Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

“Số 10 cổ điển cuối cùng” chính thức giải nghệ

Thứ Hai 26/01/2015 14:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 8 năm rời châu Âu để trở lại quê hương chơi bóng thì tiền vệ lãng tử Juan Riquelme chính thức giải nghệ ở tuổi 36.

So 10 co dien cuoi cung chinh thuc giai nghe hinh anh
Riquelme khi còn thi đấu trong màu áo Argentina

Trong lịch sử bóng đá thế giới không thiếu những cầu thủ xuất sắc nhưng những mẫu tiền vệ số 10 đúng nghĩa như Riquelme là rất hiếm gặp. Đặc biệt trong bóng đá hiện đại đầy khắc nghiệt hiện nay thì gần như khái niệm này đã bị khai tử. Không chỉ là một nghệ sĩ đích thực ở trên sân mà Riquelme còn gánh cả đội bóng trên vai với khả năng điều tiết và tổ chức trận đấu của mình. Tiền vệ người Argentina cũng là một trong số ít những số 10 cổ điển đã chơi thành công ở châu Âu trong màu áo Villarreal. Đỉnh cao trong sự nghiệp của Riquelme chính là việc cùng “Tàu ngầm vàng” vào bán kết Champions League 2005/2006.

Tuy nhiên trong sự nghiệp của Riquelme có vết gợn buồn là việc chuyển tới Barcelona thi đấu vào năm 2002. Dù được kỳ vọng là ngôi sao sáng của bóng đá thế giới vào thời điểm đó nhưng tiền vệ người Argentina không hợp với lối chơi của Blaugrana. Sau đó anh đã chuyển đến Villarreal và tỏa sáng tại đây. Sau 8 năm trở về quê hương thi đấu cho Boca Juniors và Argentinos thì mới đây Riquelme đã chính thức từ giã sự nghiệp quần đùi áo số.

Số 10 một thời của Argentina chính thức tuyên bố giải nghệ: “Tôi không còn chơi bóng nữa. Tôi chỉ còn là một cổ động viên và tận hưởng bầu không khí ở các sân vận động. Tôi hạnh phúc với những gì mình đạt được trong sự nghiệp. Tôi sẽ dành thời gian nghỉ ngơi và ở bên cạnh các con. Cuộc đời bóng đá của tôi đã kết thúc và một cuộc đời mới sẽ mở ra".

Trong sự nghiệp của mình thì Riquelme đã từng gặt hái được rất nhiều thành công ở cấp độ CLB cũng như ĐTQG. Anh đã giành được 4 chứng vô địch giải VĐQG Argentina, 3 danh hiệu Copa Libertadores. Trong màu áo của tuyển Argentina thì tiền vệ tài hoa này cũng có được 2 chức á quân Confederations Cup và Copa Ameria.

Được biết trước khi giải nghệ thì Riquelme vẫn thi đấu rất hay cho CLB Argentinos và ghi được 3 bàn trong mùa giải 2014. Trước khi giã từ sự nghiệp sân cỏ thì số 10 cổ điển này đã được cựu tiền vệ David Beckham mời về MLS thi đấu trong màu áo của Miami, đội bóng mà cựu cầu thủ người Anh đang là đồng sở hữu. Tuy nhiên sau một thời gian suy nghĩ thì Riquelme đã quyết định chấm dứt sự nghiệp quần đùi áo số để dồn thời gian chăm sóc gia đình.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X