Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sốc: Porto lãi nhất châu Âu từ việc “buôn người”

Thứ Năm 02/04/2015 10:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một thống kê mới nhất được đưa ra, theo đó CLB Porto của Bồ Đào Nha là đội bóng làm ăn có lãi nhất trong những thương vụ chuyển nhượng trong 10 năm trở lại đây.

Mới đây, Real Madrid đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ hậu vệ Danilo của Porto, để có được hậu vệ người Brazil đội bóng chủ sân Bernabeu đã phải chi ra 31,5 triệu euro. Với số tiền này, Danilo đã lọt vào danh sách 10 hậu vệ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Đặc biệt, anh cũng trở thành hậu vệ có giá trị chuyển nhượng lớn nhất lịch sử Real, vượt qua cả Pepe, Fabio Coentrao và Sergio Ramos. Hơn nữa, thương vụ “bom tấn” này lại đến từ Porto, đội bóng được mệnh danh là “ông vua chuyển nhượng”.
Porto cua Bo Dao Nha hinh anh
Porto thu về 31,5 triệu euro từ việc bán Danilo cho Real Madrid
Theo một thống kê, trong 10 năm trở lại đây, Porto của Bồ Đào Nha là đội bóng làm ăn có lãi nhất trên thị trường chuyển nhượng. Tổng cộng đội bóng này đã thu về hơn 1 tỉ euro từ việc bán những cầu thủ quan trọng của mình cho những đội bóng lớn, thương vụ đắt giá nhất lịch sử Porto chính là việc để là Radamel Falcao tới Atletico Madrid và James Rodriguez tới Monaco. Hai thương vụ này đã đem về cho đội bóng của Bồ Đào Nha tới 90 triệu euro. Xếp sau hai thương vụ này lần lượt là Hulk (40 triệu euro), Anderson (32 triệu euro), Danilo (31,5 triệu euro), Eliaquim Mangala (30,5 triệu euro), Pepe và Ricardo Carvalho (30 triệu euro).

Đây đều là những ngôi sao lớn của bóng đá thế giới, họ cùng có một điểm chung đó là xuất phát từ CLB Porto của Bồ Đào Nha. Điều này cho thấy đội bóng này không chỉ có chính sách đào tạo tốt mà còn có hệ thống tuyển trạch viên rất tuyệt vời. Đội bóng của Bồ Đào Nha thường thành công với những bản hợp đồng đến từ Nam Mỹ, họ cũng thu về nhiều tiền nhất từ những cầu thủ đến từ khu vực này. Trong đó phải kể tới Hulk, Falcao, Anderson, James Rodriguez, Guarin, Otamendi,…

Mặc dù bán đi rất nhiều cầu thủ, tuy nhiên sức mạnh của Porto không hề bị suy giảm. Bằng chứng là việc họ đã vô địch giải đấu cao nhất của bóng đá BĐN tới 7 lần, điều này chứng tỏ đội bóng chủ sân Dragao luôn sở hữu những tài năng kế cận rất chất lượng. Với chính sách này sẽ còn những ngôi sao lớn của bóng đá thế giới được biết tới khi rời Porto.

Các thương vụ lớn của Porto trong 10 năm qua
Porto cua Bo Dao Nha hinh anh 2
Các thương vụ lớn của Porto trong 10 năm gần nhất

Xem thêm tin bóng đá Tây Ban Nha

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X