuyện không có nhiều ý nghĩa khi thầy trò Simeone vẫn đang tràn đầy sức mạnh trên cả hai đấu trường chính và mùa giải sẽ kết thúc trong 6 tuần nữa.

Nền tảng của Atletico dưới thời Simeone là hàng phòng ngự chắc chắn, tổ chức tốt và khả năng đọc trận đấu nhạy bén. Họ hiểu lúc nào cần nhẫn nhịn chờ đợi và tung ra đường chuyền dài phản công. Nếu như Barca là những nghệ sỹ trong việc kiểm soát bóng thì cầu thủ Aletico là ông chủ của khoảng không. Simeone chủ trương muốn các cầu thủ phải làm chủ được vị trí mình quản lý. Để có được điều đó, ông không bao giờ sử dụng cầu thủ ở vị trí mà họ không thoải mái và không phát huy được hết khả năng.

Thành công và chiến thắng của Atletico làm thay đổi hình ảnh của họ, trong mắt người hâm mộ và cán cân với gã khổng lồ hàng xóm, Real Madrid. Sau thời gian dài phải sống dưới cái bóng của Real, Atletico đang tiến gần hơn bao giờ hết tới một cuộc lật đổ vĩ đại.

Khi trọng tài Howard Webb thổi tiếng còi chung cuộc tại Calderon tối thứ tư, các cổ động viên chủ nhà không muốn rời sân mà cất vang tiếng hát ăn mừng như thể họ đã vô địch. Buổi lễ chỉ kết thúc khi các cầu thủ chạy ra từ đường hầm và dành lời cảm ơn cho người hâm mộ. Lặng lẽ từ trong đường hầm, Simeone chỉ quan sát theo buổi lễ mà không hòa mình với các học trò. Bởi ông là người hiểu rõ hơn hết, sau nỗ lực và vinh quang cần phải có sự khiêm nhường.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X