Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Sevilla 2-3 Barca: Culé "chết hụt" ở Pizjuan

Chủ Nhật 09/05/2010 03:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Không phải ngẫu nhiên mà Sevilla sở hữu chuỗi 9 trận bất bại trên sân nhà, trong đó có 3 trận thắng liền tay gần đây nhất trước khi tiếp đón Barca. Sức mạnh tinh thần và ý chí chiến đấu tới cùng của họ đã được thể hiện, nhờ vào liều doping từ hàng vạn CĐV trên khán đài. Nếu may mắn hơn, họ đã khiến Barcelona phải ôm hận ở cuộc chạm trán vòng 37 La Liga.

Đây là cuộc đụng độ thứ 65 của hai đội trên sân Ramon Sanchez Pizjuan. Trong đó, Sevilla đã thắng tới 28 trận, có 18 trận hòa và Barca sở hữu 18 lần ca khúc khải hoàn. Barca cần một chiến thắng trọn vẹn để có thể lên ngôi ngay ở vòng đấu áp chót, trong trường hợp Real Madrid không thể đánh bại Athletic Bilbao. Và trên thực tế, đội khách đã nhập cuộc với quyết tâm cao độ, khiến các cầu thủ Sevilla bối rối.
 
Dẫn trước 3-0, nhưng suýt nữa Barcelona đã phải ngậm trái đắng khi
Sevilla chơi bùng nổ những phút cuối, mặc cho họ chỉ còn 10 người trên sân

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính, Messi và Alves đã thay nhau đặt khung thành thủ môn Palop vào tầm ngắm. Không chỉ duy trì sức ép ào ạt về phía cầu môn đối phương, các cầu thủ Barca còn sẵn sàng chơi rắn để ngăn cản đội chủ nhà áp sát vòng cấm địa. Lần lượt Alves và Busquets đã có những pha tranh chấp quyết liệt với Capel và Kanoute, khiến các chân sút chủ nhà không có nhiều khoảng trống xử lý bóng.
 
Khi mà thế trận của hai bên chưa thực sự rõ ràng, Messi đã đem đến sự khác biệt cho Barca bằng bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 5. Đây là pha bóng có dấu giày rõ nét của Maxwell, khi hậu vệ người Brazil có bóng ở giữa sân và bấm vào vòng cấm điệu nghệ, loại bỏ toàn bộ hàng thủ Sevilla. Nhanh như cắt, Messi băng xuống phá bẫy việt vị, vượt qua một cầu thủ chủ nhà và dứt điểm lạnh lùng, ghi bàn thắng 45 trên tất cả các mặt trận mùa này, đồng thời là pha lập công 32 ở La Liga của anh.
 
Có được bàn thắng khai thông thế trận, những đôi chân nghệ sỹ của các culé có cơ hội thể hiện lối đá tiqui-taca đậm chất kỹ thuật. Phút 17, Dani Alves đi bóng thần tốc bên cánh phải, lẹm vào trong khá bất ngờ, khiến Capel buộc phải kéo áo hậu vệ người Brazil trong vòng cấm. Tuy nhiên, trọng tài lại không quyết định thổi phạt penalty.
 
Không những ngăn chặn mọi đường lên bóng của Sevilla, với ít nhất 3 cầu thủ vây quanh mỗi khi đối phương có bóng, Barcelona còn đạt được hiệu quả đáng gờm trong những pha tổ chức tấn công. Phút 28, tỷ số được nâng lên 2-0 cho đội khách, nhờ công của Bojan. Lần này, đến lượt chân chuyền Xavi chọc khe hoàn hảo để Bojan lướt đi khôn ngoan trong sự kèm cặp của Konko, trước khi đệm bóng cận thành làm bó tay Palop.
 
Hàng thủ lỏng lẻo khiến Barca "thót tim"

Ít phút sau, tỷ số suýt nữa đã là 3-0 nếu Palop không xuất sắc bay người cản phá quả đá hóc hiểm của Messi, sau hàng loạt đường chuyền làm rối loạn hàng thủ của Xavi và Alves. Phút 41, đội chủ nhà mới có được pha dứt điểm nguy hiểm đáng chú ý nhất, nhưng Valdes đã chơi tỉnh táo khi tóm gọn cú bay người volley chéo góc của Luis Fabiano.

Bước sang những phút đầu hiệp hai, Sevilla bất ngờ đẩy cao tốc độ tấn công và thiếu chút nữa Kanoute đã mang về bàn rút ngắn tỷ số cho đội chủ nhà, nếu cú đánh đầu của anh không đi chệch cột dọc trong gang tấc. Đúng vào thời điểm bùng nổ, Sevilla lại bị dội một gáo nước lạnh khi Konko nhận thẻ vàng thứ hai rời sân, sau lỗi đốn ngã Bojan Krkic ở phút 55.
Chơi với 10 người trên sân, Sevilla không thể chống đỡ những pha lên bóng dồn dập, với tần suất ngày một ồ ạt của Barcelona. Phút 58, lại là Palop trổ tài bay người cản phá bàn thắng mười mươi của Messi, sau khi M10 và Bojan có pha phối hợp ăn ý. Hai phút sau, Messi “trả lễ” cho người đồng đội trẻ tuổi bằng pha “dọn cỗ” trước vòng cấm, song Bojan vẫn không thể chiến thắng Palop ở tình huống dứt điểm cuối cùng.
Tuy nhiên, điều gì phải đến cũng đã đến. Phút 62, Messi nhận bóng thoải mái ở trước vòng cung 16m50. Tiền đạo người Argentina thoáng quan sát và tung ra cú sút xa đầy uy lực. Bóng bị Squillacci và Escude chặn lại, rồi lăn đến đúng tầm dứt điểm của Pedro. Bằng một cú sút chéo góc lạnh lùng, tiền đạo gốc Tenerife đã nâng tỷ số lên 3-0. Như vậy, cả ba tiền đạo của La Masia mà Pep sử dụng trong trận này đều lập công. Chứng kiến màn trình diễn của bộ ba “chú lùn” Bojan – Messi – Pedro, có lẽ Henry và Ibra chỉ còn biết cam phận dự bị.
 
Sevilla suýt nữa đã làm được điều thần kỳ

Những tưởng chiến thắng đã nằm gọn trong tay Barcelona, trong bối cảnh họ dẫn 3 bàn, chơi hơn người và tạo được vô số cơ hội nới rộng khoảng cách, thì bất ngờ Sevilla vùng dậy mạnh mẽ, tìm được hai bàn gỡ chỉ trong vòng 2 phút. Phút 69, Kanoute khéo léo thoát khỏi sự truy cản của Puyol, cầm bóng đối mặt với Valdes và dễ dàng sút bóng quan người thủ môn đội khách, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3.
Đây không phải lần đầu tiên hàng thủ Barca chơi như “mơ ngủ” trong những trận đấu gần đây. Ở chiến thắng 4-1 trước Tenerife, chính Puyol là người mắc lỗi với đường chuyền vào chân tiền đạo đối phương, giúp Tenerife san bằng tỷ số 1-1. Công làm thủ phá, đến phút 71, Barca đã để lọt bàn thua thứ 2. Tận dụng sơ hở của hàng thủ Barca, Zokora thực hiện pha phối hợp đá phạt nhanh với Luis Fabiano – tiền đạo dễ dàng ghi bàn ở tư thế trống trải. Tình huống này khiến không ít CĐV liên tưởng tới pha để thua ngớ ngẩn của Arsenal tại Champions mùa này, ở trận gặp Porto.
Nhưng không giống như Arsenal, Barcelona đã may mắn bảo toàn được tỷ số trong 20 phút còn lại, một phần vì Sevilla không đủ sắc bén để làm nên cuộc lội ngược dòng thần thánh. Có được 3 điểm rời Pizjuan, Barca coi như đã chạm hai tay vào cúp vô địch, bởi vòng đấu cuối, đối thủt trên sân Nou Camp của họ chỉ là Valladolid – một đội bóng ngấp nghé xuống hạng.
Đội hình thi đấu:
 
Sevilla: Palop; Konko, Escudé, Fazio (Squillaci 27’), Adriano (Lolo 68’); Navas, Zokora, Renato, Capel; Kanoute, Luis Fabiano.
 
Barca: Valdés; Alvés, Puyol, Piqué, Maxwell (Éric Abidal 68’); Busquets, Xavi (Yaya Touré 87’), Keita; Messi, Pedro, Bojan (Jeffrén90’).
 
Bàn thắng: Kanoute 69’, Fabiano 71’ - Messi 5’, Bojan 28’, Pedro 62’

Kết quả vòng 37 La Liga

Deportivo 1 - 0 Mallorca
Riki 68’

Getafe 2 - 1 Málaga
Soldado 25’, Pedro León 56’ - Fernando 90’

Sporting 1 - 1 Atlético Madrid
De las Cuevas 57’ - Baldé 72’

Valladolid 2 - 1 Racing Santander
Baraja 57’, Nauzet 77’ (pen.) - Christian 28’

Sevilla 2 - 3 FC Barcelona
Kanouté 69’, Fabiano 71’ - Messi 5’, Bojan 28’, Pedro 62’

Tenerife 2 - 2 Almería
Bertrán 14’, Nino 90’ - Piatti 18’, Crusat 82’

Villarreal 2 - 0 Valencia
Rossi 11’, Llorente 19’

Espanyol 2 - 1 Osasuna
Forlín 50’, Osvaldo 52’ - Vadócz 6’

Real Madrid 5 - 1 Bilbao
Ronaldo 22’ (pen.), Higuaín 73’, Ramos 80’, Benzema 81’, Marcelo 89’ - Yeste 41’

Xerez 3 - 2 Zaragoza
Francis 22’, Míchel 68’, Calvo 74’ - Herrera 66’, Gabi 77’


 
Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X