Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Siêu tiền vệ Arda Turan CHÍNH THỨC gia nhập Barcelona

Thứ Ba 07/07/2015 02:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ trở thành tân binh thứ hai của “gã khổng lồ” xứ Catalonia trong mùa hè này, còn đội bóng cũ Atletico Madrid của anh cũng lãi to với 41 triệu Euro dự kiến. Nhưng dù cho tất cả đã xong xuôi, điều bất ngờ là thương vụ này vẫn có khả năng... đổ bể và không trở thành hiện thực.

Tích cực hoạt động trên thị trường chuyển nhượng hè 2015, Barcelona hiểu rõ những khó khăn chờ đợi họ nếu muốn duy trì thành công sau mùa giải ăn ba thần thánh vừa rồi. Một thời gian sau khi rước về hậu vệ phải Aleix Vidal từ Sevilla, ĐKVĐ Champions League thông báo đã chiêu mộ thành công tân binh thứ hai. Tiền vệ Arda Turan chính thức gia nhập Barcelona sau 4 năm gắn bó với Atletico Madrid.

Mức phí chuyển nhượng được tiết lộ vào khoảng 41 triệu Euro, với 34 triệu trả trước (điều khoản giải phóng hợp đồng) và phần còn lại phụ thuộc vào những màn trình diễn của Turan ở Camp Nou. Dù cho có thế nào thì phía Atletico cũng lãi to khi họ từng chỉ phải bỏ ra 13 triệu Euro chiêu mô ngôi sao người Thổ Nhĩ Kỳ từ Galatasaray vào năm 2011 và HLV Diego Simeone đang lên kế hoạch tìm người thay thế với Santi Cazorla của Arsenal là ứng cử viên sáng giá. Theo dự kiến trong ít ngày tới, Arda Turan sẽ chính thức ra mắt các Culé và đặt bút ký hợp đồng 5 năm với Barca.

Tiền vệ Arda Turan chính thức gia nhập Barcelona từ Atletico Madrid
với giá 41 triệu Euro

Thương vụ Barca mua thành công Turan là một thắng lợi của đội bóng thống trị tuyệt đối châu Âu mùa trước với cú ăn ba vĩ đại bởi họ đã phải cạnh tranh quyết liệt với nhiều đại gia Châu Âu khác như M.U, Chelsea hay PSG. Chưa kể đến là trình độ và đẳng cấp của tiền vệ 28 tuổi đã được khẳng định ở La Liga trong những năm tháng khoác áo Atletico (22 bàn thắng, 32 kiến tạo/178 trận). Turan chắc chắn là nhân tố dần thay thế một Iniesta không còn trẻ trung sung mãn nhưng sự thực, anh còn được kỳ vọng nhiều hơn thế.

So với đàn anh 31 tuổi, tiền vệ người Thổ có lẽ chỉ thua kém không nhiều về nền tảng kỹ thuật. Turan được đánh giá ngang cơ về khả năng sáng tạo, đột biến trong những tình huống tấn công và chắc chắn vượt trội về sự cơ động và giàu sức chiến đấu. Với lối chơi toàn diện cả công lẫn thủ (không chiến, tranh chấp, tắc bóng, đánh chặn đều tốt), tiền vệ cánh kiêm hộ công này hứa hẹn sẽ góp phần đem đến một hàng tiền vệ Barcelona mạnh mẽ, cơ bắp hơn trong tương lai không xa.

Tuy nhiên theo nguồn tin chuyển nhượng Barca ngày 6/7 thì cho đến trước ngày 20/7, Arda Turan vẫn hoàn toàn có thể… bị trả về Atletico Madrid với giá 30 triệu Euro (Barca lỗ 4 triệu). Đó là một điều khoản cực kỳ thú vị nằm trong giao kèo giữa 2 ông lớn Tây Ban Nha. Chẳng là thương vụ Turan chỉ chính thức hoàn tất về mặt pháp lý cho đến khi Barca bầu ra một vị chủ tịch mới diễn ra vào ngày 18/7 và một trong những công việc đầu tiên của vị chủ tịch mới chính là thực hiện vụ chuyển nhượng của Turan. Tức là nói ngắn gọn chuyện Arda Turan có được khoác áo Barca hay không phụ thuộc khá nhiều vào quyết định từ tân chủ tịch. Do đó khả năng Turan bị trả lại không phải không thể xảy ra nếu như cố nhân Joan Laporta chiến thắng đương nhiệm Josep Maria Bartomeu trong cuộc bầu cử tới. Chiêu mộ Turan rõ ràng đâu phải là ý muốn của Laporta và trên thực tế, vị luật sư 53 tuổi thậm chí còn hứa hẹn một cái tên trẻ trung và tài năng hơn nhiều trong trường hợp tái đắc cử – Paul Pogba của Juventus.

Màn trình diễn của tiền vệ Arda Turan trong màu áo Atletico Madrid mùa giải 2014-2015


Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X