Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Sốc: Ronaldo khẳng định mới... 25 tuổi

Thứ Tư 14/01/2015 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua, Ronaldo đã lần thứ 3 trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trong năm của FIFA. Dù ở đã ngấp nghé tuổi “băm” nhưng siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn đang thi đấu sung sức như thể một cầu thủ mới bước vào sự nghiệp đỉnh cao.

QBV FIFA 2014 Ronaldo khang dinh moi 25 tuoi hinh anh
Ronaldo nhận danh hiệu QBV FIFA 2014

Ronaldo bắt đầu được biết đến từ năm 2003 khi anh được Sir Alex đưa về M.U để thay thế David Beckham sang đầu quân cho Real. Tuy nhiên phải mất 5 năm, sự nghiệp của CR7 mới thật sự được chắp cánh khi anh cùng đội chủ sân Old Trafford lên ngôi tại Champions League, đồng thời lần đầu tiên giành QBV FIFA trong năm 2008. Ngay sau đó tiền đạo người Bồ chuyển đến Real với giá kỷ lục thế giới thời điểm đó. Đây cũng là thời điểm sự nghiệp của số 7 này bắt đầu lên như diều gặp gió. Sau 6 năm ở sân Bernabeu, Ronaldo đã có được thêm 2 QBV và 3 lần giành Quả bóng bạc. Sau 8 năm thường xuyên đua tranh danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trong năm thì Ronaldo đã chuẩn bị bước vào độ tuổi “băm”. Tuy nhiên mới đây siêu sao điệu đà này lại tuyên bố mình đang có trạng thái thể lực như thể mới… 25 tuổi.

Ronaldo tự tin tuyên bố: “Tôi có thể thi đấu thêm 5, 6, 7 năm hoặc lâu hơn nữa. Tôi đã 29 tuổi nhưng có cảm giác như tôi mới chỉ bước sang tuổi 25 vậy. Mỗi mùa giải lại là một thách thức mới, tôi không thích nhìn lại về quá khứ mà chỉ muốn đến hướng tới những thành công trong tương lai”. Dù vào tháng 2 tới đây, Ronaldo sẽ chính thức bước sang tuổi 30, thế nhưng xét về thể lực và tốc độ thì anh vẫn thuộc hàng hiếm của bóng đá thế giới. Có thể nói, càng ngày CR7 lại càng thể hiện được tố chất phi thường của mình trên sân cỏ.

Đồng thời tại cuộc phỏng vấn này, tiền đạo người Bồ Đào Nha đã hé lộ bí quyết giữ được phong độ thăng hoa trong một thời gian dài của mình. Tiền đạo của Real nói: “Điểm mạnh nhất của tôi là có khát khao và tham vọng lớn, vì vậy nên tôi luôn không ngừng phấn đấu. Đó là lý do tại sao mà sau nhiều năm tôi vẫn giữ được phong độ đỉnh cao một cách ổn định như vậy. Tất nhiên tôi vẫn sẽ phải nỗ lực tập luyện hàng ngày để trở thành số 1”.

Sau khi giành được QBV 2014, Ronaldo đã sánh ngang với các huyền thoại như Zidane và Ro “béo” với 3 lần nâng cao danh hiệu D’Or Ballon. Hiện tại, tiền đạo người Bồ chỉ còn kém đại kình địch Lionel Messi duy nhất 1 QBV nữa. Vì vậy chắc chắn chân sút của Real chưa muốn dừng lại, anh sẽ tiếp tục ghi bàn và tỏa sáng để sớm đạt được tham vọng trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.

Bấm đây để đọc thông tin về Gala trao giải QBV FIFA 2014.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X