Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Song sát Messi - Neymar nổ súng, Barca thắng nhẹ ở derby Catalan

Thứ Bảy 25/04/2015 22:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận derby Catalan đã không diễn ra hấp dẫn như mong đợi khi Espanyol quá yếu, chẳng thể chống lại được sức mạnh của Barca. Kể cả khi thi đấu hơn người trong 40 phút nhưng họ chẳng thể tìm nổi bàn thắng danh dự và đành chấp nhận thất bại 0-2.


Đang hưng phấn sau khi giành quyền lọt vào bán kết Champions League, Barcelona hừng hực khí thế làm khách trong trận derby Catalan trước Espanyol. Đây là trận đấu cuối cùng trong chặng Tourmalet rất thành công của Barcelona. Nếu thắng đội bóng hàng xóm vào hôm nay thì danh hiệu La Liga sẽ ở rất gần thầy trò HLV Luis Enrique. Tuy nhiên derby Catalan chưa bao giờ là dễ dàng với Barca dù Espanyol có phong độ như thế nào đi chăng nữa. Đừng quên, thầy trò HLV Sergio đã bất bại trong 5 trận gần đây nên hết sức tự tin tiếp đón Blaugrana. Chính vì sự căng thẳng của trận đấu mà Luis Enrique đã phải tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất với tam tấu Messi, Suarez và Neymar trên hàng công. Chỉ có 1 sự thay đổi nhỏ ở khu vực giữa sân khi cầu thủ trẻ Rafinha vào thế chỗ của lão tướng Xavi.

Với tư tưởng đánh nhanh thắng nhanh thì Barcelona đã dâng lên tấn công ngay sau khi trọng tài nổi còi bắt đầu trận đấu. Ngay phút thứ 3, thiếu chút nữa các cule đã có dịp ăn mừng khi Neymar có cơ hội đối mặt với thủ thành Casilla, tuy nhiên sự thiếu may mắn đã khiến tiền đạo người Brazil chưa thể lập công. 2 phút sau tới lượt Suarez có dịp đánh đầu cận thành sau pha áp sát của Iniesta, nhưng một lần nữa bóng lại tìm trúng chân của thủ thành Espanyol. Barcelona vẫn giữ hoàn toàn sự chủ động trên sân mà tạo được rất nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của đội bóng hàng xóm. Phút 11, cơ hội thật sự ngon ăn đã đến khi Messi chuyền bóng quá đẹp để Neymar đẹp bóng cận thành, nhưng một lần nữa bóng lại đi cao hơn khung thành trong gang tấc. Nhưng rồi điều gì đến cũng phải đến ở phút 17 khi Blaugrana có bàn thắng mở tỷ số. Vẫn là cái tên chơi nổi bật nhất từ đầu trận Neymar lập công cho đội khách. Từ đường phất bóng quá đẹp của Messi, Alba căng ngang vào trong vô cùng đẹp mặt. Suarez nhấc chân quá tinh tế loại bỏ hoàn toàn hàng thủ Espanyol để Neymar dễ dàng đệm lòng mở điểm cho Barca.

Truc tiep Espanyol vs Barcelona vong 33 La Liga hinh anh
Suarez và Neymar có 2 bàn thắng dễ dàng trong hiệp 1

Ưu thế của đội chủ sân Nou Camp lớn tới mức mà họ kiểm soát bóng tới 86% sau 15 phút đầu tiên. Rõ ràng việc trụ hạng thành công đã khiến Espanyol thi đấu không thật sự có lửa trong trận derby Catalan. Dù đã bị thủng lưới nhưng đội chủ nhà không có bất cứ dấu hiệu nào vùng lên tìm bàn gỡ. Thay vào đó, Barca vẫn đang thi đấu như đi dạo để tìm kiếm thêm những bàn thắng tiếp theo. Phút 25, bàn thắng thứ 2 đến với Blaugrana như một lẽ tất yếu. Iniesta phất bóng quá đẹp cho Suarez băng vào vòng của của Espanyol. Đường căng ngang của số 9 hơi mạnh nhưng Messi đã xử lý vô cùng tinh tế ở góc hẹp để hạ gục Casilla lần thứ 2. Mãi tới phút 28 thì cơ hội đầu tiên mới tới với đội chủ nhà. Tiền đạo Caicedo có bóng khá trống trải trong vòng cấm của Barca, tuy nhiên cựu chân sút của Man City xử lý lóng ngóng và sút… thẳng lên trời trong sự nuối tiếc của các CĐV tại sân Cornella El Prat.

Barcelona đang thi đấu như đi dạo trong trận derby xứ Catalan lượt về mùa giải này. Messi và các đồng đội từ từ phối hợp khi đã có được 2 bàn dẫn trước từ khá sớm. Trong khi đó thì sự hời hợt, thiếu quyết tâm của Espanyol là lý do khiến trận đấu đang đi theo hướng hoàn toàn có lợi cho Barcelona. Messi đang lùi khá sâu để thi đấu như một tiền vệ. Sự có mặt của số 10 cùng Busquets, Iniesta và Rafinha khiến cho Barca có sự kiểm soát vượt trội ở trên sân. Phút 39, thiếu chút nữa đã có bàn thắng thứ 3 cho Blaugrana khi Neymar băng lên đối mặt với thủ thành Casilla, nhưng tiền đạo người Brazil vẫn thiếu chút may mắn để có được bàn thắng thứ 2 trong trận này. Phút 43, thêm một cơ hội nguy hiểm nữa cho Barca khi Messi, Neymar và Suarez nhảy múa trong vòng cấm của Espanyol, tuy nhiên sự áp sát của 3 hậu vệ đã khiến tiền đạo người Argentina không thể dứt điểm. 1 phút sau tới lượt Suarez thử vận may với cú sút xa từ ngoài vòng cấm, tuy nhiên bóng lại đi ra ngoài khung thành của Casilla. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1 trận derby xứ Catalan, 45 phút đầu tiên quá dễ dàng và suôn sẻ cho Messi và các đồng đội.

Truc tiep Espanyol vs Barcelona vong 33 La Liga hinh anh 2
Derby Catalan không diễn ra kịch tính như chờ đợi

Vào đầu hiệp 2, Espanyol bắt đầu đẩy cao tốc độ trận đấu hòng tìm bàn thắng rút ngắn tỷ số. Phút 46, Caicedo có khoảng trống trong vòng cấm của Barca, tuy nhiên pha xử lý bóng lóng ngóng để cơ hội tuột mất. Trong tình huống phạt góc sau đó thì Garcia đã có pha đánh đầu cận thành khá tốt dù không chính xác. Tuy nhiên các pha hãm thành của Espanyol chỉ mang tính tình huống nhất thời. Sau đó thì thế trận lại thuộc về Barca. Phút 51, thiếu chút nữa Barca đã có bàn thắng nâng tỷ số khi Messi chọc khe tinh tế cho Neymar băng lên. Thế nhưng ở góc hẹp, thay vì căng ngang cho Suarez đã đợi sẵn thì tiền đạo người Brazil thi đấu quá cá nhân khi dứt điểm thẳng và đi ra ngoài. Thế nhưng khi mà tưởng như chiến thắng cho Barca chỉ là vấn đề thời gian thì cơ hội bất ngờ mở ra cho Espanyol. Phút 54, hậu vệ Jordi Alba bất ngờ phải nhận thẻ đỏ rời sân sau hành động phản ứng lại trọng tài, một quyết định quá nặng tay của “vua áo đen” Mateu.

Dù chơi hơn người nhưng vẫn chưa được Espanyol thể hiện ở thế trận trên sân. Thậm chí ở phút 56, thiếu chút nữa Messi đã lập công cho Barca từ pha phối hợp ăn ý với Suarez. Tuy nhiên cú đá kỹ thuật của El Pulga lại chạm cột dọc đi ra ngoài. Phút 63, một cơ hội mười mươi lại bị Neymar bỏ lỡ khi anh đệm bóng trước khung thành bỏ trống của Espanyol. Tuy nhiên pha dứt điểm của số 11 ăn quá nhiều lên mu bàn chân bay vọt xà ngang đầy đáng tiếc. Sau tình huống này thì Espanyol đã bắt đầu vùng lên để tận dụng lợi thế hơn người. Nhưng với chất lượng nhân sự có hạn thì đội chủ nhà chẳng thế khiến Bravo phải hoạt động vất vả. Sau khi nhận thấy đội nhà yếu thế với 10 người thì Luis Enrique đã buộc phải tăng cường khả năng phòng ngự của đội nhà. Trung vệ Mathieu đã được tung vào sân thay Rafinha để lấp khoảng trống bên cánh trái.

Truc tiep Espanyol vs Barcelona vong 33 La Liga hinh anh 3
Neymar là người chơi nổi bật nhất của Barca ở trận này

Phút 69, phải rất cố gắng thì Espanyol mới có thể tung ra cú dứt điểm đầu tiên trúng khung thành của Bravo. Đội trưởng Garcia xử lý khéo léo trước khi dứt điểm khá tốt trong vòng cấm, tuy nhiên cú đá của anh lại đi trúng vị trí mà thủ môn người Chile đã chọn. Dù thi đấu ít hơn 1 người nhưng Barca vẫn đang là đội bóng kiểm soát nhiều bóng hơn bên phần sân nhà. Phút 74. Một cơ hội bất ngờ đến với đội chủ nhà với pha lộn xộn trong vòng cấm của Barca. Bóng tìm đến chân của tiền đạo vào thay người Stuani, tuy nhiên ở khoảng cách vài mét thì anh lại sút bóng bay lên trời. Phút 77, Barca lấy lại thế trận khi Neymar có pha đột phá cá nhân rất khôn ngoan. Số 11 đã lợi dụng sự chú ý của hậu vệ Espanyol về phía Messi để đi bóng ngang qua vòng cấm đội chủ nhà. Tuy nhiên trong pha bóng cuối cùng chuyền cho Messi thì số 10 lại không thể dứt điểm trong tư thế khó.1 phút sau Espanyol có lại có pha đáp trả rất nguy hiểm khi Garcia tung cú sút cực mạnh và hiểm hóc, nhưng Bravo vẫn đang làm chủ tình hình.

Trong 10 phút cuối cùng, Espanyol đang thi đấu rất khẩn trương để tìm bàn thắng rút ngắn tỷ số. Trong khi đó, Barca đã kéo toàn bộ đội hình về phần sân nhà để bảo toàn tỷ số 2-0. Phút 86, cơ hội ngon ăn nhất từ đầu trận đã đến với đội chủ sân Cornella El Prat khi Stuani có pha đối mặt với Bravo trong vòng cấm. Tuy nhiên cú đá quá hiền của tiền vệ đội khách đã không thể đánh bại được thủ môn người Chile. Không khó hiểu khi Barca đang cố gắng câu giờ bằng cách phố hợp nhỏ bên phần sân nhà trong thế trận 10 đấu 11. Tuy nhiên ở phút bù giờ đầu tiên, ưu thế của đội chủ nhà đã không còn nữa khi Vazquez nhận 2 thẻ vàng liên tiếp vì lỗi phản ứng và rời sân. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng để khép lại trận derby Catalan nhạt nhẽo ở vòng 33 La Liga. Sau trận này, Espanyol chẳng bị ảnh hưởng gì khi đã nắm chắc tấm vé trụ hạng, trong khi đó Barca đã tạm thời gia tăng khoảng cách với Real lên thành 5 điểm.

Đội hình xuất phát

Espanyol: Kiko Casilla, Hector Moreno, Álvaro González, Arbilla, Ruben Duarte, Victor Alvarez, Sergio Garcia, Abraham, Jose Canas, Lucas Vázquez, Felipe Caicedo.

Barcelona: Claudio Bravo, Pique, Mascherano, Jordi Alba, Dani Alves, Busquets, Iniesta, Rafinha, Luis Suarez, Lionel Messi, Neymar.

Doãn Công

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X