Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sevilla và Valencia đều hòa: Không đủ tư cách!

Thứ Hai 30/11/2009 14:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc hai ông lớn Barcelona và Real Madrid phải thanh toán nhau chính là cơ hội để Sevilla và Valencia thu hẹp khoảng cách cũng như gây sức ép lên phía trên. Thế nhưng, cả hai đều không tận dụng được cơ hội ấy. Liệu đó chỉ là một điều ngẫu nhiên, hay bởi cả Sevilla lẫn Valencia đều thiếu “một chút gì đó” để trở thành những ứng cử viên thực thụ?


Sevilla: Cứu tinh Fabiano

Nếu Sevilla giành chiến thắng ở vòng này thì họ có thể leo lên ngôi đầu bảng ít nhất là trong vòng 24 giờ đồng hồ. Không ai mảy may nghi ngờ khả năng đó khi đối thủ của thầy trò HLV Manolo Jimenez là đội bét bảng Malaga, CLB chỉ thắng được vòng mở màn rồi... tịt ngóm từ đó đến giờ. Không những vậy, trước trận đấu thì báo chí TBN đã rêu rao ầm ĩ rằng nếu tiếp tục thất bại thì HLV Juan Ramon Muniz sẽ phải nhường chỗ cho cựu tuyển thủ Nam Tư Miroslav Djukic.

Chấn thương của David Silva là một đòn đau giáng vào tham vọng của Valencia


Vậy mà điều không tưởng đã xảy ra khi đội khách Malaga đã dẫn trước tới 2 bàn nhờ công của Fernando và Duda. Thậm chí, nếu bàn thắng của Baha được công nhận (trọng tài cho là việt vị) thì Malaga đã dẫn 3-0, và rất có thể đã giành được chiến thắng đầu tiên sau 11 trận. Ở thế cùng đường, Malaga đã chơi một trận “để đời”, và nếu không có sự xuất sắc của Luis Fabiano với một cú đúp thì hẳn Sevilla đã trắng tay ngay trên sân nhà.

Ở Sanchez Pizjuan mùa này, Sevilla đã từng đánh bại cả Real Madrid. Vậy mà giờ, họ không khuất phục nổi Malaga. Ở trận gặp Real, đội quân của Jimenez đã chơi với sự hưng phấn cao độ. Nhưng trước Malaga thì là một tâm lý hết sức chủ quan, giống như cái cách mà họ đã thất bại trước Unirea ở Champions League giữa tuần qua, khi các cầu thủ tự cho phép mình được xả hơi sau khi đã đặt chân vào vòng 1/8.

Chắc chắn, đó không phải là phong thái của một đội bóng lớn, đủ khả năng tranh chấp chức vô địch với Barca và Real. Chả lẽ, chỉ khi gặp những đại gia, Sevilla mới thật sự là chính mình? Nếu thế thì quả thật gay go, bởi một ứng cử viên thực sự không chỉ phải trở nên mạnh mẽ trong những trận cầu đinh, mà còn phải biết vơ vét điểm số khi gặp những đội bóng nhỏ!

Valencia: Mất Silva là mất tất!

David Silva nghỉ đến hết năm

Tiền vệ người xứ đảo Canary sẽ phải rời xa sân cỏ trong vòng 4 tuần do bị chấn thương dây chằng đầu gối trong trận đấu với Mallorca. Theo bác sĩ của CLB, Jorge Candel thì nếu Silva không có nền tảng thể lực tốt thì đầu gối của anh đã có thể bị vỡ! Chấn thương kể trên sẽ khiến Silva phải nghỉ thi đấu đến hết năm, bởi Liga sẽ bước vào kỳ nghỉ Đông sau dịp Giáng sinh. Tuyển thủ Tây Ban Nha này chỉ có thể tái xuất vào đầu năm 2010. Như vậy, tính sơ sơ thì Silva sẽ vắng mặt tới 5 trận, gồm 2 trận đấu với Lille và Genoa ở Europa League, cùng 3 trận khác ở Liga với Athletic Bilbao, Deportivo và Real Madrid.

Trong khi Sevilla tỏ ra chểnh mảng thì Valencia vẫn tỏ ra rất nghiêm túc trong cuộc rượt đuổi những ông lớn. Họ đã chứng tỏ được điều đó khi vượt lên dẫn trước Mallorca nhờ công của David Villa. Tuy nhiên, chấn thương của nhạc trưởng David Silva đã làm hỏng tất cả, dù chỉ còn cách chiến thắng có 5 phút. Phút 85, trung vệ Bruno Saltor đã có pha phạm lỗi không cần thiết, tạo điều kiện để Borja Valero cân bằng tỷ số cho Mallorca. Đấy là điều không may đối với thầy trò HLV Unai Emery, nhưng cũng được coi như là cái giá phải trả cho những cơ hội mà họ phung phí trước đấy. Và điều đó có liên quan tới sự vắng mặt của David Silva.

Thực sự, Valencia đang sở hữu một dàn tấn công đủ sức để xuyên phá bất cứ hàng phòng ngự nào, với những chàng lùn Villa, Mata, Silva và phát hiện mới Pablo Hernandez. Tuy nhiên, điều gì sẽ xảy ra nếu như một trong số đó vắng mặt. Ác nghiệt thay, người bị chấn thương trong hiệp 1 trận đấu với Mallorca lại là người quan trọng nhất, Silva, cầu thủ có nhiệm vụ kết nối những mũi tấn công của “Los Ches”. Thiếu anh, những pha tấn công của Valencia trở nên đơn điệu và thiếu sắc bén hơn thường lệ.

Nhưng Valencia sẽ không chỉ mất Silva trong một hiệp đấu với Mallorca, mà còn mất cầu thủ này trong cả tháng cuối cùng của năm 2009. Mà trong tháng đó, họ sẽ phải đến làm khách ở một trong những sân đấu khắc nghiệt nhất Liga (Athletico Bilbao), phải gặp đội đang cạnh tranh vị trí thứ 4 với họ (Deportivo), và quan trọng nhất là cuộc đối đầu với Real Madrid ngay trước kỳ Giáng sinh. Vậy đấy sẽ là một Giáng sinh buồn hay vui cho các học trò của Emery?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X