Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Số tiền Barca tiêu trong TTCN hè 2015 thấp thứ 3 trong 10 năm

Thứ Sáu 04/09/2015 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Không hẳn vì đội hình hậu “cú ăn ba” thần thánh vẫn đủ sức cạnh tranh hay không tìm kiếm được những nhân tố phù hợp nhưng mà nguyên nhân lớn nhất khiến Barcelona chi tiêu khiêm tốn trên TTCN hè 2015 là án phạt cấm chuyển nhượng của FIFA.


Tổng cộng chi phí cho chuyển nhượng Barca hè 2015 là 51 triệu Euro đầu tư vào bộ đôi Arda Turan từ Atletico Madrid và Aleix Vidal từ Sevilla, nhiều thứ 4 tại Tây Ban Nha mùa hè này sau Valencia (142 triệu), Atletico Madrid (139 triệu), Real Madrid (89,5 triệu) và Villarreal (47,2 triệu). Tuy nhiên, với riêng Barca, thì đây cũng là số tiền chuyển nhượng thấp thứ 3 mà đội bóng xứ Catalan đã bỏ ra trong khoảng 10 năm qua. Chỉ có 2 mùa giải 2012/13 (33 triệu dành cho Alex Song và Jordi Alba) và 2006/07 (31 triệu chi cho Gianluca Zambrotta, Lilian Thuram và Eidur Gudjohnsen) là họ chi ít hơn.

Barca chỉ chi 51 triệu Euro cho 2 tân binh hè này là Turan và Vidal

Chỉ mới 1 năm trước, Barca còn bỏ ra tới 146 triệu Euro mua cầu thủ. Đó là thời điểm những thông tin đội chủ sân Nou Camp bị phạt FIFA phạt do vi phạm các quy định chuyển nhượng bắt đầu manh nha nên họ đã rất nhanh tay ứng phó. Thế là, 6 tân binh bao gồm Marc-Andre ter Stegen, Claudio Bravo, Thomas Vermaelen, Douglas, Ivan Rakitic và đặc biệt là Luis Suarez (giá 94 triệu Euro) đã đến với xứ Catalan.

Mùa hè sau khi giành cú ăn 3 đầu tiên trong lịch sử (trước mùa 2009/10), Barca cũng khá bạo chi với 99 triệu Euro được chuyển khoản để lấy về Dmytro Chygrynskiy, Maxwell và Zlatan Ibrahimovic. 1 năm sau, Barca cũng chi tới 68 triệu cho David Villa, Javier Mascherano, Ibrahim Afellay và Adriano. Cũng không thể quên nhắc mùa 2008/09 khi họ bỏ ra tới 91 triệu vào 6 bản hợp đồng Dani Alves, Aleksandr Hleb, Martin Caceres, Seydou Keita, Henrique, Gerard Pique. Trước đó, mùa 2007/08 Blaugrana cũng có 5 người mới là Thierry Henry, Gabriel Milito, Eric Abidal, Yaya Toure, Jose Pinto với giá trị tổng cộng 63 triệu. Mùa 2011/12, dù chỉ có 2 bản hợp đồng mới là Cesc Fabregas và Alexis Sanchez nhưng họ cũng đạt ngưỡng 60 triệu.

Có thể vì đội hình hậu “cú ăn ba” lần 2 vẫn đủ sức cạnh tranh hay không tìm kiếm được những nhân tố phù hợp nhưng nguyên nhân chính khiến Barca chi khiêm tốn so với những năm qua là rào cản tới từ lệnh cấm chuyển nhượng trước tháng 1/2016 của FIFA. Hai tân binh mà họ mua về là Turan và Vidal hiện vẫn tập luyện cùng đồng đội nhưng không thể ra sân thi đấu chính thức cho tới đầu năm sau. Do đó nếu mua thêm người hè này Barca cũng không thể giúp họ tránh cảnh “tập chay”.

Yarmolenko là một trong những mục tiêu Barca nhắm đến

Nhưng kỳ chuyển nhượng mùa đông tới hẳn sẽ rất khác khi Barca được gỡ bỏ lệnh cấm. Ngay từ bây giờ, lãnh đạo đội bóng đã lên danh sách một số mục tiêu trong đó có hai tiền đạo là Nolito của Celta Vigo và Andriy Yarmolenko của Dynamo Kiev. Mức độ thành công của Barca trong hai thương vụ này là khá cao khi Nolito vốn là học viên của lò đào tạo La Masia, tình cảm còn rất sâu nặng trong khi Yarmolenko không ít lần bày tỏ giấc mơ được khoác áo “Gã khổng lồ” Tây Ban Nha.

Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X