Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Siêu kinh điển còn 4 ngày: Ronaldo và Navas - Hai đầu điểm tựa của Real

Thứ Ba 17/11/2015 17:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận thua ngược của Real trước Sevilla đang khiến cho tâm trạng của các Madridista chùng xuống và họ có lý do để lo lắng cho trận Siêu kinh điển sắp tới. Nhưng nhìn theo chiều hướng tích cực, Los Blancos có quyền lạc quan khi họ sở hữu trong đội hình Ronaldo và Navas – hai đầu điểm tựa của đội bóng ở thời điểm hiện tại.

Sieu kinh dien con 4 ngay Ronaldo va Navas - Hai dau diem tua cua Real hinh anh
Ronaldo và Navas là hai đầu điểm tựa của Real.

Trận thua đầu tiên của mùa giải trước Sevilla đã và đang khiến cho nội bộ của Real Madrid rối ren. Thậm chí, ngôi sao Ronaldo đã chỉ trích HLV Rafa Benitez ngay trước mặt Chủ tịch Perez rằng: “Real sẽ trắng tay nếu như Rafa vẫn còn tại vị”. Nếu muốn vượt qua được khủng hoảng hiện tại, Los Blancos buộc phải đánh bại đại kình địch truyền kiếp Barcelona vào hôm 22/11 tới. Tuy nhiên, mục tiêu trên cũng không hề dễ dàng gì, nhất là trong bối cảnh Blaugrana đang trải qua chuỗi trận thi đấu thăng hoa nhờ cảm hứng vô tận từ song sát Su-Ne. Nhưng trong hàng tá những khó khăn đang gặp phải, Real Madrid vẫn còn quyền để lạc quan.

Niềm tin cũ từ Ronaldo

Ronaldo đang trải qua quãng thời gian đáng quên khi chỉ đạt hiệu suất ... 0.7 bàn/trận. Có rất nhiều nguyên nhân khiến chàng Ro điệu sa sút từ chiến thuật của tân HLV Rafa Benitez cho đến gánh nặng của tuổi tác. Bất chấp việc trải qua 2 trận liên tiếp không nổ súng, chủ nhân của QBV FIFA 2014 vẫn sẽ là nhân vật được chú ý bậc nhất trong trận Siêu kinh điển Real vs Barca.

Đơn giản một điều, Ronaldo đang xếp thứ 4 trong danh sách cây săn bàn lợi hại nhất trong lịch sử El Clasico (15 bàn), bất chấp anh mới chỉ có mặt ở TBN đúng 6 mùa giải. Hiện tại, Vua phá lưới của lịch sử Siêu kinh điển đang thuộc về Messi (21 bàn), xếp thứ 2 và thứ 3 lần lượt là huyền thoại Alfredo Di Stéfano (18 bàn) và huyền thoại Raúl González (15 bàn). Và chỉ cần ghi thêm một bàn thắng nữa vào lưới của Barca, CR7 sẽ chính thức vượt mặt đàn anh Raul để chiếm lấy vị trí thứ 3. Trước một cột mốc đáng nhớ như vậy, hẳn Ronaldo sẽ cố gắng hết sức để đạt được mục tiêu.

Truoc Sieu kinh dien Real vs Barca Niem hy vong Ronaldo va Navas hinh anh 2
Ronaldo vẫn sẽ là niềm hy vọng số 1 trên hàng công của Real

Điều đáng nói, để ghi được 15 bàn thắng tại El Clasico, Ronaldo chỉ mất đúng 15 trận, trung bình ghi 1 bàn/1 trận.Trong quá khứ, CR7 đã nhiều lần khiến cho đại kình địch phải câm lặng bằng khả năng đánh hơi bàn thắng đáng nể của mình. Rõ ràng, cầu thủ người BĐN dĩ nhiên vẫn là niềm hy vọng số một của Los Blancos trên hàng công.

Sức sống mới từ Keylor Navas

Thất bại của Real trước Sevilla gắn liền với sự kiện Keylor Navas vắng mặt vì chấn thương khi mà Los Blancos phải đón nhận nhiều bàn thua nhất trong một trận đấu ở mùa giải 2015-2016 trên mọi đấu trường (3 bàn). Thậm chí họ cũng không còn giữ được danh hiệu hàng phòng ngự tốt nhất châu Âu tính ở giải VĐQG (hàng xóm Atletico mới chỉ để thủng lưới 6 bàn). Thế mới thấy, tầm quan trọng của Keylor Navas là lớn đến như thế nào trong đội hình của HLV Rafa Benitez.

Siêu kinh điển thời hậu Ancelotti: Sẽ có một Real… hèn nhát
(Bongda24h.vn) – Với Rafa Benitez, Siêu kinh điển sẽ là một ma trận phòng ngự dày đặc thay vì lối chơi tấn công đẹp mắt mà giới mộ điệu đã và đang hy vọng.

Một điều ít ai để ý, trong 7 bàn thua mà Real đã phải nhận thì có tới 4 trong số đó đến từ trận đấu mà tân binh Kiko Casilla bắt thay cho thủ môn Keylor Navas. Như vậy thần gác đền người Costa Rica mới chỉ phải vào lưới nhặt bóng đúng 3 lần sau 13 lần bắt chính trên mọi đấu trường cho Los Blancos. Kể từ khi Casillas ra đi, Navas nổi lên như là một vị “thánh”, liên tiếp cứu rỗi Real.

Theo thống kê từ trang espnfc.com, tổng số lần cứu thua của thủ môn sinh năm 1986 cho đội bóng Hoàng gia TBN kể từ đầu mùa tới giờ đã lên tới con số 34. Thậm chí, rất nhiều ý kiến cho rằng, Real không nên tơ tưởng tới De Gea nữa bởi họ chỉ cần một Navas là quá đủ. Màn trình diễn của cựu thủ môn Levante đã làm hài lòng ngay cả với những Madridista khó tính nhất. Không quá để nói rằng, Navas chính là bùa hộ mệnh của Real, là ngôi sao hy vọng của Rafa Benitez.

Truoc Sieu kinh dien Real vs Barca Niem hy vong Ronaldo va Navas hinh anh 3
Và với Navas, anh là bùa hộ mệnh của Los Blancos

Trước trận Siêu kinh điển Real vs Barca diễn ra, thủ môn Keylor Navas đang giữ kỷ lục đáng nể với chuỗi 9 trận không để thủng lưới trên sân nhà Bernabeu. Nếu như tiếp tục duy trì được phong độ ấn tượng đó, anh hoàn toàn có thể hướng tới việc thiết lập một kỷ lục mới cho bản thân. Trên lý thuyết, để giữ sạch lưới trước một Barca đang thăng hoa trong chuỗi trận đã qua là một điều rất khó. Tuy nhiên, nếu như Navas vẫn “hóa thánh” thì mục tiêu trên hoàn toàn có thể thành hiện thực.

Vẫn biết rằng, lối chơi phòng ngự mà Rafa Benitez đang áp dụng ở Real cần sự chung tay, đoàn kết của một tập thể. Tuy nhiên, sự nổi bật của Navas và Ronaldo đang giúp cho các Madridista thêm phần lạc quan trước trận gặp Barca vào cuối tuần này. Không quá để nói rằng, Ronaldo và Navas đang là hai đầu điểm tựa của đội bóng Hoàng gia TBN.

Hữu Trưởng

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X