Thứ Tư, 29/05/2024Mới nhất
Zalo

Sevilla – Barcelona: Mang cúp về Nou Camp

Thứ Bảy 08/05/2010 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Nếu giành chiến thắng trên sân Ramon Sanchez Pizjuan của Sevilla vào rạng sáng mai, nhà ĐKVĐ La Liga Barcelona sẽ chạm cả hai tay vào chiếc cúp bạc. Bởi, ở vòng đấu cuối cùng, họ chỉ gặp phải một Valladolid đang thoi thóp chờ ngày xuống hạng. Các culé sẽ lại được ăn mừng chức vô địch tại Nou Camp?

 TIN LIÊN QUAN
 » "Ngôi vua" La Liga: "Chung kết" ở Sevilla
 » Barcelona: Cứ La Masia mà dùng
 » Cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu: Ai cản nổi Messi?
Đây là lần thứ 4 trong mùa giải năm nay, Sevilla và Barcelona buộc phải “triệt hạ” lẫn nhau, để hướng về những mục tiêu mà họ theo đuổi. Đầu năm nay, trong khuôn khổ vòng 1/8 cúp nhà Vua, Sevilla đã vượt qua Barca nhờ bàn thắng sân khách (tổng tỷ số 2-2). Ở lượt đi, dù ra sân với đội hình khá sứt mẻ, nhưng Sevilla vẫn giành chiến thắng trước đội hình dự bị của Barcelona ngay tại sân Nou Camp (2-1). Ít ngày sau, Barcelona đã đánh bại Sevilla 1-0 trên sân khách, nhưng bấy nhiêu không đủ để Barcelona đi tiếp vào vòng sau.
 
Công bằng mà nói, Barcelona đã thi đấu 90 phút tuyệt vời trước Sevilla tại Sanchez Pizjuan ở Cúp Nhà vua. Messi, Iniesta rồi Ibrahimovic đã chơi bằng tất cả bầu nhiệt huyết và trái tim dũng cảm, khác với tư tưởng “buông” mà nhiều người đã mường tượng. Nhưng đáng tiếc, sự thiếu may mắn đã khiến Barca không thể lật ngược thế cờ.
 
Messi - cầu thủ đã ghi 4 bàn trong 3 trận gặp Sevilla ở La Liga gần đây - vẫn sẽ là ngòi nổ
chủ lực của Barcelona

Lịch thi đấu vòng 37 La Liga
(Tất cả các trận đều diễn ra vào 02h, 9/5)

Deportivo - Mallorca
Espanyol - Osasuna
Getafe - Malaga
Real Madrid - Athletic Bilbao
Sevilla - Barcelona
Sporting Gijon - Atletico Madrid
Tenerife - Almeria
Valladolid - Racing Santander
Villarreal - Valencia
Xerez - Zaragoza
Ở đời, vẻ đẹp thường là mong manh và dễ vỡ. Nếu vận điều đó vào Barca, có lẽ không mấy người còn bất ngờ trước việc Barca bị loại bởi tay Sevilla và mới đây là Inter Milan tại Champions League. Thầy trò HLV Guardiola hoàn toàn có thể rời khỏi giải trong thế ngẩng cao đầu. Họ đã thua. Nhưng chẳng gì, đó cũng là “cái chết đẹp”. Không ai có thể phủ nhận, họ đã cống hiến, đã chơi hết mình, luôn hướng đến một thứ bóng đá hoàn mỹ.
 
Bàn thắng duy nhất mà Xavi ghi được chưa nói hết được sự lấn lướt tuyệt đối của Barca trước Sevilla, cũng như Pique không thể khiến Inter Milan phải gục ngã. Không thể thêm một lần chọc thủng lưới cả hai đối thủ này, Barca ôm hận trở thành cựu vương tại Copa Del Rey và Champions League. Những người yêu phong cách duy mỹ tất nhiên có lý do để tiếc nuối cho CLB xứ Catalan, nhưng đó là quy luật của bóng đá. Thầy trò Pep Guardiola phải chấp nhận, nhất là khi họ đã chơi quá tệ ở những trận lượt đi.
 
Xét về lực lượng, Sevilla vẫn là đối thủ mà Barcelona không được phép xem thường. Không những vậy, đội bóng xứ Andalusia cũng đang khát 3 điểm để tiến gần hơn tới chiếc vé dự Champions League mùa tới, trong bối cảnh bị Mallorca truy đuổi quyết liệt. Bỏ lại những thất vọng và sự phập phù về phong độ, Sevilla đã giành 3/4 trận thắng thuyết phục ở các trận đấu gần đây và đòi lại vị trí vốn thuộc về họ hồi đầu mùa.
 
Tuy nhiên, với khao khát phục hận cùng tinh thần đang lên, thầy trò Pep Guardiola quyết lấy lại danh dự đã mất. Cần phải nhắc lại rằng, trong cả hai lần chạm trán ở La Liga gần đây, Sevilla đều phải nhận trận thua “liểng xiểng” trước đối thủ: 0-4 ở Nou Camp và 0-3 ở Pizjuan mùa trước. Quan trọng hơn, các nhà ĐKVĐ cần 3 điểm để củng cố ngôi đầu trước sự bám đuổi khốc liệt từ Real Madrid.
 
Trước trận đấu, HLV Antonio Alvarez đang khá đau đầu với vấn nạn chấn thương, khi Luis Fabiano chưa chắc đã ra sân vì chấn thương mắt cá. Tồi tệ hơn, cả 3 cầu thủ chủ lực là Lautaro Acosta, Diego Perotti và Ivica Dragutinovic đều đang trải qua thời gian dưỡng thương. Về phía Barca, ngoài Iniesta, HLV Guardiola sẽ có trong tay đội hình mạnh nhất, giúp ông và các học trò vững tin vào một chiến thắng để ca khúc khải hoàn trở về Nou Camp.
 
Dự đoán: 1-3
 
Đội hình dự kiến:
Sevilla: Palop; Konko, Stankevicius, Escude, Adriano; Navas, Renato, Zokora, Capel; Negredo, Kanoute.
Barca: Valdés; Alves, Piqué, Puyol, Maxwell; Xavi, Busquets; Pedro, Messi, Keita; Bojan.
 
Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Isco và giấc mộng vỡ vụn trong hư ảo

Isco và giấc mộng vỡ vụn trong hư ảo

Isco và giấc mộng vỡ vụn trong hư ảo

Một mùa giải “bùng cháy” rực rỡ trong màu áo Real Betis tưởng chừng như sẽ đưa Isco đến với nước Đức để viết tiếp câu chuyện phục sinh mang đầy yếu tố thần thoại của mình. Nhưng rồi, ca chấn thương gãy xương mác trái ở trận hòa Las Palmas mới đây đã khiến những kỳ vọng dành cho thần đồng một thời của bóng đá Tây Ban Nha nhanh chóng tan tành theo mây khói.

Xem thêm
top-arrow
X